SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 26/04/2024
  • Click để copy

"Vạch mặt" 5 loại quả giúp mắt của bạn sáng khỏe hơn

17:14, 28/10/2018
(SHTT) - Theo các chuyên gia dinh dưỡng, để mắt sáng hơn cần bổ sung các loại vitamin và khoáng chất tốt cho mắt như: Cả rốt, chuối, cam, lô hội, cà rốt....

Theo Bác sĩ dinh dưỡng Phạm Thị Bảo An để có đôi mắt đẹp, khỏe, sáng, cần thường xuyên bổ sung các chất dinh dưỡng từ rau quả có màu vàng cam. Có thể ăn trực tiếp, xào nấu hoặc uống sinh tố, nước ép.

Bác sĩ khuyên nên ăn trực tiếp, bởi nước ép hay sinh tố sau khi xay sẽ làm mất đi nhiều vi chất. Xay xong uống ngay, không nên để lâu ở nhiệt độ thường hay tủ lạnh.

Người có bệnh lý về mắt như bị khô mắt hoặc thường xuyên phải làm việc với máy tính thì cần bổ sung vitamin A liều cao hoặc tập các bài yoga tốt cho mắt.

Cà chua

 

Cà chua giàu chất lycopene và phytonutrients như beta-carotene, lutein, zeaxanthin và vitamin C, bảo vệ mắt khỏi đục thủy tinh thể và thoái hóa điểm vàng.

Cà rốt

 

Cà rốt chứa beta-carotene vào cơ thể được chuyển đổi thành vitamin A. Ngoài ra cà rốt chứa nhiều đường và các vitamin, khoáng chất, giúp tăng cường thị lực.

Lô hội

 

Với đặc tính chống oxy hóa, chống viêm, lô hội làm nước ép giúp cải thiện thị lực và hỗ trợ điều trị bệnh đục thủy tinh thể.

Chuối

Chuối chứa beta-carotene chuyển hóa thành vitamin A có lợi cho người thiếu vitamin A.

 

Ngoài ra để đôi mắt luôn được khỏe mạnh cần hạn chế thức khuya và ngồi máy tính quá nhiều. Tập những bài tập nhẹ nhàng thư giãn cho mắt, ngủ đủ giấc, uống nhiều nước để mắt không bị khô. Khi mắt có vấn đề, cần đến gặp bác sĩ để được tư vấn kịp thời.

Quả cam

 

Viện Nghiên cứu Y học Westmead ở Australia đã nghiên cứu và kết luận người thường xuyên ăn hoặc uống nước cam thì ít có khả năng bị thoái hóa điểm vàng sau 15 năm, giảm nguy cơ thị lực đến 60%.

Duy Anh

Tin khác

Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Ông Trần Xuân Bách, Bí thư Đoàn Thanh niên Bộ Khoa học và Công nghệ cho rằng sự sáng tạo và đổi mới đã trở thành một phần không thể thiếu của cuộc sống hàng ngày và một nhân tố quan trọng đối với sự phát triển kinh tế và xã hội.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Tối 23/4, tại Hà Nội, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam, Quỹ Hỗ trợ sáng tạo kỹ thuật Việt Nam (VIFOTEC) tổ chức Lễ tổng kết và trao giải Hội thi Sáng tạo kỹ thuật toàn quốc lần thứ 17 (2022 - 2023).
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Xây dựng các cánh đồng rau an toàn là giải pháp quan trọng để đảm bảo sức khỏe lâu dài cho người dân. Bởi vậy, trong những năm qua, tỉnh Quảng Ninh luôn quan tâm, tạo điều kiện cho doanh nghiệp, người dân phát triển những cánh đồng rau an toàn.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Trong bối cảnh vấn đề bảo vệ thông tin, dữ liệu cá nhân đang trở thành đòi hỏi cấp bách, việc triển khai các chuẩn về an toàn thông tin (ATTT) sẽ giúp doanh nghiệp (DN) thiết lập các biện pháp bảo mật cần thiết để bảo vệ dữ liệu và hệ thống khỏi các mối đe dọa mạng.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Chủ trì cuộc làm việc về Đề án "Phát triển nguồn nhân lực ngành công nghiệp bán dẫn đến năm 2030, định hướng đến năm 2045", Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà cho biết cần xác định chiến lược ngành công nghiệp bán dẫn của Việt Nam để đặt hàng nhiệm vụ đào tạo nhân lực, dự báo chính xác thị trường.