Ứng dụng Spotify Stations sẽ ngừng hoạt động sau 16/5
Spotify Stations lần đầu tiên ra mắt tại Úc vào năm 2018 với tên gọi là Stations by Spotify, sau đó được triển khai tại Mỹ vào năm 2019 và được đổi tên thành Spotify Stations. Ứng dụng ban đầu được thiết kế dành cho những người muốn có trải nghiệm giống như đài phát thanh hơn, thay vì phải tìm nhạc hoặc tùy chỉnh danh sách phát của riêng họ.

Trong một tuyên bố đưa ra cho TechCrunch, Spotify cho biết về các dự án khác nhau của mình: “Tại Spotify, chúng tôi thường xuyên tiến hành một số thử nghiệm để tạo ra trải nghiệm nghe tốt hơn cho người dùng của chúng tôi.
“Spotify đang thực hiện vô số các thử nghiệm mang tính định kì. Trong các thử nghiệm này, có những cái sẽ được đưa vào sử dụng thực tế, và cũng có những ứng dụng giúp ích cho việc nghiên cứu. Stations là một trong các ứng dụng như thế. Chúng tôi sẽ ngừng cung cấp tính năng hiện tại, nhưng người dùng sẽ có thể dễ dàng chuyển các kênh yêu thích của họ và tận hưởng trải nghiệm radio tương tự trực tiếp trong ứng dụng Spotify".

Spotify chưa giải thích rõ lý do đằng sau quyết định ngừng hoạt động ứng dụng, nhưng lưu ý rằng người dùng có thể chuyển tất cả các đài yêu thích của họ sang ứng dụng Spotify chính để tiếp tục nghe chúng.
Nếu bạn đã quan tâm đến tính năng “station”, bạn có thể nhận thấy trải nghiệm Spotify Radio được cải thiện trong ứng dụng chính, hiện có thể bao gồm các “station” được cá nhân hóa cũng như tin tức và danh sách phát nhạc cho người lái xe. Spotify Radio là một tính năng trong ứng dụng chính giúp tạo danh sách phát dựa trên bất kỳ bài hát, album, danh sách phát hoặc nghệ sĩ nào bạn lựa chọn.
Ngoài ra, Spotify cuối cùng cũng bước chân vào metaverse bằng cách thông báo mang hòn đảo của riêng mình lên Roblox với tên gọi Spotify Island. Không gian ảo này sẽ cho phép người chơi tạo nhạc, chơi game và tương tác với các nghệ sĩ ảo. Spotify mô tả hòn đảo này là “thiên đường của âm thanh, nơi người hâm mộ và nghệ sĩ từ khắp nơi trên thế giới có thể dạo chơi và khám phá thế giới thần tiên của âm thanh, nhiệm vụ và hàng hóa độc quyền”.
Đảo Spotify có thương hiệu Spotify và có nhiều cảnh quan màu xanh lá cây cùng với các biểu tượng “Thích” hình trái tim mà người chơi có thể thu thập và mua hàng hóa ảo của các nghệ sĩ âm nhạc yêu thích của họ. Theo nền tảng phát trực tuyến âm nhạc, hàng hóa ảo độc quyền trong trò chơi sẽ cho phép các nghệ sĩ kết nối với người hâm mộ của họ và kiếm tiền. Một phần doanh thu bán được sẽ thuộc về các nghệ sĩ.
Hồng Hạnh
TIN LIÊN QUAN
-
Viên khớp Hoàng Hường tái lỗi, Cục An toàn thực phẩm tiếp tục phát thông tin cảnh báo
-
Sáng chế mới của Apple: Bàn phím biến iPad thành MacBook
-
Vụ phát hiện thuốc Molnupiravir giả: Không tìm thấy địa chỉ như trên vỏ hộp ở Bình Dương
-
Invent và Present: Ứng dụng mới hỗ trợ các nhà phát minh công bố ý tưởng với thế giới
Tin khác
