SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 19/04/2024
  • Click để copy

Ứa nước mắt lời con nữ lao công vụ đường Láng: Cả đời Mẹ chưa từng có 1 cây son, 1 bộ quần áo đẹp

13:38, 23/04/2019
"Có những đêm mẹ đi làm 3 - 4h sáng mới về, rất vất vả. Em không thấy mẹ tô son như mẹ của các bạn, mẹ chưa từng có một cây son, cũng không có một bộ quần áo đẹp. Nhưng, trong mắt em mẹ vẫn là người đẹp nhất, tốt bụng nhất”, bé Hiếu nức nở.

Tối ngày 22-4 tại đường Láng, Hà Nội đã xảy ra một vụ xe điên náo loạn đường phố. Sau khi đâm liên hoàn làm nhiều người bị thương và chết, tài xế ô tô Huyndai đã bị tạm giữ trong tình trạng say xỉn, nồng độ cồn đo được 1,041 mg/l khí thở. Trong số các nạn nhân có chị Lê Thị Thu Hà, công nhân môi trường (SN 1977), tử vong tại chỗ. 

eX7ZdFy61D09poovYcSJadDPxpuL26gsvxx7lZvrREftQJLCuTfBrvsyJu4MpuKiMkYYL0hnRMGs9POID6lxDRPsQnTw-A

Hiện trường vụ tông xe kinh hoàng

Được biết, gia cảnh công nhân Lê Thị Thu Hà rất khó khăn. Theo đồng nghiệp nạn nhân cho biết, chị Hà gắn bó với công việc đến nay đã được 8 năm, là người hoà đồng, chịu khó. Gia đình cuộc sống không được hạnh phúc, sau khi hai vợ chồng chia tay, hiện chị Hà đang nuôi đứa con trai đầu, người con trai út sống cùng bố. Hằng ngày chị phải làm việc cật lực để có tiền nuôi con trai đầu ăn học, gửi thêm tiền để nuôi con trai thứ hai.

VoYGCjI_iZt9ZQ5Nelz4JSW9Hv_0hCXL82-o_YEK7-ShXDerLDgIqP3pN56kQXdUXKxpTiOAjA6O7155y0MPLf0MowLLcQ

Vụ tai nạn làm chị Hà tử vong tại chỗ

Chị Hà là con thứ 4 trong gia đình có 7 người con. Chị lấy chồng ở phường Bạch Đằng, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội. Chị cùng chồng có hai người con chung là Trần Đức Anh (15 tuổi), Trần Đức Hiếu (12 tuổi). Thế nhưng do công việc không ổn định, cuộc sống kinh tế khó khăn khiến hai vợ chồng thường xuyên xảy ra mâu thuẫn, xích mích rồi ly thân vài năm nay.

B1Duo938i6t8SC07oLYKzDxk1xujr7aDFqnnP0SmHUkl3glmgBhN4dxVq9if4qT_4ahlAD7YqOjQ0B-LFbptvjxRkn5V

Người mẹ hẹn về ăn cơm với con nhưng đã thất hứa

Cũng từ khoảng hơn 1 năm nay, Đức Anh cùng mẹ về nhà ngoại sinh sống, còn Hiếu thì ở cùng bố. Chị Hà cũng làm công việc công nhân dọn rác được khoảng vài năm nay. Để có tiền lo cho con ăn học ngoài giờ làm công nhân với đồng lương ít ỏi chị còn làm thêm nghề chạy xe ôm Grab.

YGz5YEagPeS8-BS_Gn84E4mvmkS4xD_l_lxHrQBecjpUjBV5DbYpeqSE36XS1cJKEsC1IGOCE9OFpjBxONqF_Qrwmr9xjI8

Người mẹ hết lòng vì con đã không còn nữa

Kể từ khi nghe tin rồi ra hiện trường chứng kiến sự việc, Đức Anh (con trai chị Hà) như chết lặng. Ngồi đầu giường nước mắt nam sinh lớp 9 này không ngừng rơi. Ngồi cạnh đó, bé Hiếu cũng bật khóc khi phải chịu nỗi đau mất mẹ.

-G6nBHziPegM6DFACDzmF1Hu4rP0ZCPLC8X24qQNtRh-lmTJLNErZ9fh0_6sE3ARgZvowDQF-sDUikpuaOJxoDku1M2Lfw

Hai anh em Đức Anh và Đức Hiếu

Đức Anh kể, đêm qua khi đang chuẩn bị đi ngủ thì cậu nhận được tin báo mẹ gặp nạn. Ngay lập tức, Đức Anh thuê xe ôm chạy tới hiện trường. Vừa tới nơi cậu gào khóc khiến ai ai cũng không cầm được nước mắt. Từ xa, em nhìn thấy đám đông ồn ào, những mảnh vỡ của xe ôtô văng tung tóe. Nhiều tiếng khóc vang lên ở bên vệ đường khiến em sợ hãi. Em thấy thi thể một người được đắp bằng manh chiếu và tiếng bàn tán về cái chết của một cô lao công.
Đức Anh tiến đến nơi thi thể đã được đắp chiếu, quỳ xuống và ôm mặt khóc nức nở khi manh chiếu mở ra để em nhận dạng thi thể của mẹ. Mẹ em đã mất, đằng xa là chiếc xe rác nằm bẹp rúm và chiếc chổi tre nằm chỏng trơ giữa đường.

SYu2-qOkOIhrbobI91jFwz8iP_KwKM_GlZkrBLpj3ju0FtL8TTUImHLiPr7SXZu6lBTrjTFDz0FwfLqi3LHIgaiC0saJVw

Hình ảnh con trai đau đớn trước sự ra đi đột ngột của mẹ. 

“Hôm qua trước khi đi làm mẹ còn dặn bảo ăn cơm, học tập nghỉ sớm rồi mẹ về. Em vừa chuẩn bị đi ngủ thì nhận tin mẹ gặp nạn. Vì công việc bận rộn, mẹ rất vất vả để lo cho con cái ăn học nên ban ngày mẹ chạy xe ôm Grab, tối thì mẹ đi làm công nhân dọn vệ sinh môi trường. Chính vì mẹ bận tối ngày nên mẹ con em ít có thời gian nói chuyện với nhau, nhưng mẹ rất thương các con. Ấy vậy mà mẹ đã đi mãi không về”, Đức Anh bật khóc.

sR_GcjBKczjGxkUIwQsVeF5x2YouAP3wtX_-PdqqiYvMoQxbAi-FYrIPWvOavfU5o9-RV8z910DSEolTTnBaXYzXM71N

Mâm cơm chờ mẹ về ăn đã lỡ bữa

Ngồi trong góc nhà đứa con trai út của chị Hà - bé Đức Hiếu mới học lớp 6, đôi mắt đỏ ngầu. Hiếu cho biết, sáng 22.4, em gọi điện thoại cho mẹ bảo trưa nay sẽ sang mẹ ăn cơm, vì một tuần nay, em chưa được gặp mẹ. Mẹ bảo sẽ nấu cho em những món ăn ngon. “Sáng nay, em định gọi điện cho mẹ, nhưng bố bảo khi nào tan học thì gọi điện cho bố, đừng gọi cho mẹ. Em cũng không biết tại sao bố lại nói vậy. Khi đến đón, bố nói mẹ đã mất vì tai nạn”.

Suyvxxo2M4u9NcSXgI8Ehw4Ir-fyXJvB_s0BKNKvXhZ3qKF16FaePKZrLtlnUqwLUXKnL4QqyasklrgkeVlHJ-qtOQ9q4w

Cháu Trần Đức Hiếu được bố đưa về nhà mẹ. Cậu bé lớp 6 bần thần ngồi một góc nhà, khóc thút thít trước nỗi đau mất mẹ.

Hiếu nói, đêm hôm qua, bố em nhận được một cuộc điện thoại từ người lạ. Sau đó, bố bảo em đi ngủ, rồi bố mặc quần áo đi ra ngoài. Em không biết lúc đó mẹ bị tai nạn. Mẹ em đi mãi không về rồi.

"Khi còn ở với mẹ, có những đêm mẹ đi làm 3 - 4h sáng mới về, rất vất vả. Em không thấy mẹ tô son như mẹ của các bạn, mẹ chưa từng có một cây son, cũng không có một bộ quần áo đẹp. Nhưng, trong mắt em mẹ vẫn là người đẹp nhất, tốt bụng nhất”, Hiếu nức nở.

tuhJTI-ZO-gwjPrimT4JCUNSqYkJIroqGsJH6HXvasfhI5iPztsX3souA9rlRWFgvgQ2hQzlvw8dhtFIem0qNYAW1cpkgio

Hiếu không ở cùng mẹ nhưng luôn thân thiết với mẹ

Trong mắt Đức Anh, mẹ em là người nhiều việc và chưa bao giờ hết bận rộn. Hàng ngày, bà Hà bắt đầu công việc lúc 8h sáng, chạy Grab kiếm tiền. Đến 16h chiều, bà bắt đầu công việc của một công nhân dọn vệ sinh. Công việc của nữ lao công kết thúc lúc 2h sáng, khi đường sá vắng người và cả thành phố chìm vào giấc ngủ.

3a_ih6jRG4xmqWZIf2ZBYeq8mH83CZIcPihAzXig7hCKw69Z5P5euZ2bdSLNOQ0G24SNoSWCBOq5ndeGiNUL1AiebNsS

Làm nghề này đã 15 năm, chị Hà mắc nhiều bệnh nghề nghiệp liên quan đến đường hô hấp như: lao phổi, viêm tuyến giáp, viêm gan B… Mặc dù đang điều trị ở bệnh viện Thanh Nhàn, bà vẫn thường xuyên trốn viện để đi chạy xe kiếm thêm tiền nuôi các con ăn học.

JefQ1m1Zw_o5Q20vKUPc6hTVKF_6TDdsF5PQjPTQhkw6jQJQ1r1jDjkQyWNyDuljFup739Q223DY8pa8Q2maXEySfh0Crcs

1Pye-FF36dqZI8FJ-pShZBVLUbS94HaRywzbqz4Ytpxwn8zm7o_ycQngeudphJFl7DQ0pJ_C3JdbvB5EiHvlCVZyv47AztY

UxjtPoMFHJ2h1HQPZuenSYI52Y0XBonfejOe0VstL-xc3D0b4W-8YvKLl582IfRt8XWoVWqV8cCsFuk5_s9tMlgkbhK4

Bên trong căn nhà đơn sơ của nữ công nhân vệ sinh.

Người mẹ thân yêu của 2 cậu con trai đã không còn trên đời nữa. Có lẽ trong trí nhớ của các em, mẹ khi còn sống là 1 người lao công lúc nào cũng dính đầy bụi bặm trên người. Mẹ trong mắt các em chưa bao giờ được điểm trang, có tấm áo tấm quần để xúng xính với người ta. Mẹ chỉ là người công nhận vệ sinh vất vả sớm hôm, làm việc khi mọi người được nghỉ ngơi, và lấy giây phút nghỉ ngơi để làm thêm kiếm tiền nuôi con ăn học.

WJtIGkrxxnvfwrBg-vm_ldB3RtYMwY66WNC8nn2Yap4OmV-J4DIJIrcqAnlgPIA89V6RhqbDB5-oS4Em4fszwy-A-Z6FcA

Đôi giày và chiếc mũ của chị Hà tại hiện trường

Không lời lẽ nào có thể bù đắp được nỗi đau của những đứa con mất mẹ. Nhưng chắc chắn rằng trong tâm trí của các em, mẹ luôn à người đẹp nhất, là người mẹ tuyệt vời nhất trên cuộc đời.

Tin khác

Tin Tổng hợp 6 tháng trước
(SHTT) - Nhân viên tại cửa hàng 97 Trần Duy Hưng có 02 loại chính là “Lê sữa” và “Lê nâu” đều có xuất xứ chính hãng từ Hàn Quốc. Tuy nhiên, khi lực lượng chức năng có mặt kiểm tra, đại diện cơ sở kinh doanh từ chối trả lời các câu hỏi với lý do “chỉ trông hộ cửa hàng”.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 17/7, Bắc Bộ và Trung Bộ có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, Tây Nguyên và Nam Bộ mưa kéo dài.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 11/7, Bắc và Trung Bộ tiếp diễn những ngày nắng nóng gay gắt, từ chiều tối về đêm có mưa rào rải rác.
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Mới đây, Vinhomes đã tung chính sách bán hàng “khủng chưa từng có” với khoản hỗ trợ lãi suất lên tới hơn 3 năm cho khách hàng mua căn hộ
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Bùng nổ quyết tâm, khát khao mạnh mẽ và tràn đầy khí thế trong từng khoảnh khắc là hình tượng của các chiến binh sales tham gia lễ kick-off Crystal Holidays Harbour Vân Đồn - dự án du lịch nghỉ dưỡng quy mô bậc nhất tại Quảng Ninh thời điểm hiện tại.