SO HUU TRI TUE
Thứ tư, 17/04/2024
  • Click để copy

Ứng dụng hữu ích: Find My Friends của Apple vừa cứu mạng một cô gái 17 tuổi

10:22, 05/07/2019
(SHTT) - Nhờ vào tính năng chia sẻ vị trí giữa các thiết bị với nhau, một phụ huynh tại Mỹ đã kịp thời tìm thấy đứa con bị kệt trong gầm xe sau tai nạn trong nhiều giờ và may mắn cứu sống cô bé với tình trạng thương tích khá nghiêm trọng.

Đầu tháng 6 vừa qua, cộng đồng mạng trở nên xôn xao với thông tin một gia đình đã may mắn tìm được đứa con bị tai nạn nghiêm trọng và đưa tới bệnh viện kịp thời nhờ vào ứng dụng mới được cập nhật trên các thiết bị iOS của Apple. Cụ thể, vào ngày 7/6, cô Catrina Cramer Alexader, mẹ của Macy Smith, 17 tuổi đã rất lo lắng khi thấy con gái không trở về nhà suốt cả đêm. 

Theo truyền thông Bắc Carolina, hai mẹ con nhà Alexander đã đồng ý chia sẻ vị trí của họ với nhau qua ứng dụng Find My Friends trên iPhone để dễ tìm kiếm nếu có vấn đề. Khi gọi cho Macy nhiều lần nhưng không được, Alexander đã mở ứng dụng Find My Friends và phát hiện ra Macy đã ở nguyên một vị trí trong suốt buổi tối. 

find my friend

Nhờ có ứng dụng Find My Friends, một gia đình tại Mỹ đã may mắn tìm được cô con gái gặp nạn do thời tiết xấu và cứu chữa kịp thời. 

Linh tính con gặp chuyện chẳng lành, Alexander cùng gia đình lên đường tìm kiếm Macy. Lần theo chỉ dẫn GPS, Alexander nhìn thấy dấu lốp xe hằn trên đường. Tìm quanh vị trí đó, cô hoảng hốt phát hiện có gái đang bị kẹt dưới gầm xe sau khi bị tai nạn vì đường trơn. 

"Cháu đâm vào giữa 2 cái cây và chiếc xe bị lật", Macy kể.

"Tay trái của Macy hiện sẽ không có cảm giác gì trong một khoảng thời gian nhưng cũng thật may vì chúng tôi đã tìm thấy con bé kịp thời để không xảy ra bất kỳ điều gì tệ hại hơn", Alexander nói.

fmf

Ừng dụng Find My Friends có thể giúp gia đình quản lý hoạt động của con cái tốt hơn thông qua việc chia sẻ vị trí thiết bị. 

Bà mẹ này cũng khen ngợi sự hữu ích của ứng dụng Find My Friends trên iPhone và khuyên mọi người nên dùng nó. "Tôi hy vọng rằng tất cả các ông bố bà mẹ cũng như các thanh thiếu niên sẽ khuyến khích gia đình họ dùng ứng dụng này vì sự hữu ích của nó", cô nói.

Hồ An

Tin khác

Khoa học Công nghệ 22 giờ trước
(SHTT) - Từ cuối năm nay, những người sử dụng iPhone 15 trở lên sẽ có thể sửa chữa điện thoại bằng các bộ phận chính hãng đã qua sử dụng, bao gồm màn hình, pin và camera, mà không có bất kỳ thay đổi nào về chức năng.
Khoa học Công nghệ 22 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, tập đoàn viễn thông Nippon Telegraph and Telephone (NTT) tại Nhật Bản thông báo về việc ra mắt nền tảng trí tuệ nhân tạo (AI) tạo sinh mới mang tên Tsuzumi.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Tiến sĩ Nguyễn Duy Duy đã trở thành 1 trong 10 nhà khoa học trẻ xuất sắc được trao giải thưởng từ quỹ tài trợ các nhà khoa học tại Australia trong lĩnh vực khoa học và công nghiệp, của Viện Hàn lâm Khoa học Australia (SIEF).
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ thông tin Việt Nam (Vinasa) mới đây đã tổ chức Lễ trao Giải thưởng Sao Khuê 2024 cho 169 sản phẩm, dịch vụ công nghệ thông tin của 117 doanh nghiệp công nghệ.
Khoa học Công nghệ 3 ngày trước
(SHTT) - Tại Diễn đàn Hợp tác xã quốc gia 2024 với chủ đề 'Phát triển bền vững chuỗi giá trị sản phẩm' mới đây, Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Trần Hồng Thái cho biết trình độ KHCN trong nông nghiệp của nước ta còn thấp và chậm phát triển, có khoảng cách khá xa so với thế giới và khu vực.