SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 19/04/2024
  • Click để copy

U23 Việt Nam lỡ hẹn chung kết Asiad 2018, Minh Vương mang về bàn thắng danh dự

17:59, 29/08/2018
(SHTT) - Trận bán kết Asiad 2018 giữa U23 Việt Nam vs U23 Hàn Quốc đã chính thức khép lại với tỷ số 1 - 3. Như vậy thầy trò HLV Park Hang Seo đã phải lỡ hẹn với chung kết, nhường bước cho U23 Hàn Quốc.

Đội hình ra sân trận U23 Việt Nam vs U23 Hàn Quốc:

U23 Việt Nam: Bùi Tiến Dũng, Xuân Mạnh, Duy Mạnh, Tiến Dũng, Văn Thanh, Định Trọng, Đức Huy, Quang Hải, Xuân Trường, Văn Đức, Anh Đức

U23 Hàn Quốc: Jo Hyeon Woo, Kim Min Jae, Kim Jin Ya, Kim Moonhwan, Cho Yumin, Lee Jinhyun, Kim Jungmin, Son Heung Min, Hwang Hee Chan, Lee Seung Woo, Hwang Ui Jo.

Ngay sau tiếng còi khai cuộc, các cầu thủ U23 Hàn Quốc lập tức đẩy cao đội hình chơi tấn công để tìm kiếm những cơ hội đầu tiên. Thế trận trận bán kết diễn ra đúng như dự đoán của giới chuyên môn, U23 Hàn Quốc đá pressing ngay và chỉ cần 7 phút để tạo ra khác biệt. Từ một pha đánh thẳng vào trung lộ, Xuân Trường bị vượt qua dễ dàng, Duy Mạnh thiếu quyết đoán tạo điều kiện cho Lee Seungwoo, cầu thủ đang thi đấu tại Italia và có biệt danh "Messi Hàn Quốc" sửa bóng kỹ thuật vào góc cao khiến Tiến Dũng đứng chôn chân mở tỷ số.

Bàn thắng sớm buộc Olympic Việt Nam phải đẩy cao đội hình tấn công tìm bàn gỡ. Tuy nhiên đối thủ thi đấu khá tỉnh táo và dễ dàng hóa giải các đợt lên bóng của đoàn quân áo đỏ.

Những phút sau đó của trận đấu diễn ra chỉ ở tốc độ trung bình. Người Hàn cũng không cần vội vã tấn công mà chủ động nhường thế trận và chờ đợi thời cơ phản đòn. Điều này khiến lối chơi của Olympic Hàn Quốc trở nên khá nguy hiểm.

6-1535535395-102-width500height333

 

Sau đó liên tiếp là những quả tạt nhồi bóng vào trong vòng cấm địa U23 Việt Nam. Rất may là hàng thủ đội bóng áo đỏ vẫn chơi tốt.

12-1535538691-757-width500height333

 

Ở phút thứ 28, một kịch bản quen thuộc, Son Heung Min kiến tạo còn Hwang Ui Jo chạy chỗ thông minh, đánh bại Tiến Dũng trong pha đối mặt. Kết thúc hiệp 1 với tỉ số 2 - 0 nghiêng về U23 Hàn Quốc.

u23-viet-nam-u23-han-quoc

 

Hiệp 2, ở phút thứ 55, một bàn thắng có phần may mắn cho đội bóng xứ sở kim chi. Sau pha phá bóng không thành của trung vệ Bùi Tiến Dũng, tiền đạo Lee Seung Woo nhanh chân tận dụng cơ hội.

Tuy nhiên, ở thời điểm tuyệt vọng nhất, Minh Vương lại thắp lên cơ hội san bằng cách biệt cho Việt Nam sau khi ghi bàn từ pha sút phạt vô cùng đẳng cấp ở phút thứ 70. Đây thực sự là một điều bất ngờ khi anh chưa từng được đá chính lần nào ở ASIAD lần này.

Sau bàn rút ngắn tỷ số, U23 Việt Nam chơi với tinh thần quyết tâm cao độ. Một quả tạt từ bên cánh trái cắt ngang khung thành U23 Hàn Quốc, khiến các CĐV phải tiếc nuối.

Ở phút thứ 79, Công Phượng vào sân đã tạo ra những thay đổi với nhiều tình huống do anh tạo ra trước khung thành Hàn Quốc.

Những phút tiếp sau đó, Olympic Việt Nam miệt mài tấn công và suýt chút nữa có bàn thắng thứ hai nếu Công Phượng dứt điểm chính xác hơn. Về cuối trận, Xuân Mạnh có thêm cơ hội làm rung lưới Jo Hyeon Woo, song điều này đã không xảy ra.

1-3 cũng là kết quả cuối cùng của trận đấu khiến thầy trò Park Hang Seo chính thức lỡ hẹn với trận chung kết ASIAD. Tuy nhiên với những gì đã thể hiện, họ hoàn toàn có thể nghĩ tới việc cạnh tranh danh hiệu ở trận tranh tấm huy chương Đồng sẽ diễn ra vào ngày 1/9 tới.

Có thể nói thời gian qua đi, bóng đá Hàn Quốc vẫn được xem là một trong 2 nền bóng đá mạnh nhất châu Á (bên cạnh Nhật Bản). Họ vẫn đều đặn dự các ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh – FIFA World Cup. Thậm chí ở đấu trường ASIAD, khi bóng đá nam chỉ mang về một bộ huy chương cho cả nền thể thao, Hàn Quốc cũng đang là đương kim vô địch, thêm 3 lần khác đoạt HCV vào các kỳ Đại hội 1986, 1978 và 1970. Việc lọt vào vòng chung kết không quá bất ngờ với nền bóng đá hùng mạnh này, kể từ ASIAD lần thứ 2 được tổ chức tại Manila, Philippines (1954) đến 10 kỳ ASIAD gần nhất.

Hải Chi

Tin khác

Khoa học Công nghệ 15 giờ trước
(SHTT) - Bộ trưởng Bộ KH&CN Huỳnh Thành Đạt đánh giá ngành công nghiệp bán dẫn đang có vai trò ngày càng quan trọng đối với nền kinh tế toàn cầu, với quy mô trên 520 tỷ USD năm 2023 và vẫn tiếp tục tăng trưởng nhanh.
Khoa học Công nghệ 22 giờ trước
(SHTT) - Một nghiên cứu mới từ Turnitin, nhà phát triển nền tảng chống đạo văn hàng đầu, đã khám phá xu hướng mới trong việc viết bài của sinh viên trên toàn cầu, từ đó mở ra cuộc thảo luận về vai trò của AI trong giáo dục hiện đại.
Khoa học Công nghệ 3 ngày trước
(SHTT) - Tiến sĩ Nguyễn Duy Duy đã trở thành 1 trong 10 nhà khoa học trẻ xuất sắc được trao giải thưởng từ quỹ tài trợ các nhà khoa học tại Australia trong lĩnh vực khoa học và công nghiệp, của Viện Hàn lâm Khoa học Australia (SIEF).
Khoa học Công nghệ 3 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ thông tin Việt Nam (Vinasa) mới đây đã tổ chức Lễ trao Giải thưởng Sao Khuê 2024 cho 169 sản phẩm, dịch vụ công nghệ thông tin của 117 doanh nghiệp công nghệ.
Khoa học Công nghệ 5 ngày trước
(SHTT) - Tại Diễn đàn Hợp tác xã quốc gia 2024 với chủ đề 'Phát triển bền vững chuỗi giá trị sản phẩm' mới đây, Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Trần Hồng Thái cho biết trình độ KHCN trong nông nghiệp của nước ta còn thấp và chậm phát triển, có khoảng cách khá xa so với thế giới và khu vực.