SO HUU TRI TUE
Thứ tư, 27/03/2024
  • Click để copy

USDA tiếp tục 'hành động khẩn cấp' trước cuộc khủng hoảng sữa bột trẻ em

07:56, 21/05/2022
(SHTT) - Bộ Nông nghiệp Hoa Kỳ (USDA) đã đề nghị giúp đỡ trước việc các kệ hàng của nhà bán lẻ lớn sữa bột cho trẻ em trống rỗng do cuộc khủng hoảng thiếu hụt chưa được giải quyết.
suacongthuc1

 

Nhằm chấm dứt tình trạng thiếu sữa công thức cho trẻ em, USDA kêu gọi các quốc gia tận dụng sự linh hoạt mà Bộ đang cung cấp trong Chương trình Dinh dưỡng Bổ sung Đặc biệt cho Phụ nữ, Trẻ sơ sinh và Trẻ em (WIC) để giúp các bậc cha mẹ có được công thức an toàn mà họ cần.

Bộ trưởng Nông nghiệp Tom Vilsack cho biết: “Chúng tôi nhận thức sâu sắc rằng việc thu hồi đang diễn ra khiến nhiều bậc cha mẹ và người chăm sóc lo ngại về khả năng tiếp cận sữa công thức và cách họ sẽ cho trẻ ăn”. 

“Nhóm của chúng tôi cam kết vì sức khỏe và sự an toàn của tất cả người Mỹ và đang kêu gọi các tiểu bang hành động ngay lập tức để cung cấp sự linh hoạt, thông tin và hỗ trợ tối đa cho những người tham gia WIC. Trong khi đó, USDA sẽ tiếp tục công việc đã bắt đầu vào tháng 2, không chỉ làm việc trong bộ phận của chúng tôi mà còn trên toàn chính phủ liên bang, các nhà cung cấp và đối tác để chấm dứt cuộc khủng hoảng sữa bột trẻ em này càng nhanh càng tốt”, Vilsack nói thêm.

Từ lần thu hồi đầu tiên được công bố vào tháng 2, USDA đã làm việc chặt chẽ với FDA để đảm bảo những người tham gia chương trình và các bên liên quan có thông tin cần thiết để giữ an toàn cho trẻ sơ sinh. Dịch vụ Thực phẩm và Dinh dưỡng của USDA (FNS) đã ngay lập tức liên hệ với các bang để đề nghị hỗ trợ và trong vòng vài ngày, đã công bố một loạt các tính năng linh hoạt có sẵn, chẳng hạn như cho phép các bang cung cấp rộng rãi các kích cỡ, hình thức và nhãn hiệu sữa công thức thay thế và cho phép các cửa hàng chấp nhận trao đổi sữa công thức được mua với quyền lợi WIC.

USDA cũng liên lạc với Abbott - nhà sản xuất trung tâm của vụ thu hồi, cùng Bộ trưởng Vilsack kêu gọi công ty tăng gấp đôi nỗ lực của mình để đảm bảo những người tham gia WIC được tiếp cận với các công thức an toàn, đặc biệt là những người sử dụng các công thức đặc biệt do Abbott sản xuất.

WIC hỗ trợ mua sữa công thức cho các bà mẹ và gia đình có con nhỏ. Thông thường, có các quy tắc về những sản phẩm mà gia đình có thể mua với quyền lợi WIC và những gì cửa hàng có thể cho phép. USDA đã và đang làm việc với các bang để nới lỏng các quy tắc đó nhằm giúp đối phó với các tác động của tình trạng thiếu hụt.

Cho đến nay, không phải tất cả các bang đều áp dụng tất cả các tính linh hoạt của USDA. Với những nỗ lực đang diễn ra, Nhà Trắng và USDA mạnh mẽ kêu gọi tất cả các quốc gia ngay lập tức tận dụng những khả năng linh hoạt đó để giảm bớt gánh nặng trong chuỗi cung ứng và sẵn sàng hỗ trợ các yêu cầu của họ.

USDA cũng yêu cầu các cơ quan WIC khuyến khích các gia đình trao đổi sữa công thức bị thu hồi, đưa ra lời nhắc về các lựa chọn trả lại và trao đổi các sản phẩm bị thu hồi, đồng thời đăng tải một số tài nguyên về an toàn sữa công thức cho trẻ em bao gồm hướng dẫn cho cha mẹ và người chăm sóc.

Trong nhiều tháng qua, chính phủ liên bang tuyên bố đã làm việc suốt ngày đêm để giải quyết tình trạng thiếu hụt sản lượng do việc thu hồi. Theo kết quả đạt được, trong bốn tuần qua đã sản xuất được nhiều sữa công thức hơn so với bốn tuần trước khi thu hồi, mặc dù một trong những cơ sở sản xuất sữa bột trẻ em lớn nhất trong nước đã không hoạt động trong thời gian đó.

Trong khi đó, Cindy Long - Quản trị viên Dịch vụ Thực phẩm và Dinh dưỡng của USDA đưa ra lời khuyên chung cho những người đang tìm kiếm sữa bột dành cho trẻ sơ sinh còn hàng để đảm bảo an toàn:

Tìm hiểu thêm về cách chọn sữa công thức an toàn.

Không cho trẻ ăn sữa bò hoặc sữa khác cho đến khi trẻ được 1 tuổi, trừ khi đã nói chuyện với bác sĩ nhi khoa.

Không pha sữa công thức dành cho trẻ sơ sinh hoặc sữa công thức giảm nước; có những lo ngại nghiêm trọng về sức khỏe và an toàn.

Không mua sữa công thức trực tuyến đến từ bên ngoài Hoa Kỳ, có thể là hàng giả, có nhãn giả hoặc có hạn sử dụng sai.

Chuẩn bị và bảo quản sữa công thức theo hướng dẫn của nhà sản xuất; không làm giảm hiệu quả công thức.

Làm sạch, vệ sinh và bảo quản các vật dụng cho trẻ sơ sinh đúng cách.

Luôn rửa tay khi tiếp xúc với sữa công thức và đồ ăn.

Nói chuyện với bác sĩ nhi khoa về việc giới thiệu thức ăn bổ sung trước 6 tháng (không sớm hơn 4 tháng). Truy cập MyPlate để tìm hiểu thêm.

Cindy Long nói thêm chỉ có các chuyên gia y tế mới đủ điều kiện để đưa ra lời khuyên về các lựa chọn thay thế có thể chấp nhận được cho các loại sữa công thức hiện có thể khó tìm. Học viện Nhi khoa Hoa Kỳ cũng đưa ra những lời khuyên cho các bậc cha mẹ và người chăm sóc đang gặp khó khăn trong việc tìm kiếm sữa công thức cho trẻ trong thời kỳ thiếu hụt.

Mỹ Linh

Tin khác

Tin tức 15 giờ trước
(SHTT) - Thủ tướng Phạm Minh Chính đề nghị thanh niên cần thực hiện '5 xung kích', '6 khát vọng' để trở thành lực lượng xung kích, nòng cốt, giương cao ngọn cờ tiên phong, tình nguyện đi đầu, làm chủ công cuộc chuyển đổi số và phát triển Việt Nam sớm trở thành quốc gia số.
Tin tức 17 giờ trước
(SHTT) - Những năm qua, các cấp bộ Đoàn trong tỉnh Quảng Ninh luôn quan tâm xây dựng tổ chức Đoàn ngày càng vững mạnh về tư tưởng, chính trị, tổ chức và hành động.
Tin tức 23 giờ trước
(SHTT) - 65 bảng Anh (khoảng 2 triệu VNĐ) là con số trung bình mà mỗi công dân Anh bỏ ra hàng tháng để đóng góp cho hoạt động từ thiện trong năm 2023, tăng 40% so với năm trước đó.
Tin tức 23 giờ trước
(SHTT) - Tại Hội nghị tổng kết công tác HĐND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương năm 2023 và triển khai kế hoạch công tác năm 2024, Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng khẳng định vai trò của Thủ đô trong các hoạt động chính trị, kinh tế, văn hóa và xã hội.
Tin tức 23 giờ trước
(SHTT) - Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội vừa ban hành Kế hoạch số 88/KH-UBND về việc tổ chức các hoạt động chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày giải phóng Thủ đô (10/10/1954-10/10/2024).