SO HUU TRI TUE
Thứ ba, 23/04/2024
  • Click để copy

UAE phát triển thiết bị laser phát hiện COVID-19 chỉ trong vài giây

07:17, 21/05/2020
(SHTT) - Đài Sputnik mới đây đưa tin, bộ phận nghiên cứu QuantLase Imaging Lab thuộc tập đoàn IHC (UAE) đã phát triển thành công một thiết bị laser có khả năng phát hiện nhanh virus SARS-CoV-2 gây bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19 chỉ trong vài giây.

Đài Sputnik đưa tin bộ phận nghiên cứu QuantLase Imaging Lab thuộc tập đoàn IHC, Các Tiểu vương quốc Arab thống nhất (UAE), thông báo đơn vị này đã phát triển thiết bị laser có khả năng phát hiện nhanh virus SARS-CoV-2 gây bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19.

Tiến sĩ Pramod Kumar, người đứng đầu nhóm các nhà khoa học nghiên cứu những thay đổi trong cấu trúc tế bào của SARS-CoV-2, cho biết: Thiết bị sử dụng tia laser do nhóm nghiên cứu phát triển có thể phát hiện virus gây bệnh COVID-19 ngay khi các tế bào máu nhiễm bệnh. Thiết bị còn mang ưu điểm vượt trội khi có khả năng sàng lọc hàng loạt với kết quả thu được chỉ trong vài giây. 

2215_isre

 

Ông Pramod Kumar cho biết, dựa trên hiệu ứng quang học pha, công nghệ laser không xâm lấn và không tốn kém, thiết bị này có thể sử dụng ở nhiều khu vực công cộng có nguy cơ phát tán virus cao khác nhau như bệnh viện, rạp chiếu phim, trung tâm mua sắm, cũng như ngay tại nhà.

Tiến sĩ Kumar bày tỏ tin tưởng thiết bị mới sẽ giúp ích cho cuộc chiến chống đại dịch COVID-19. Phòng thí nghiệm dự kiến sẽ đưa các thiết bị thử nghiệm mới ra thị trường trong vòng vài tháng tới để phục vụ công tác phòng chống dịch bệnh COVID-19 đang diễn biến phức tạp hiện nay.

Được biết, kể từ khi dịch bệnh COVID-19 bùng phát tại UAE, số bệnh nhân được xác định dương tính với virus SARS-CoV-2 đã vượt quá con số 25.000, trong đó 227 người tử vong và 10.791 người hồi phục.

Thái An

Tin khác

Khoa học Công nghệ 2 giờ trước
(SHTT) - Công ty Weichai Power của Trung Quốc mới đây đã chính thức ra mắt động cơ diesel đầu tiên trên thế giới đạt được mức hiệu suất thân nhiệt lên tới 53,09%. Đây là thành tựu sau nhiều năm nghiên cứu từ đội ngũ sản xuất của công ty này.
Khoa học Công nghệ 2 giờ trước
(SHTT) - Xây dựng các cánh đồng rau an toàn là giải pháp quan trọng để đảm bảo sức khỏe lâu dài cho người dân. Bởi vậy, trong những năm qua, tỉnh Quảng Ninh luôn quan tâm, tạo điều kiện cho doanh nghiệp, người dân phát triển những cánh đồng rau an toàn.
Khoa học Công nghệ 3 giờ trước
(SHTT) - Mới đây các nhà khoa học đã có thành tựu mang tính “cách mạng” với sự ra đời của “Máy ảnh thơ”, một thiết bị không chỉ hỗ trợ AI, mà còn là một công cụ biến những bức ảnh bình thường thành những bài thơ đầy cảm xúc.
Khoa học Công nghệ 7 giờ trước
(SHTT) - Trong bối cảnh vấn đề bảo vệ thông tin, dữ liệu cá nhân đang trở thành đòi hỏi cấp bách, việc triển khai các chuẩn về an toàn thông tin (ATTT) sẽ giúp doanh nghiệp (DN) thiết lập các biện pháp bảo mật cần thiết để bảo vệ dữ liệu và hệ thống khỏi các mối đe dọa mạng.
Khoa học Công nghệ 10 giờ trước
(SHTT) - Chủ trì cuộc làm việc về Đề án "Phát triển nguồn nhân lực ngành công nghiệp bán dẫn đến năm 2030, định hướng đến năm 2045", Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà cho biết cần xác định chiến lược ngành công nghiệp bán dẫn của Việt Nam để đặt hàng nhiệm vụ đào tạo nhân lực, dự báo chính xác thị trường.