SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 20/04/2024
  • Click để copy

UBND phường Bưởi - Tây Hồ: Có chống lưng cho các sai phạm?

08:51, 11/04/2017
(SHTT) - Gần đây, Tạp chí Sở hữu Trí tuệ và Sáng tạo liên tục nhận được ý kiến phản ánh của bạn đọc về trường hợp vi phạm trật tự xây dựng tại cụm 3, tổ dân phố (TDP) 14, phường Bưởi, quận Tây Hồ, Hà Nội.

Nhóm phóng viên đã nhiều lần liên hệ với lãnh đạo UBND phường để ghi nhận thông tin hai chiều nhưng đều “bặt vô âm tín”. Theo ý kiến phản ánh của nhiều người dân sinh sống tại khu vực Tổ dân phố số 14, phường Bưởi, quận Tây Hồ thì hộ gia đình nhà bà V, ở Cụm 3, Tổ dân phố số 14, phường Bưởi đang vi phạm trật tự xây dựng, lấn chiếm lòng đường, vỉa hè, lối đi, tiềm ẩn nguy cơ gây mất trật tự an toàn giao thông.

Ghi nhận ý kiến phản ánh của bạn đọc, nhóm phóng viên Tạp chí Sở hữu trí tuệ đã đi thực tế tại nơi diễn ra vi phạm. Tại thời điểm thực tế, phóng viên ghi nhận, căn hộ của nhà bà V nằm “chình ình” trên vỉa hè, đồ đạc bầy cả ra ngoài, đống gạch trước nhà “được” dàn cả xuống lòng đường. Theo quan sát, toàn bộ căn nhà của hộ gia đình bà V gần như chiếm trọn một đoạn vỉa hè dành cho người đi bộ, gây mất trật tự an toàn giao thông và tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông.

nhà1

 Công trình vi phạm trật tự xây dựng lấn chiếm lòng đường, vỉa hè.

Theo tìm hiểu, khi tiến hành thi công đường bờ sông trên địa bàn phường Bưởi, hộ gia đình bà V có một phần lớn diện tích nằm trong diện giải tỏa và đã được đền bù. Tuy nhiên, đến nay đoạn đường đã được hoàn thiện nhưng căn hộ của gia đình nhà bà V vẫn ngang nhiên tồn tại ở vị trí cũ và đang ngày ngày lấn chiếm vỉa hè, lòng đường.

Trước tình trạng trên, ngày 27/03/2017 nhóm phóng viên đã trực tiếp tới UBND phường Bưởi để đặt lịch làm việc với mục đích ghi nhận thông tin hai chiều và đi tìm câu trả lời cho những câu hỏi: UBND phường có nắm bắt được sự việc không? Về vấn đề vi phạm trật tự xây dựng, lấn chiếm lòng đường, vỉa hè tại Cụm 3, Tổ dân phố số 14, UBND phường có biện pháp xử lý hay không? Nhất là trong giai đoạn cả nước nói chung và Thành phố Hà Nội nói riêng đang đẩy mạnh công tác đảm bảo trật tự văn minh đô thị.

Tuy nhiên, cho đến nay, phóng viên vẫn chưa hề nhận được hồi âm của UBND phường Bưởi, đồng thời phóng viên cũng nhiều lần trực tiếp đến trụ sở UBND phường để gặp lãnh đạo nhưng đều được báo là bận họp. Liệu có hay không việc trốn tránh trả lời báo chí của lãnh đạo UBND phường Bưởi?

Nhóm phóng viên Tạp chí Sở hữu Trí tuệ và Sáng tạo sẽ tiếp tục làm rõ vấn đề và thông tin tới quý bạn đọc.

Nhóm PVPL

Tin khác

Pháp luật 1 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, Bộ môn Sở hữu trí tuệ - Khoa Khoa học Quản lý phối phợp cùng Hội Sở hữu trí tuệ (SHTT) Việt Nam tổ chức tạo đàm “Luật Sở hữu Trí tuệ - Từ quá trình sửa đổi đến thực tiễn thi hành: Một năm nhìn lại”.
Pháp luật 1 ngày trước
)SHTT) - Ngày 17/4/2024, thông tin từ Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết, Công an TP. Thanh Hoá vừa triệt phá đường dây sản xuất, buôn bán thực phẩm bảo vệ sức khỏe giả, khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam 8 đối tượng để phục vụ điều tra.
Pháp luật 2 ngày trước
(SHTT) - Trong buổi tọa đàm Luật sở hữu trí tuệ - Từ quá trình sửa đổi đến thực tiễn thi hành: Một năm nhìn lại, luật sư Lê Xuân Lộc (TGVN) đã có phần trình bày của mình về những sửa đổi của quyền sở hữu trí tuệ cho đến thực tiễn áp dụng của hệ thống pháp luật này tại Việt Nam.
Pháp luật 2 ngày trước
(SHTT) - Công ty Johnson Controls (JCI.N) đã đồng ý trả 750 triệu USD để giải quyết vụ kiện liên quan đến "hóa chất vĩnh viễn" vô cùng độc hại trong bọt chữa cháy do công ty sản xuất.
Pháp luật 2 ngày trước
(SHTT) - Tại Tọa đàm Luật Sở hữu trí tuệ - Từ quá trình sửa đổi đến thực tiễn thi hành, Luật sư Nguyễn Thị Thu Hà (Vision & Associates) - thành viên của Hội Sở hữu trí tuệ Việt Nam đã mang tới nhiều thông tin hữu ích liên quan đến hệ thống pháp luật về xác nhận quyền đối với nhãn hiệu.