SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 28/03/2024
  • Click để copy

Vaccine Pfizer tạo phản ứng miễn dịch tốt ở trẻ từ 5-11 tuổi

07:23, 27/09/2021
(SHTT) - Kết quả báo cáo mới nhất về việc thử nghiệm vaccine của hãng dược Pfizer và BioNTech cho thấy sản phẩm của họ an toàn và tạo ra phản ứng miễn dịch mạnh mẽ cho các đối tượng là trẻ em từ 5-11 tuổi.

Báo cáo cập nhật mới nhất về thử nghiệm của Pfizer và BioNTech cho thấy vaccine COVID-19 do các hãng này phát triển an toàn và tạo ra phản ứng miễn dịch mạnh mẽ với đối tượng là trẻ em từ 5-11 tuổi.

Trong thử nghiệm mới, khoảng hơn 1.000 trẻ em trong độ tuổi từ 5-11 đã nhận được 2 liều vaccine Pfizer-BioNTech, mỗi liều 10 microgram thay vì 30 microgram so với trẻ trên 12 tuổi và người lớn. Các mũi tiêm cũng được rút ngắn xuống chỉ còn cách nhau 21 thay vì 28 ngày.

Đại diện nhà sản xuất cho biết liều 10 microgram đã được "lựa chọn cẩn thận làm liều ưu tiên cho sự an toàn, khả năng dung nạp và khả năng sinh miễn dịch" ở nhóm tuổi từ 5-11. Tác dụng phụ mà vaccine gây ra "nhìn chung có thể so sánh với những phản ứng quan sát thấy ở những người tham gia trong độ tuổi 16 đến 25" bao gồm: đau và sưng tại chỗ tiêm, nhức đầu, ớn lạnh và sốt.

Tuy nhiên, thông cáo báo chí của Pfizer-BioNTech không đề cập đến khả năng viêm cơ tim, một tác dụng phụ hiếm gặp từng được quan sát thấy ở nam giới trẻ tuổi tiêm vaccine mRNA.

"Ở những người tham gia từ 5 đến 11 tuổi, vaccine an toàn, dung nạp tốt và cho thấy phản ứng kháng thể trung hòa mạnh mẽ", Pfizer và BioNTech cho biết.

Đây là cơ sở quan trọng để Pfizer nộp hồ sơ xin chấp thuận lên các cơ quan quản lý y tế, nhằm sớm đưa các mũi tiêm của họ tiếp cận và bảo vệ được trẻ em trước COVID-19, đặc biệt là khi biến thể Delta đang dẫn tới nhiều ca nhập viện và tử vong hơn ở nhóm tuổi này.

photo-1-16325071785361785823595-1632628389526-16326283902712029115348

 

Trước đó, các mũi tiêm mRNA dành cho người lớn của họ đã được một số quốc gia sử dụng để tiêm cho đối tượng thanh thiếu niên từ 12 tuổi trở lên. Anh, Scotland và Xứ Wales tuần này cũng bắt đầu tiêm vaccine COVID-19 của Pfizer và Moderna cho trẻ từ 12 đến 15 tuổi.Bắc Ireland sẽ triển khai các mũi tiêm tương tự vào tháng tới.

Việc có được vaccine COVID-19 đảm bảo an toàn và hiệu quả trong việc phòng dịch cho trẻ em ở thời điểm hiện tại là điều vô cùng cần thiết khi virus SARS-CoV-2 đang dần phát triển ngày càng phức tạp và các biến thể của nó đang ngày càng trở nên nguy hiểm hơn đối với con người. Đặc biệt là khi số ca nhiễm COVID-19 là trẻ em trong những đợt dịch mới cũng được ghi nhận có sự gia tăng mạnh mẽ trong các cộng đồng có dịch.

Ngoài ra, tiêm chủng cho trẻ em cũng được coi là chiếc chìa khóa để giữ cho trường học được mở cửa. Đó cũng là bước cuối cùng để chấm dứt đại dịch, bởi một khi trẻ em còn chưa được bảo vệ, chúng vẫn có thể trở thành một đối tượng giúp lây lan dịch bệnh.

"Kể từ tháng 7, số ca nhiễm COVID-19 là trẻ em ở Mỹ đã tăng khoảng 240%", Giám đốc điều hành của Pfizer Albert Bourla cho biết. "Bởi vậy, chúng tôi rất mong muốn mở rộng được khả năng bảo vệ do vaccine mang lại cho nhóm dân số trẻ hơn này".

Hiện, Pfizer và BioNTech đang tiếp tục thử nghiệm vaccine COVID-19 của họ trên các đối tượng trẻ em từ 6 tháng tuổi đến 5 tuổi.

Thái An

Tin khác

Khoa học Công nghệ 1 giờ trước
(SHTT) - Theo thông cáo báo chí, các chuyên gia tại Đại học Công nghệ Thiên Tân, Trung Quốc mới đây đã tạo ra một loại pin đột phá, vận hành bằng oxy cơ thể, sử dụng cho nhiều mục đích khác nhau.
Khoa học Công nghệ 1 giờ trước
(SHTT) - Từ lâu, bia Bỉ đã được biết đến với sự đa dạng, chất lượng xuất sắc và truyền thống lâu đời. Hiện tại, các nhà nghiên cứu đã sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) để làm cho hương vị của loại bia trứ danh này trở nên ngon hơn.
Khoa học Công nghệ 3 giờ trước
(SHTT) - Công ty Honda Việt Nam đã chính thức công bố chiến dịch triệu hồi 221 xe Gold Wing và CBR1000RR. Mục đích của đợt triệu hồi là để kiểm tra hiện tượng phồng cánh bơm xăng nhằm đảm bảo chất lượng tối ưu cho sản phẩm.
Khoa học Công nghệ 4 giờ trước
(SHTT) - Apple đang lên kế hoạch sử dụng Ernie Bot, một công cụ trí tuệ nhân tạo (AI) do Trung Quốc phát triển, cho các sản phẩm và bản cập nhật sắp tới tại quốc gia này.
Khoa học Công nghệ 9 giờ trước
(SHTT) - Các hacker “mũ trắng” đã sử dụng Flipper Zero, một thiết bị có giá 169 USD (gần 4 triệu VNĐ), cùng bộ phát Wifi để đánh cắp thông tin người dùng và đột nhập thành công vào một chiếc Tesla Model 3.