SO HUU TRI TUE
Thứ tư, 24/04/2024
  • Click để copy

Úc bắt đầu nghiên cứu lâm sàng thuốc trị Alzheimer

13:38, 10/04/2019
(SHTT) - Một loại thuốc có tên gọi là Xanamem được nghiên cứu với mục tiêu sử dụng trong quá trình điều trị bệnh Alzheimer đã vượt qua thử nghiệm trong phòng thí nghiệm và chuẩn bị đi vào quá trình thử nghiệm lâm sàng trên người.

Các nhà nghiên cứu tại Linear - trung tâm nghiên cứu lâm sàng hàng đầu thế giới có trụ sở tại bang Tây Australia - đang tiến hành thử nghiệm một loại thuốc có thể điều trị bệnh suy giảm trí nhớ (Alzheimer), mở ra hy vọng cho hàng chục triệu người mắc bệnh này trên khắp thế giới.

Xanamem hoạt động bằng cách làm giảm lượng cortisol, loại hormone được sản sinh ra trong cơ thể khi một người bị căng thẳng và là một trong những nguyên nhân chính có thể dẫn đến bệnh Alzheimer làm suy giảm trí nhớ và chức năng hành vi.

alzvsdem690x400-1548127065-1285-1548127138

 Úc bắt đầu nghiên cứu lâm sàng thuốc trị Alzheimer

Giám đốc y tế của Linear, tiến sĩ Lara Hatchuel, cho biết các nhà nghiên cứu tin rằng Xanamem sẽ giúp cải thiện khả năng nhận thức cũng như điều trị các triệu chứng bệnh Alzheimer của bệnh nhân.

Xanamem được tạo ra với mục tiêu không chỉ điều trị các ảnh hưởng của bệnh Alzheimer mà còn có thể ngăn chặn ngay từ đầu các ảnh hưởng của bệnh.

Cho đến nay, vẫn chưa có loại thuốc nào có thể chữa trị hiệu quả bệnh Alzheimer, một trong những nguyên nhân gây tử vong hàng đầu và gây ra tới 80% chứng mất trí nhớ.

Hiện có khoảng 425.000 trường hợp mắc chứng mất trí nhớ ở Australia và khoảng 50 triệu người trên khắp thế giới mắc căn bệnh quái ác này.

Các loại thuốc hiện có trên thị trường chỉ có thể giảm thiểu trong ngắn hạn các triệu chứng của bệnh Alzheimer.

Hà An

Tin khác

Khoa học Công nghệ 8 phút trước
(SHTT) - VASA-1, công cụ AI mới của Microsoft, có thể chuyển đổi ảnh chân dung thành video nói hoặc hát với âm thanh cho trước một cách chân thực.
Khoa học Công nghệ 9 phút trước
(SHTT) - Tối 23/4, tại Hà Nội, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam, Quỹ Hỗ trợ sáng tạo kỹ thuật Việt Nam (VIFOTEC) tổ chức Lễ tổng kết và trao giải Hội thi Sáng tạo kỹ thuật toàn quốc lần thứ 17 (2022 - 2023).
Khoa học Công nghệ 15 giờ trước
(SHTT) - Công ty Weichai Power của Trung Quốc mới đây đã chính thức ra mắt động cơ diesel đầu tiên trên thế giới đạt được mức hiệu suất thân nhiệt lên tới 53,09%. Đây là thành tựu sau nhiều năm nghiên cứu từ đội ngũ sản xuất của công ty này.
Khoa học Công nghệ 15 giờ trước
(SHTT) - Xây dựng các cánh đồng rau an toàn là giải pháp quan trọng để đảm bảo sức khỏe lâu dài cho người dân. Bởi vậy, trong những năm qua, tỉnh Quảng Ninh luôn quan tâm, tạo điều kiện cho doanh nghiệp, người dân phát triển những cánh đồng rau an toàn.
Khoa học Công nghệ 17 giờ trước
(SHTT) - Mới đây các nhà khoa học đã có thành tựu mang tính “cách mạng” với sự ra đời của “Máy ảnh thơ”, một thiết bị không chỉ hỗ trợ AI, mà còn là một công cụ biến những bức ảnh bình thường thành những bài thơ đầy cảm xúc.
Liên kết hữu ích