SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 29/03/2024
  • Click để copy

Vaccine ngừa virus SARS-CoV-2 liều thấp của Đức cho kết quả thử ngiệm tích cực

07:23, 16/03/2020
(SHTT) - Một doanh nghiệp tư nhân tại Đức mới đây đã thông báo giai đoạn thử nghiệm đầu tiên cho loại vaccine ngừa virus SARS-CoV-2 liều thấp của họ đã cho kết quả khá hứa hẹn và có thể nhanh chóng sản xuất số lượng lớn khi nghiên cứu thành công.

Theo Reuter, một công ty tư nhân của Đức có tên CureVac, trụ sở ở Tuebingen vừa thông báo có thể sẽ sản xuất hàng loạt một loại vaccine chống virus corona chủng mới (SARS-CoV-2) nếu hoạt động thử nghiệm vaccine liều thấp của họ thành công.

Cụ thể, vào đầu năm nay, khi Covid 19 bắt đầu phát triển, CureVac đã được Liên minh Sáng kiến ứng phó với dịch bệnh (CEPI) cấp 8,3 triệu USD để nghiên cứu vaccine liều thấp nhằm chống lại virus SARS-CoV-2.

vacxin

 

Trả lời phỏng vấn hãng tin Reuters, ông Florian von der Mülbe, Giám đốc sản xuất và đồng sáng lập CureVac cho biết phương thức sử dụng vaccine liều thấp để kích hoạt phản ứng miễn dịch chống bệnh sẽ được áp dụng để phòng virus SARS-CoV-2.

Ông cũng cho hay CureVac có thể sản xuất tối đa 10 triệu liều mỗi chu kỳ sản xuất, thường kéo dài khoảng vài tuần. Mỗi bệnh nhân sẽ cần hơn 1 liều thuốc để tiêm chủng và mỗi một chu kỳ sản xuất có thể giúp tiêm chủng cho hàng triệu người. Theo ông, công ty đã nghiên cứu nhiều loại vaccine và đang chọn hai loại tốt nhất để tiến hành thử nghiệm lâm sàng. 

Hiên tại, giai đoạn thử nghiệm đầu tiên của loại vaccine liều thấp do CureVac điều chế đã cho các kết quả khá hứa hẹn.

CureVac hy vọng có thể hoàn thành thử nghiệm trên động vật vào khoảng tháng 6 hoặc tháng 7 năm nay, sau đó sẽ xin cấp phép để tiến hành các thử nghiệm lâm sàng trên người.

CureVac chuyên nghiên cứu các phương thức tác động vào phân tử RNA (mRNA), vốn chịu trách nhiệm ra lệnh cho tế bào trong cơ thể chúng ta sản xuất kháng thể chống bệnh dịch lây nhiễm.

Trước đó, 1 loại vaccine của các nhà nghiên cứu Trung Quốc cũng đã cho những kết quả thử nghiệm giai đoạn đầu tích cực và đầy hứa hẹn.

Hiện, diễn biến dịch Covid-19 trên thế giới vẫn đang vô cùng phức tạp. Mới đây, WHO đã chính thức tuyên bố Covid-19 là đại dịch và Châu Âu là tâm dịch lớn nhất của thế giới.. Hằng ngày, con số ca bệnh dương tính mới vẫn không ngừng tăng lên.

Bình An

Tin khác

Tin tức 4 giờ trước
(SHTT) - Thời gian qua các bệnh viện tuyến huyện trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa đã tích cực triển khai nhiều kỹ thuật mới, giúp người dân được tiếp cận với các dịch vụ y tế chất lượng ngay tại cơ sở, không phải chuyển lên tuyến trên điều trị, đáp ứng nhu cầu khám, chữa bệnh (KCB) ngày càng cao của người dân.
Tin tức 4 giờ trước
(SHTT) - Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội Nguyễn Thị Mai Hương nhấn mạnh, những người làm nội dung thông tin trên môi trường mạng cần có trách nhiệm hơn.
Tin tức 5 giờ trước
(SHTT) - Theo thông tin tại buổi Họp báo, thông tin về tình hình kinh tế -xã hội Quý I năm 2024, nhiệm vụ trọng tâm các tháng tiếp theo, ông Nguyễn Công Anh, Phó Giám đốc Sở Tư pháp Hà Nội cho biết, Dự thảo Luật Thủ đô (sửa đổi) đang được tiếp tục được nghiên cứu và hoàn thiện.
Tin tức 5 giờ trước
(SHTT) - Theo thông tin từ buổi Họp báo thông tin về tình hình kinh tế -xã hội Quý I năm 2024 được UBND Thành phố Hà Nội tổ chức vào chiều ngày 28/3 vừa qua, trong quý đầu năm, Thủ đô đã ghi nhận nhiều điểm sáng trong bức tranh kinh tế - xã hội.
Tin tức 6 giờ trước
(SHTT) - Công an thành phố Hà Nội mới đây đã phát đi thông tin cảnh báo về 24 thủ đoạn của tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Người dân cần chú ý để tránh mất tiền oan.