SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 25/04/2024
  • Click để copy

Úc cắt giảm 80% lượng túi nhựa trong sinh hoạt chỉ sau 3 tháng

11:27, 04/12/2018
(SHTT) - Nhờ vào việc hai siêu thị lớn nhất nước Úc thực hiện lệnh cấm sử dụng túi nilon khi mua sắm trong 3 tháng liền, quốc gia này đã thành công cắt giảm tới 80% lượng tiêu thụ túi nhựa.

Để kiên trì thực hiện nỗ lực này, hai nhà bán lẻ lớn nhất nước Úc Coles và Woolworths đã phải đón nhận rất nhiều sự phản đối từ những người tiêu dùng tại nước này.

Trong thòi gian đầu thực hiện lệnh cấm, rất nhiều khách hàng của hai hãng này đã bỏ đi khiến Coles và Woolworths chịu ảnh hưởng không nhỏ về doanh số bán hàng.

031218_tuinilon

 

Tuy nhiên, một thời gian sau, khi chính sách của Coles và Woolworths bắt đầu thể hiện được những chuyển biến tích cực đối với môi trường, các khách hàng đã dần hiểu ra và ủng hộ chính sách mới của các nhà bán lẻ.

Theo thống kê của Hiệp hội bán lẻ quốc gia Australia, ước tính có khoảng 1,5 tỷ túi nilon (chiếm khoảng 80% lượng túi nhựa sinh hoạt được sử dụng trên toàn nước Úc trước đó) đã không bị thải ra môi trường nhờ hoạt động này.

Tháng 10 vừa qua, Liên minh châu Âu đã bỏ phiếu cấm hoàn toàn việc sử dụng túi nilon dùng một lần vào năm 2021. Tuy nhiên, các quốc gia thành viên hiện vẫn cần phê chuẩn để thông qua luật này.

Liên hệ tới Việt Nam, cũng đã có rất nhiều mô hình thực hiện việc thay thế túi nilon bằng túi giấy hoặc các loại túi đựng dễ phân hủy, thân thiện với môi trường để dần hình thành thối quen mua sắm cho người dân.

Lê An

Tin khác

Tin tức 10 giờ trước
(SHTT) - Chiều ngày 24/4, UBND Thành phố Hà Nội đã ban hành văn bản yêu cầu UBND huyện Thanh Trì và Công an Thành phố vào cuộc kiểm tra, xử lý thông tin báo chí phản ánh việc hành hung nhà báo tác nghiệp tại huyện Thanh Trì.
Tin tức 12 giờ trước
Nhiều doanh nghiệp có nhu cầu vay vốn khó đáp ứng được những tiêu chí khắt khe trong khi nhóm 3 đối tượng vay vốn từ nguồn Quỹ phát triển doanh nghiệp nhỏ và vừa lại đứng trước cơ hội nắm được “phao” vốn khơi thông điểm nghẽn nguồn lực.
Tin tức 12 giờ trước
Hội Nữ trí thức Việt Nam – Trung tâm Ứng dụng Khoa học và Khởi nghiệp phối hợp trường Đại học Bách Khoa, Đại học Đà Nẵng - khai mạc lớp tập huấn về “Sở hữu trí tuệ, phương thức thương mại hóa kết quả nghiên cứu khoa học và đàm phán hợp đồng chuyển giao khoa học công nghệ thành công".
Tin tức 14 giờ trước
(SHTT) - Ngày 24/4/2024, trong khuôn khổ Lễ kỷ niệm 2 năm thành lập và Diễn đàn thường niên “Blockchain và AI: Cuộc cách mạng tương lai”, Hiệp hội Blockchain Việt Nam đã tổ chức buổi tọa đàm khoa học lần thứ 4 nhằm góp ý xây dựng hoàn thiện khung pháp lý VA-VASP.
Tin tức 17 giờ trước
(SHTT) - Sáng ngày 24/4, Triển lãm Quốc tế lần thứ 6 về Công nghiệp Khai thác, Khôi phục Tài nguyên Khoáng sản và Xây dựng Việt Nam - Mining Vietnam 2024 đã chính thức được khai mạc tại Hà Nội.