SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 26/04/2024
  • Click để copy

URC Việt Nam: Thắng lớn nhờ tăng trưởng từ trà đóng chai

14:00, 28/01/2019
(SHTT) - URC, một trong những nhà sản xuất thực phẩm và nước giải khát Philippines lớn nhất Đông Nam Á đã hoạt động ở Việt Nam 15 năm với nhiều sản phẩm như C2, Rồng Đỏ... Nhân dịp cuối năm, ông Laurent Levan, Chủ Tịch, Tổng Giám Đốc của URC Việt Nam, đã có những chia sẻ về công ty trong năm vừa qua.
Laurent Levan

 Ông Laurent Levan, Chủ Tịch, Tổng Giám Đốc của URC Việt Nam

PV: Xin ông vui lòng chia sẻ về những thành tựu của URC trong năm 2018?

Ông Laurent Levan: Trong năm vừa qua, URC đã đạt được nhiều thành tựu vượt trội trong việc nâng cao tiêu chuẩn an toàn thực phẩm. Cụ thể, Phòng Thí Nghiệm Trung Tâm của URC đã nhận được chứng chỉ ISO 17025:2017 từ Văn phòng công nhận chất lượng, đồng nghĩa với sự công nhận của chính phủ về tiêu chuẩn quốc tế các sản phẩm của URC.

Ngoài ra, chúng tôi cũng thành công xây dựng văn hoá công ty, nhằm củng cố mọi phương diện hướng về an toàn và chất lượng. Trong năm qua, URC đã được công nhận là một trong những công ty có môi trường làm việc tốt nhất từ HR Asia. Các nhà máy tại Hà Nội và Bình Dương của công ty cũng nhận được chứng nhận ISO 45001:2018 về An toàn sức khỏe nghề nghiệp.

Các sản phẩm “made in Vietnam” của URC đã có mặt thêm tại Saudi Arabia và nâng tổng số hiện diện lên 10 nước, với mức tăng trưởng trung bình là 37%. Thông qua xuất khẩu các sản phẩm sản xuất tại Việt Nam, chúng tôi cũng góp phần gia tăng giá trị thương hiệu “made in Việt Nam” trên thị trường quốc tế. Chúng tôi cũng thực hiện nhiều hoạt động nhằm thúc đẩy mối quan hệ thương mại Việt Nam – Philippines.

PV: Các sản phẩm trà đóng chai đã đóng góp như thế nào đến kết quả kinh doanh của URC trong năm 2018?

Ông Laurent Levan: Tổng quan kết quả kinh doanh của chúng tôi tăng trưởng ở mức hai con số nhờ vào các sản phẩm nước giải khát, mà cụ thể là trà xanh C2. Danh mục các sản phẩm trà đóng chai đã tăng trưởng rất tốt trong vài tháng vừa qua, minh chứng cho việc người tiêu dùng Việt Nam rất thích trà. Sự tăng trưởng mạnh mẽ của trà xanh C2 cũng là nhờ vào sự nhận biết trên thị trường, cùng với nỗ lực cải tiến thành phần sản phẩm nhằm tối ưu hoá chất lượng.

urc

Các sản phẩm C2 của URC Việt Nam rất được yêu thích 

PV: Là một tập đoàn đa quốc gia, ông có thể chia sẻ về vị trí của thị trường Việt Nam cùng với kế hoạch của URC Việt Nam trong năm 2019?

Ông Laurent Levan: Việt Nam là thị trường trọng yếu nhờ mức tăng trưởng tiềm năng với quyền tự quyết cao. URC Việt Nam còn là trung tâm sản xuất chất lượng cao của tập đoàn và Việt Nam là đơn vị đầu tiên của tập đoàn nhận được chứng chỉ FSSC 22000 về an toàn thực phẩm.

Trong năm nay, chúng tôi sẽ tiếp tục đầu tư vào sản xuất, nhằm góp phần vào chủ trương thúc đẩy Cách mạng Công nghiệp 4.0 của chính phủ. Nhà máy tại Hà Nội của chúng tôi sẽ được ứng dụng các công nghệ hiện đại về phân tích số liệu, trí thông minh nhân tạo, điện toán đám mây, cùng các trang thiết bị tự động hoá…

URC Việt Nam cũng tập trung vào chiến lược phát triển bền vững thông qua việc củng cố chuỗi cung ứng, hợp tác chặt chẽ với các đối tác cung cấp trà nguyên liệu. Nỗ lực này đã bắt đầu từ năm 2018 thông qua việc URC tham gia vào Nhóm hợp tác công tư PPP do Bộ Nông Nghiệp và Phát Triển Nông Thôn chủ quản nhằm xây dựng phát triển ngành trà bền vững tại Việt Nam.

Đầu năm nay, chúng tôi đưa ra sản phẩm Trà sữa C2 và hai sản phẩm mới khác là Hồng Trà và Hồng Trà Đào được làm từ 100% lá trà chiết xuất và đóng chai trong ngày. Trong năm nay, chúng tôi đã có kế hoạch mở rộng thêm nhiều dòng sản phẩm nhằm đa dạng hoá sự chọn lựa của khách hàng.

Xin cảm ơn ông!

Phương Lâm (thực hiện)

Tin khác

Kinh tế 10 giờ trước
(SHTT) - UBND TP Hà Nội đã lên kế hoạch tổ chức Hội nghị đối thoại tháo gỡ khó khăn, thúc đẩy sản xuất kinh doanh đối với các doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ sản xuất kinh doanh hoạt động tại các làng nghề trên địa bàn TP Hà Nội.
Kinh tế 10 giờ trước
(SHTT) - Trong khuôn khổ diễn đàn toàn cảnh thương mại điện tử Việt Nam 2024 (VOBF 2024) diễn ra tại Hà Nội sáng 25/4, Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam đã công bố Báo cáo chỉ số thương mại điện tử (EBI) 2024, với nhiều thông tin và con số đáng chú ý.
Kinh tế 11 giờ trước
(SHTT) - Hôm nay (ngày 25/4), giá xăng trong nước đã được Bộ Công Thương - Bộ Tài chính điều chỉnh giảm. Mỗi lít xăng RON 95 giảm 320 đồng, làm giảm giá bán xuống dưới mức 25.000 đồng/lít.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Năm 2024, VECOM tiếp tục hoàn thiện tính chỉ số thương mại điện tử (TMĐT). Bên cạnh việc tính toán dựa vào kết quả khảo sát hàng nghìn DN VECOM còn sử dụng nhiều kênh thông tin định lượng tin cậy khác. Tên miền quốc gia “.VN” tiếp tục là yếu tố quan trọng nhất trong đánh giá hạ tầng cho TMĐT.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Sinh ra và lớn lên trong một gia đình thuần nông nghèo nhưng không vì thế mà chàng trai trẻ Nguyễn Văn Trọng, thôn Hạc Sơn, xã Cẩm Bình, Huyện Cẩm Thuỷ, tỉnh Thanh Hoá thấy thiếu tự tin, mặc cảm, ngược lại càng thôi thúc anh đam mê lao động, dám nghĩ, dám làm và quyết tâm để vươn lên làm giàu.