SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 25/04/2024
  • Click để copy

Vaccine Sputnik V được bán với giá bao nhiêu?

12:47, 26/11/2020
(SHTT) - Mới đây, Trung tâm Nghiên cứu Gamaleya đã cho biết giá bán dự kiến của vaccine Sputnik V sẽ ở mức dưới 10 USD/liều đối với khách hàng quốc tế và miễn phí hoàn toàn đối với công dân Nga.

Các nhà phát triển vaccine Sputnik V mới đây cho biết, giá bán dự kiến của sản phẩm sẽ ở mức dưới 10 USD trên thị trường quốc tế và miễn phí cho công dân Nga. 

Thông báo về giá bán quốc tế của vaccine Sputnik V đưa ra trong bối cảnh Nga muốn mở rộng quy mô phân phối và sản xuất đối với loại vaccine này. Kirill Dmitriev, người đứng đầu quỹ đầu tư quốc gia RDIF của Nga, cho biết Moscow và các đối tác nước ngoài có khả năng sản xuất hơn 1 tỉ liều bắt đầu từ năm tới, đủ để tiêm cho hơn 500 triệu người.

Giá bán trên thị trường quốc tế của Sputnik V được công bố ngày 24/11 rẻ hơn so với vaccine do liên doanh Pfizer-BioNTech phát triển có giá 15,5 euro/liều (18 USD/liều). Tuy nhiên, vaccine này đắt hơn vaccine do Công ty AstraZeneca sản xuất, được bán ở châu Âu với giá khoảng 2,5 euro/liều (khoảng 3 USD/liều).

153305540_s

 

Trong thông cáo báo chí của RDIF, cơ quan này cho biết vaccine Sputnik V rẻ hơn từ 2 đến 3 lần so với các loại vaccine mRNA cùng loại với hiệu quả tương đương.

Hiện thử nghiệm lâm sàng giai đoạn 3 của vaccine Sputnik V vẫn chưa kết thúc. Thông báo mới nhất của Bộ Y tế Nga, Trung tâm Nghiên cứu Gamaleya và Quỹ Đầu tư Trực tiếp Nga (RDIF) cho biết, các tính toán dựa trên dữ liệu sơ bộ thu được 42 ngày sau khi tiêm liều thứ nhất (21 ngày sau liều thứ hai), vaccine  Covid-19 Sputnik V hiện đạt hiệu quả 95%.

Đối với dữ liệu thu thập được 28 ngày sau khi tiêm liều thứ nhất (7 ngày sau liều thứ hai), hiệu quả của vaccine Sputnik V được ghi nhận là 91,4%.

Hiện có khoảng 40.000 tình nguyện viên tham gia thử nghiệm Sputnik V giai đoạn ba, trong đó hơn 22.000 người đã tiêm liều đầu tiên và khoảng 19.000 người đã tiêm cả 2 liều. Tính toán trên dựa trên phân tích dữ liệu đối với những tình nguyện viên đã tiêm cả 2 liều và chưa có bất kỳ sự cố nào xảy ra trong quá trình thử nghiệm và công tác giám sát vẫn được duy trì.

Nga hồi tháng 8 trở thành quốc gia đầu tiên trên thế giới cấp phép cho vaccine COVID-19 dù chưa hoàn thành thử nghiệm giai đoạn 3. Hai tháng sau, nước này tiếp tục cấp phép cho loại vaccine thứ 2 có tên EpiVacCorona, do Viện Virus học Vector phát triển.

Việc thế giới đang ngày càng có nhiều loại vaccine Covid-19 hoàn thành thử nghiệm với hiệu quả tích cực đang khiến chúng ta có thêm nhiều hy vọng có thể nhanh chóng đẩy lùi Covid-19 trong thời gian sắp tới. Các nhà phát triển vaccine hiện cũng đang cam kết sẽ đưa tới người tiêu dùng những liều vaccine giá rẻ với hiệu quả tốt nhất trong cuối năm 2020 hoặc 2021.

An An

Tin khác

Tin tức 1 giờ trước
(SHTT) - Thủ tướng Phạm Minh Chính đề nghị các Bộ trưởng, Trưởng ngành, Bí thư, Chủ tịch UBND các cấp phải quyết tâm cao hơn, chỉ đạo quyết liệt trong triển khai các nhiệm vụ chuyển đổi số quốc gia, chú trọng "3 tăng cường" và "5 đẩy mạnh".
Tin tức 3 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, Thượng viện Mỹ đã thông qua dự luật buộc công ty mẹ của TikTok, ByteDance phải bán nền tảng truyền thông xã hội này hoặc đối mặt với nguy cơ bị cấm. Tổng thống Mỹ cũng đã tuyên bố sẽ ký vào dự luật này.
Tin tức 5 giờ trước
(SHTT) - Chiều 24/4, tại Diễn đàn thường niên “Blockchain và AI: Cuộc cách mạng tương lai”, Hiệp hội Blockchain Việt Nam đã chính thức ra mắt Viện Công nghệ Blockchain và Trí tuệ Nhân tạo (ABAII).
Tin tức 16 giờ trước
(SHTT) - Chiều ngày 24/4, UBND Thành phố Hà Nội đã ban hành văn bản yêu cầu UBND huyện Thanh Trì và Công an Thành phố vào cuộc kiểm tra, xử lý thông tin báo chí phản ánh việc hành hung nhà báo tác nghiệp tại huyện Thanh Trì.
Tin tức 18 giờ trước
Nhiều doanh nghiệp có nhu cầu vay vốn khó đáp ứng được những tiêu chí khắt khe trong khi nhóm 3 đối tượng vay vốn từ nguồn Quỹ phát triển doanh nghiệp nhỏ và vừa lại đứng trước cơ hội nắm được “phao” vốn khơi thông điểm nghẽn nguồn lực.