SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 20/04/2024
  • Click để copy

Vạch trần quy trình sản xuất bao cao su giả: Sản phẩm ngập trong nước thải

07:00, 01/03/2018
(SHTT) - Những ngày vừa qua, các trang tin của Trung Quốc đã liên tục đăng tải hình ảnh và thông tin về quy trình sản xuất các loại bao cao su giả thương hiệu nổi tiếng rồi được bày bán tràn lan trên mạng. Các sản phẩm này đã mang về món hời lớn cho cơ sở sản xuất.

 Theo thông tin được đăng tải trên Tân Hoa Xã, hàng triệu chiếc bao cao su giả mang nhãn hiệu nổi tiếng đã được bán ra khắp Trung Quốc thông qua các nền tảng thương mại điện tử trực tuyến như JD.com và Taobao.

Theo một bài báo điều tra mới đây của Tân Hoa xã, số bao cao su giả trị giá hơn 5 triệu nhân dân tệ (18 tỷ đồng) được sản xuất trong một đường dây nhà máy dưới lòng đất sau đó đóng mác các thương hiệu lớn như Durex, Jissbon, Okamoto.

bao cao su gia

Vạch trần quy trình sản xuất bao cao su giả: Sản phẩm ngập trong nước thải 

Khi đột nhập vào xưởng sản xuất này, phóng viên gọi đây là căn phòng "tràn ngập nước thải", nơi bao cao su được sản xuất với các vật liệu chất lượng kém và không trải qua bất kỳ bước khử trùng nào. Chúng sẽ được dán nhãn thương hiệu nổi tiếng trước khi chuyển đến cho những người bán lẻ trên mạng.

Bao cao su giả là một vấn đề nhức nhối tại Trung Quốc và hiện nước này vẫn chưa thể giải quyết triệt để. Hàng triệu bao cao su giả được phát hiện tại Thượng Hải vào năm 2015, Giang Tây năm 2014 và Phúc Kiến năm 2013.

bao cao su gia 1

 Nơi sản xuất bao cao su giả

Vào tháng 3/2017, giới chức Mỹ đã tịch thu hàng nghìn chiếc bao cao su giả tại Puerto Rico, nơi do các nhà máy Trung Quốc sản xuất. Tháng 1 năm nay, cảnh sát đột kích một số nhà máy dưới lòng đất ở tỉnh Sơn Tây và phát hiện hơn 1,7 triệu bao cao su giả.

Nguyên nhân của tình trạng này chính là làm bao cao su giả mang lại món hời lớn cho người sản xuất. Cụ thể, theo Tân Hoa Xã, để sản xuất một gói 3 bao cao su giả có thể chỉ mất 0,42 nhân dân tệ (1,5 nghìn đồng) nhưng lại có thể bán ra  với giá trên 10 nhân dân tệ (36 nghìn đồng).

bao cao su gia 2

 

Một trong những lý do khiến các cơ quan chức năng khó kiểm soát ngành công nghiệp này chính là quá trình sản xuất được diễn ra tại các xưởng ngầm và được rao bán trực tuyến trong thế giới thương mại điện tử hỗn loạn ở Trung Quốc.

Thảo Mai

Tin khác

Tài sản trí tuệ 15 giờ trước
Tổ công tác đặc biệt của Sở Y tế TP.HCM phát hiện cơ sở mang tên “Viện nghiên cứu và ứng dụng công nghệ tế bào gốc Việt Nam” hoạt động không phép tại địa chỉ của Phòng khám Medigo (296 Trần Não, phường An Khánh, TP Thủ Đức).
Tài sản trí tuệ 22 giờ trước
(SHTT) - Vừa qua, Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) đã có thông báo đình chỉ lưu hành, thu hồi và tiêu hủy lô sản phẩm Bath Gel – MM Professional (chai 35ml) do không đảm bảo các yêu cầu về chất lượng theo quy định.
Tài sản trí tuệ 2 ngày trước
(SHTT) - Bằng các biện pháp nghiệp vụ, ngày 16/4/2024, Đội QLTT số 2, Cục QLTT tỉnh Thái Nguyên đã tiến hành kiểm tra đột xuất địa điểm kinh doanh của bà Đ.T.T tại địa chỉ: phường Túc Duyên, thành phố Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên, phát hiện 300 chiếc xe đạp không rõ nguồn gốc xuất xứ có tổng trị giá 300 triệu đồng.
Tài sản trí tuệ 2 ngày trước
(SHTT) - Thực hiện kế hoạch và công văn chỉ đạo của Cục QLTT về tăng cường giám sát, kiểm tra và xử lý vi phạm trong lĩnh vực an toàn thực phẩm. Lực lượng chức năng tỉnh Quảng Ninh đã tăng cường công tác giám sát trên địa bàn, qua đó phát hiện nhiều sai phạm về hàng hóa.
Media 3 ngày trước
(SHTT) - Những ngày đầu triển khai tháng ATTP trên địa bàn, Đội QLTT số 9, Cục QLTT thành phố Hà Nội đã kiểm tra, phát hiện gần nửa tấn cam có xuất xứ từ nước ngoài, có dấu hiệu là hàng hóa nhập lậu.
Liên kết hữu ích