SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 19/04/2024
  • Click để copy

Vaccine chống COVID-19 của Nga 'cháy hàng', được đặt trước hơn 1 tỷ liều

12:30, 12/08/2020
"Chúng tôi đã nhận được đơn đặt trước từ 20 quốc gia với tổng số hơn 1 tỉ liều vaccine. Chúng tôi đã chuẩn bị sản xuất hơn 500 triệu liều vaccine/1 năm tại 5 quốc gia" quỹ RDIF cho biết.

Quỹ đầu tư Trực tiếp Nga (RDIF) hôm 10/8 cho biết cơ quan này đang hỗ trợ sản xuất vaccine chống COVID-19. Được biết, vaccine này của Nga có tên "Sputnik V" ở thị trường nước ngoài và đã nhận được sự quan tâm đáng kể từ nhiều quốc gia trên thế giới.

"Chúng tôi đã nhận được đơn đặt trước từ 20 quốc gia với tổng số hơn 1 tỉ liều vaccine. Cùng với các đối tác nước ngoài, chúng tôi đã chuẩn bị sản xuất hơn 500 triệu liều vaccine/1 năm tại 5 quốc gia, và kế hoạch là đẩy mạnh năng lực sản xuất cao hơn như vậy nữa," quỹ RDIF cho biết.

Kirill Dmitriev, CEO của RDIF, đã phủ nhận những hoài nghi về loại vaccine, nói rằng đó là những sự nghi ngờ mang tính chính trị.

"Vaccine của Nga đã bị nhiều nước nghi ngờ, và sẽ bị nghi ngờ, cho dù chúng tôi làm gì đi chăng nữa. Chúng tôi từng thấy nhiều cáo buộc sai lầm về vaccine. Mới đây, chúng tôi đã công bố toàn bộ các nghiên cứu từ 6 năm trước và cách tạo ra loại vaccine này".

Bên cạnh đó, kết quả từ các đợt thử nghiệm lâm sàng lần 1 và lần 2 cũng sẽ sớm được công bố - ông Dmitriev cho hay.

"Chúng tôi có kết quả thử nghiệm lâm sàng đợt 1 và đợt 2, chúng tôi có kết quả thử nghiệm trên động vật - kết quả thực sự ấn tượng - và mọi thứ sẽ được công bố toàn bộ," ông nói.

Tính tới nay, các viện nghiên cứu, các công ty y dược và cơ quan quốc gia trên khắp thế giới đã và đang điều chế hơn 100 loại vaccine tiềm năng để chống COVID-19 - căn bệnh nguy hiểm đã khiến tổng cộng hơn 700.000 người tử vong.

Ông Mikhail Murashko - Bộ trưởng y tế Nga - nói: "Kết quả từ thử nghiệm cho thấy vaccine có tính hiệu quả và an toàn cao. Tất cả tình nguyên viên đều có kháng thể COVID-19 ở mức cao. Cùng lúc, không ai cho thấy biến chứng nghiêm trọng trong hệ miễn dịch. Tiếp theo, chúng ta sẽ sản xuất vaccine cho công chúng. Những người có nguy cơ cao sẽ được ưu tiên tiêm vaccine, bao gồm nhân viên y tế và giáo viên."

Mộc Diệp(T/H)/ Sở hữu trí tuệ

Tin khác

Tin Tổng hợp 6 tháng trước
(SHTT) - Nhân viên tại cửa hàng 97 Trần Duy Hưng có 02 loại chính là “Lê sữa” và “Lê nâu” đều có xuất xứ chính hãng từ Hàn Quốc. Tuy nhiên, khi lực lượng chức năng có mặt kiểm tra, đại diện cơ sở kinh doanh từ chối trả lời các câu hỏi với lý do “chỉ trông hộ cửa hàng”.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 17/7, Bắc Bộ và Trung Bộ có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, Tây Nguyên và Nam Bộ mưa kéo dài.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 11/7, Bắc và Trung Bộ tiếp diễn những ngày nắng nóng gay gắt, từ chiều tối về đêm có mưa rào rải rác.
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Mới đây, Vinhomes đã tung chính sách bán hàng “khủng chưa từng có” với khoản hỗ trợ lãi suất lên tới hơn 3 năm cho khách hàng mua căn hộ
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Bùng nổ quyết tâm, khát khao mạnh mẽ và tràn đầy khí thế trong từng khoảnh khắc là hình tượng của các chiến binh sales tham gia lễ kick-off Crystal Holidays Harbour Vân Đồn - dự án du lịch nghỉ dưỡng quy mô bậc nhất tại Quảng Ninh thời điểm hiện tại.