SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 20/04/2024
  • Click để copy

Vaccine Moderna khẳng định an toàn đối với trẻ em từ 6 tới 11 tuổi

14:13, 26/10/2021
(SHTT) - Đây là kết quả đầu tiên trong thử nghiệm lâm sàng vaccine Covid-19 của Moderna trên trẻ em dưới 12 tuổi.

Theo CNN, trong thông báo ngày 25/10, Moderna cho biết, theo dữ liệu ban đầu của quá trình thử nghiệm lâm sàng, vaccine của Moderna đã tạo ra kháng thể trung hòa virus ở trẻ em từ 6 tới 11 tuổi và mức độ an toàn tương đương với ở người trưởng thành và trẻ vị thành niên.

Vaccine Moderna ngừa Covid đạt hiệu quả mạnh với trẻ từ 6 - 11 tuổi, kích thích miễn dịch cao hơn người lớn tới 1,5 lần

Nghiên cứu vaccine Covid-19 trẻ em 6-11 tuổi của Moderna có tên gọi KidCOVE. Trong đó, thử nghiệm ở trẻ trong độ tuổi 6-11 gồm 4.753 tình nguyện viên. Các em được tiêm hai liều 50 μg, cách nhau 28 ngày. Liều lượng này chỉ bằng 50% khi tiêm cho người lớn (100 μg).

Hãng dược đã so sánh phản ứng của kháng thể ở trẻ nhỏ với người lớn trong thử nghiệm pha 3. Kết quả, họ nhận thấy “phản ứng miễn dịch mạnh mẽ ở trẻ nhỏ sau một tháng tiêm liều thứ hai”.

Trong thử nghiệm, tỷ lệ trẻ 6-11 tuổi chuyển đổi huyết thanh là 99,3%. Phần lớn các tác dụng phụ sau tiêm đều ở mức nhẹ hoặc trung bình, thường gặp nhất là mệt mỏi, nhức đầu, sốt, đau tại vị trí tiêm.

CNBC dẫn lời đại diện Moderna cho biết tính an toàn, khả năng dung nạp của vaccine nói chung phù hợp với nghiên cứu giai đoạn 3 ở thanh thiếu niên và ngời lớn. Tất cả trẻ tham gia sẽ được theo dõi trong 12 tháng sau lần tiêm thứ hai để đánh giá khả năng bảo vệ và an toàn lâu dài.

Dữ liệu này vẫn chưa được công bố và phản biện. Moderna cho hay họ sẽ gửi kết quả sơ bộ này cho Cơ quan Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ (FDA), Cục Quản lý Thuốc châu Âu (EMA) và đơn vị cấp phép trên toàn thế giới. Công ty đang theo dõi những người tham gia nghiên cứu và thử nghiệm trên nhóm tuổi trẻ hơn là một phần của dự án.

Vaccine của Moderna hiện đang được sử dụng cho người trưởng thành trên 18 tuổi và hãng này hồi tháng 6 cũng đã xin cấp phép sử dụng vaccine của mình cho trẻ em từ 12 tới 17 tuổi.

Tới nay mới chỉ có vaccine của Pfizer được cấp phép sử dụng cho trẻ em từ 12 tới 15 tuổi ở Mỹ. Ngày 26/10, Ủy ban tư vấn của Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ ngày sẽ thảo luận và bỏ phiếu đối với khuyến nghị có nên sử dụng vaccine của Pfizer cho trẻ em dưới 12 tuổi hay không.

TH

Tin khác

Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Tạp Chí Time công danh sách 100 nhân vật ảnh hưởng nhất thế giới 2024, trong đó có 3 Chủ nhân Giải đặc biệt VinFuture 2023 là GS. Daniel Joshua Drucker (Canada), GS. Joel Francis Habener và PGS. Svetlana Mojsov (Hoa Kỳ).
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Ford đang triển khai chiến dịch triệu hồi hơn 450.000 chiếc Bronco Sport và Maverick. Nguyên nhân là do ắc quy 12-volt có thể đột ngột hết điện, nhất là trong lúc xe dừng đèn đỏ.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Bộ trưởng Bộ KH&CN Huỳnh Thành Đạt đánh giá ngành công nghiệp bán dẫn đang có vai trò ngày càng quan trọng đối với nền kinh tế toàn cầu, với quy mô trên 520 tỷ USD năm 2023 và vẫn tiếp tục tăng trưởng nhanh.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Patlytics là một nền tảng phân tích bằng sáng chế được hỗ trợ bởi AI, nhằm giúp các doanh nghiệp, chuyên gia sở hữu trí tuệ và công ty luật tăng tốc quy trình làm việc liên quan đến bằng sáng chế.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Spotify không phải là công ty duy nhất thử nghiệm việc sử dụng trí tuệ nhân tạo để tạo danh sách phát. Amazon vừa thông báo họ cũng sẽ làm điều tương tự, và hiện đang thử nghiệm một công cụ tạo danh sách phát AI - Maestro.