SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 20/04/2024
  • Click để copy

Ức gà xào dưa chuột đảm bảo hao cơm

11:43, 15/01/2019
Ức gà xào dưa chuột là một món ăn dễ thực hiện, tốt cho sức khỏe mà ai cũng có thể dùng được.

Bạn cần chuẩn bị những nguyên liệu sau cho món gà xào rau củ:

1 miếng thịt ức gà

½ củ cà rốt

½ quả dưa chuột

2 tép tỏi

5 quả ớt khô

1 cây hành lá

20g lạc rang chín

1 thìa canh đậu tương ớt hoặc xốt ớt gochujang

Gia vị: Nước tương, dầu hào, đường, muối, giấm, một ít bột năng, dầu ăn.

Cách làm:

Các nguyên liệu.

Thịt gà, cà rốt, dưa chuột thái hạt lựu. Ớt cắt khúc ngắn, tỏi thái lát, hành lá thái nhỏ. Cho một ít nước tương, dầu hào, đường, muối, dấm và chút bột năng vào bát hoà tan làm nước xốt.

Cho thịt gà đã thái nhỏ vào bát, thêm chút tinh bột, rượu nấu ăn, muối vào trộn đều. Ướp trong khoảng 10 phút. Đun nóng chút dầu ăn trong chảo, cho gà vào chiên xém vàng rồi cho ra bát.

Đặc biệt thịt gà mềm ngọt thấm đều gia vị xốt, lạc rang bùi thơm ăn kèm chút dưa chuột mát giòn.

Cho thêm chút dầu vào chảo rồi đổ tỏi, ớt và hành lá vào xào thơm sau đó thêm xốt ớt đậu tương vào đào chung. Tiếp đó đổ cà rốt vào xào qua.

Tổng thể vị món ăn cực kỳ hài hoà, rất thích hợp dùng cho bữa cơm hàng ngày.

Đổ thịt gà vào chảo đảo đều cho đến khi các nguyên liệu chín thì thêm dưa chuột, lạc rang vào đảo chung. Cuối cùng đổ phần gia vị xốt vừa trộn vào đun cho xốt sánh lại và thịt thấm đều gia vị là được.

Tin khác

Tin Tổng hợp 6 tháng trước
(SHTT) - Nhân viên tại cửa hàng 97 Trần Duy Hưng có 02 loại chính là “Lê sữa” và “Lê nâu” đều có xuất xứ chính hãng từ Hàn Quốc. Tuy nhiên, khi lực lượng chức năng có mặt kiểm tra, đại diện cơ sở kinh doanh từ chối trả lời các câu hỏi với lý do “chỉ trông hộ cửa hàng”.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 17/7, Bắc Bộ và Trung Bộ có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, Tây Nguyên và Nam Bộ mưa kéo dài.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 11/7, Bắc và Trung Bộ tiếp diễn những ngày nắng nóng gay gắt, từ chiều tối về đêm có mưa rào rải rác.
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Mới đây, Vinhomes đã tung chính sách bán hàng “khủng chưa từng có” với khoản hỗ trợ lãi suất lên tới hơn 3 năm cho khách hàng mua căn hộ
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Bùng nổ quyết tâm, khát khao mạnh mẽ và tràn đầy khí thế trong từng khoảnh khắc là hình tượng của các chiến binh sales tham gia lễ kick-off Crystal Holidays Harbour Vân Đồn - dự án du lịch nghỉ dưỡng quy mô bậc nhất tại Quảng Ninh thời điểm hiện tại.