SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 26/04/2024
  • Click để copy

UBND TP.HCM chỉ đạo Sở Xây dựng xác minh, trả lời báo chí tại dự án Khu dân cư TVC

15:00, 03/05/2020
Sau khi nhiều bài báo đăng tải các bài viết liên quan đến dự án Khu dân cư TVC tại huyện Củ Chi, Văn phòng UBND TP.HCM đã có văn bản chỉ đạo Sở Xây dựng xác minh, trả lời thông tin báo chí.

Văn phòng UBND TP.HCM vừa có Văn bản số 963/S-PC-ĐT gửi Sở Xây dựng TP.HCM về thông tin liên quan đến dự án Khu dân cư TVC tại huyện Củ Chi theo phản ánh của báo chí. Theo văn bản, Văn phòng UBND TP đề nghị Sở Xây dựng chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan tiến hành rà soát để trả lời thông tin trên báo chí và báo cáo, đề xuất UBND TP xem xét, giải quyết nếu có vướng mắc vượt thẩm quyền.

Như Đầu tư Việt Nam đã thông tin, dự án Khu dân cư TVC (thuộc 2 xã xã Phước Vĩnh An và Tân Thông Hội, huyện Củ Chi) được giới thiệu do Công ty Cổ phần Địa ốc Xây dựng và Đầu tư Sài Gòn (SCTI) làm chủ đầu tư và công ty Cổ phần đầu tư Kinh doanh địa ốc Á Châu (Á Châu Land) là đơn vị phát triển và phân phối. Dự án chia làm 2 khu TVC1 thuộc địa phận xã Phước Vĩnh An và khu TVC2 thuộc xã Tân Thông Hội, tổng diện tích gần 25.000 m2 với 149 lô đất nền.

Dự án Khu dân cư TVC Củ Chi.

Tuy nhiên, qua quá trình xác minh, trên địa bàn huyện Củ Chi không có dự án nào mang tên Khu dân cư TVC mà thực tế đây là khu đất của cá nhân ông Đỗ Quang Nam. Và ông Nam đang có nhu cầu đề nghị được đầu tư cơ sở hạ tầng để tách thửa theo quy định của pháp luật.

Đồng thời, khu đất của ông Đỗ Quang Nam mới chỉ có bản đồ quy hoạch chi tiết 1/2000. Ngoài ra, tổng diện tích gần 25.000 m2 của cả khu đất trên thì chỉ có khoảng 14.695 m2 có chức năng quy hoạch là đất ở, còn lại vẫn chưa được chuyển đổi mục đích sử dụng, cũng như không nằm trong quy hoạch sử dụng đất 5 năm kỳ đầu (2011-2015) của huyện Củ Chi đã được UBND TP.HCM phê duyệt.

Đến thời điểm hiện tại, khu đất này vẫn chưa hoàn thiện hạ tầng và cũng chưa được nghiệm thu theo quy định. Thế nhưng không hiểu bằng cách nào, SCTI đã “bắt tay” Á Châu Land đã dựng lên và tung ra thị trường một dự án “ma” với tên gọi Khu dân cư TVC, thu lợi bất chính từ khách hàng?

Theo ghi nhận thực tế, đã có rất nhiều phiếu thu tiền đặt cọc giữ chỗ, thậm chí là các văn bản thoả thuận đặt cọc giữa STCI, Á Châu Land đã ký với nhiều khách hàng trong suốt thời gian dài. Đồng nghĩa với việc các công ty này có dấu hiệu lừa đảo, rao bán dự án “ma”, đẩy khách hàng đến những rủi ro khôn lường?

Ngoài ra, tại khu đất đang trong quá trình đầu tư cơ sở hạ tầng của ông Đỗ Quang Nam đã có hơn 3 hạng mục công trình xây dựng nhà ở đã và sắp hoàn thiện mà không có sự can thiệp, xử lí từ chính quyền huyện Củ Chi.

Câu hỏi đặt ra là trách nhiệm của cơ quan chức năng huyện Củ Chi ở đâu trong sự việc này? Liệu rằng có sự “bảo kê” của chính quyền Củ Chi hay không mà những công ty kia có thể vô tư triển khai, rao bán một dự án “ma” trong thời gian dài như vậy?

Phước Thành/Sở hữu Trí tuệ

Tin khác

Tin Tổng hợp 6 tháng trước
(SHTT) - Nhân viên tại cửa hàng 97 Trần Duy Hưng có 02 loại chính là “Lê sữa” và “Lê nâu” đều có xuất xứ chính hãng từ Hàn Quốc. Tuy nhiên, khi lực lượng chức năng có mặt kiểm tra, đại diện cơ sở kinh doanh từ chối trả lời các câu hỏi với lý do “chỉ trông hộ cửa hàng”.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 17/7, Bắc Bộ và Trung Bộ có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, Tây Nguyên và Nam Bộ mưa kéo dài.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 11/7, Bắc và Trung Bộ tiếp diễn những ngày nắng nóng gay gắt, từ chiều tối về đêm có mưa rào rải rác.
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Mới đây, Vinhomes đã tung chính sách bán hàng “khủng chưa từng có” với khoản hỗ trợ lãi suất lên tới hơn 3 năm cho khách hàng mua căn hộ
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Bùng nổ quyết tâm, khát khao mạnh mẽ và tràn đầy khí thế trong từng khoảnh khắc là hình tượng của các chiến binh sales tham gia lễ kick-off Crystal Holidays Harbour Vân Đồn - dự án du lịch nghỉ dưỡng quy mô bậc nhất tại Quảng Ninh thời điểm hiện tại.