SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 20/04/2024
  • Click để copy

Ủy ban Chữ thập Đỏ quốc tế báo động đỏ diễn biến dịch tả tại Yemen

06:11, 11/07/2017
Ngày 10/7, Ủy ban Chữ thập Đỏ quốc tế (ICRC) cho biết dịch tả bùng phát tại Yemen từ tháng Tư đến nay đã khiến hơn 300.000 người nước này mắc bệnh.
ttxvn_dich_ta_1

 

Dịch tả là một thảm họa y tế tồi tệ tại quốc gia Tây Á đang bị chiến tranh tàn phá, kinh tế sụp đổ và cận kề nạn đói này.

Trên trang mạng Tweeter, Giám đốc ICRC khu vực Robert Mardini cho biết tình hình lây nhiễm dịch bệnh diễn biến phức tạp khi số ca nhiễm mới mỗi ngày giờ đã tăng lên tới 7.000 trường hợp tại Yemen.

Theo Tổ chức Y tế thế giới (WHO), kể từ khi dịch bệnh bùng phát tại Yemen từ tháng 4-7/7, có 297.438 trường hợp nghi nhiễm tả, 1.706 trường hợp tử vong. Tuy nhiên, WHO không công bố con số cập nhật hàng ngày vào ngày 9/7, khi số người nhiễm bệnh có thể lên tới 300.000 người.

Khu vực dịch tả hoành hành nhiều nhất là miền Tây Yemen, nơi đang diễn ra các cuộc giao tranh ác liệt giữa liên quân do Saudi Arabia đứng đầu và phiến quân Houthi do Iran hậu thuẫn.

Bệnh tả là bệnh do vi khuẩn lây lan nhanh qua nguồn nước hay thực phẩm bị ô nhiễm. Tả là nguyên nhân dẫn đến tiêu chảy nặng và mất nước. Tình trạng nặng không được điều trị, bệnh có thể gây tử vong trong vài giờ.

Dịch tả ở Yemen đang lây lan nhanh trong bối cảnh hệ thống y tế của nước này bị tàn phá nặng nề và người dân đang đối mặt với nạn đói. Các điều kiện sống tồi tàn như thiếu lương thực và nước sạch cũng làm trầm trọng thêm dịch bệnh này.

Chiến dịch quân sự kéo dài hơn hai năm qua của liên minh quân sự do Saudi Arabia đứng đầu chống lực lượng phiến quân Houthi ở Yemen đã phá hủy các hạ tầng y tế đồng thời gây ra tình trạng thiếu hụt nghiêm trọng các nguồn dược phẩm tại quốc gia nghèo nhất thế giới Arab này.

Ngoài ra, Yemen còn đang đứng bên bờ vực của nạn đói và hoàn toàn phụ thuộc vào lương thực nhập khẩu. Kể từ khi cuộc xung đột bắt đầu hồi năm , 17 triệu người (tương đương 2/3 dân số) đã phải đối mặt với tình trạng thiếu lương thực, trong đó 7 triệu người là nạn nhân của nạn đói.

Theo vietnamplus

Tin khác

Tin tức 3 giờ trước
(SHTT) - Thông qua công tác đổi mới hoạt động thực hiện cơ chế một cửa, cơ chế một cửa liên thông, việc giải quyết thủ tục hành chính đúng hạn và trước hạn của Thành phố đạt tỷ lệ lên tới 99,7%.
Tin tức 3 giờ trước
(SHTT) - Ngày 19/4, Apple cho biết rằng họ đã gỡ WhatsApp và Threads của Meta khỏi App Store ở Trung Quốc sau khi nhận lệnh từ chính phủ Trung Quốc với lý do lo ngại về an ninh quốc gia.
Tin tức 18 giờ trước
(SHTT) - Sáng 19/4, tại Cung Văn hóa Lao động Hữu nghị Việt Xô, UBND Thành phố Hà Nội và Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội phối hợp tổ chức Lễ phát động Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) và Tháng Công nhân năm 2024.
Tin tức 18 giờ trước
(SHTT) - Trong bối cảnh cuộc đua công nghệ toàn cầu đang leo thang, Trung Quốc đang nỗ lực thúc đẩy cơ chế nhằm rút ngắn thời gian xem xét và kiểm tra các đơn đăng ký sáng chế thuộc các lĩnh vực công nghệ cao, nhằm thúc đẩy các ngành công nghiệp chủ chốt và đổi mới công nghệ.
Tin tức 20 giờ trước
Lần đầu tiên, các đặc sản của đồng bào Cơ Tu ở huyện Tây Giang (tỉnh Quảng Nam) có cơ hội được các doanh nghiệp khách sạn, các resort Đà Nẵng bao tiêu đầu ra, hỗ trợ đào tạo nhằm cải thiện thu nhập cho người dân.