SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 19/04/2024
  • Click để copy

Vaccine COVID-19 của Moderna chính thức được EU cấp phép lưu hành

18:39, 07/01/2021
(SHTT) - Sau quá trình thảo luận và đánh giá, vào hôm 6/1 vừa qua, Liên minh châu Âu (EU) đã chính thức cấp phép lưu hành vaccine ngừa COVID-19 do hãng dược Moderna của Mỹ nghiên cứu và phát triển.

Ngày 6/1, Cơ quan quản lý dược phẩm châu Âu (EMA) đã thông qua khuyến nghị về việc cấp phép lưu hành vaccine ngừa COVID-19 do hãng dược Moderna của Mỹ.

Như vậy, vaccine của Moderna đã trở thành loại vaccine ngừa COVID-19 thứ hai được EMA khuyến nghị cấp phép lưu hành, sau vaccine Pfizer/BioNTech nhận được sự ủng hộ của cơ quan này hôm 21/12/2020.

Trong một tuyên bố liên quan, Giám đốc điều hành EMA Emer Cooke cho biết việc cấp phép cho vaccine của Moderna vào thời điểm này là nhằm "có thêm công cụ để vượt qua tình huống khẩn cấp hiện nay". 

vaccine covid-19 moderna

Hiện tại vaccine COVID-19 của Moderna đã nhận được sự đồng thuận từ cả FDA và EMA 

Trước đó, vào ngày 19/12/2020 (giờ Việt Nam), Cơ quan Quản lý Dược phẩm và Thực phẩm Mỹ (FDA) đã chính thức cấp phép sử dụng khẩn cấp vaccine ngừa COVID-19 của Moderna.

Theo các tài liệu công bố ngày 15/12, FDA đánh giá vaccine tiêm 2 liều của Moderna phòng ngừa COVID-19 rất hiệu quả. Cơ quan này cũng không đưa ra bất kỳ quan ngại nào về vấn đề an toàn trong việc sử dụng vaccine này đối với người trên 18 tuổi.

Các nghiên cứu thử nghiệm giai đoạn 3 trên 30.000 tình nguyện viên tại Mỹ đã cho hiệu quả lên tới 94,5%

Vaccine của Moderna sẽ có thể được bảo quản ở nhiệt độ từ 2 đến 8 độ C, là nhiệt độ của tủ lạnh thông thường, giúp bảo quản dễ dàng hơn so với vaccine của Pfizer/BioNTech, chủ yếu cần được giữ ở -70 độ C.

Moderna dự kiến đặt mục tiêu sản xuất đến 500 triệu liều vào năm 2021, để có thể phân phối trên toàn cầu. 

Thái An

Tin khác

Tin tức 16 giờ trước
(SHTT) - UBND Thành phố Hà Nội mới đây đã chính thức khởi động chương trình hỗ trợ ôn thi tốt nghiệp THPT năm 2024 trên truyền hình và ứng dụng đa phương tiện. Theo đó, từ ngày 19/4, học sinh có thể theo dõi các chương trình ôn tập trực tuyến trên kênh H2 của Đài PT-TH Hà Nội và ứng dụng HANOI ON.
Tin tức 17 giờ trước
(SHTT) - “Tuổi trẻ sáng tạo” là một trong những phong trào truyền thống của đoàn thanh niên các cấp trên địa bàn Quảng Ninh. Phong trào này đi sâu, đi sát vào những nhiệm vụ mà tỉnh và các địa phương đang triển khai.
Tin tức 17 giờ trước
(SHTT) - Ngày 17/4, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội công bố chỉ tiêu tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2024-2025 của 115 trường trung học phổ thông công lập. Theo đó, thành phố sẽ tuyển 61% học sinh tốt nghiệp THCS vào lớp 10 công lập.
Tin tức 17 giờ trước
(SHTT) - Nhằm đảm bảo trật tự kinh doanh, góp phần bình ổn thị trường, nâng cao chất lượng công tác tổ chức Lễ hội đền thờ Lê Hoàn năm 2024, lực lượng chức năng tỉnh Thanh Hóa đã triển khai nhiều biện pháp tăng cường giám sát hoạt động kinh doanh hàng hóa, dịch vụ xuyên suốt thời gian diễn ra lễ hội.
Tin tức 17 giờ trước
(SHTT) - Tỉnh ủy – HĐND – UBND – Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Thanh Hóa vừa có Thư kêu gọi ủng hộ, hỗ trợ xây dựng nhà ở cho hộ nghèo, gia đình chính sách, hộ còn khó khăn về nhà ở trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa.