SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 26/04/2024
  • Click để copy

Vắc xin giả làm chết số lượng lớn gia cầm

06:59, 26/03/2018
(SHTT) - Một người nông dân ở miền Bắc Trung Quốc đã phải trả giá đắt cho việc sử dụng vắc xin rẻ tiền khi đàn vịt gồm 8000 con bị chết sau khi tiêm loại vắc xin nói trên.

Người đàn ông này chịu thiệt hại khoảng 40.000 nhân dân tệ khi nhờ một người chăn vịt trong làng tiêm vắc xin “ba không” cho đàn gia cầm của mình – không ngày sản xuất, không nhà sản xuất và không nguyên liệu sản xuất. Đàn vịt được tiêm vắc xin chống vi – rút viêm gan và gần 2600 con đã chết chỉ hai giờ sau đó. 

Những ngày sau đó, người đàn ông này phát hiện thêm nhiều vịt chết. Khoảng 11 ngày sau khi tiêm, tất cả số vịt mà ông nuôi đều chết.

vac xin gia

 

Cục chăn nuôi gia súc gia cầm đã phạt người tiêm thuốc cho đàn gia cầm 3000 yên vì tội sử dụng vắc-xin kém chất lượng. Tuy nhiên, họ không thể tìm được nguồn gốc của loại vắc-xin nói trên do cơ sở sản xuất nằm ở một thành phố khác nên cơ quan trên không thể can thiệp.

Theo đánh giá của ông Charles Scholz, giám đốc châu Á của công ty tư vấn an ninh Kroll Associates thì việc số lượng lớn hàng giả ở Trung Quốc được tuồn ra thị trường đã làm tổn hại nghiêm trọng tới kinh tế của các công ty nước ngoài, ước tính là khoảng 20 tỷ USD mỗi năm. Đáng lưu ý, hiện nay có khoảng 70% hàng hoá trên thị trường là hàng giả, một con số đáng báo động.

Một trong những khu thương mại hàng hóa lớn nhất Trung Quốc chính là thành phố Nghĩa Ô. Nó được coi là "thủ đô của hàng hóa" và cũng là "trung tâm giả mạo". Đây là nơi thu hút lượng khách quốc tế lớn. Tại đây có khoảng 40.000 cửa hàng bán buôn bán với khoảng 100.000 sản phẩm giả mạo đến 90%.

Tạ Hiền

Tin khác

Tài sản trí tuệ 17 giờ trước
Sở Y tế TP.HCM phát hiện cơ sở mang tên “LuxCell - Ứng dụng liệu pháp tế bào gốc trong y học tái tạo” ngang nhiên quảng cáo và hành nghề trái phép trong lĩnh vực khám, chữa bệnh và tàng trữ nhiều sản phẩm không rõ nguồn gốc tại địa chỉ số 186 – 186A Cách Mạng Tháng Tám, Phường 10, Quận 3.
Tài sản trí tuệ 17 giờ trước
Thanh tra Sở Y tế TP.HCM phát hiện cơ sở kinh doanh tắm hơi, massage nhưng lại treo bảng hiệu Cheongdam - Dong cùng với các dòng chữ tiếng Hàn Quốc ngang nhiên quảng cáo là “phòng khám điều trị suy giãn tĩnh mạch thuộc top 1 châu Âu”.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
Theo Thanh tra Sở Y tế TP.HCM, Viện thẩm mỹ quốc tế CCI Beauty Center cố tình núp bóng phòng khám chuyên khoa da liễu và lấy địa chỉ các bệnh viện khác “biến” thành cơ sở của mình.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
Công ty Cổ phần La Vo bị xử phạt hơn 70 triệu đồng vì sản xuất sản phẩm mặt nạ Prodak Strawberry Soft Facial Mask không đạt tiêu chuẩn chất lượng.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Những năm gần đây, xu thế phát triển của TMĐT trở thành một kênh mua sắm quan trọng của người tiêu dùng. TMĐT đã khẳng định được tính ưu việt trong việc thay đổi thói quen và hành vi mua sắm của người tiêu dùng, là công cụ, phương thức kinh doanh phù hợp của xu thế phát triển hiện nay.