SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 26/04/2024
  • Click để copy

U23 Việt Nam chia tay Asiad 2018, bỏ lỡ tấm HCĐ lịch sử

17:14, 01/09/2018
(SHTT) - Trận tranh tấm huy chương đồng (HCĐ) Asiad 2018 giữa U23 Việt Nam vs U23 UAE đã khép lại với tỷ số 4 - 3 nghiêng về U23 UAE. Như vậy thầy trò HLV Park Hang Seo đã phải bỏ lỡ tấm HCĐ lịch sử.

 Đội hình xuất phát trận U23 Việt Nam vs U23 UAE

 U23 Việt Nam: Bùi Tiến Dũng; Xuân Mạnh; Tiến Dũng; Duy Mạnh; Văn Thanh; Đức Huy; Văn Hậu; Văn Quyết; Quang Hải; Văn Toàn; Anh Đức.

U23 UAE: A.Sultan; Alattas Mohamad; Ahmed; Alali Esmail; Khalid; Alblooshi Jassim; Ahmed; Mohammed; Abdalla; Ahmad; Zayed.

Sau kỳ tích ở VCK U23 châu Á, một lần nữa U23 Việt Nam lại khiến cả châu lục phải ngả nón bái phục vì những gì đã làm ở sân chơi Á vận hội. 

Có thể nói trận đấu này là cơ hội lớn cho Việt Nam ghi danh vào lịch sử trước các đội bóng trong khu vực, đồng thời khẳng định vị thế ở sân chơi trẻ châu Á. Trận đấu này chia tay một thế hệ sinh năm 1995 và 1996 tài năng như Công Phượng, Xuân Trường, Văn Toàn, Đức Huy, Tiến Dũng và Văn Thanh ở cấp độ tuyển trẻ. Tuy nhiên việc không giành được tấm HCĐ lịch sử tại Asiad 2018 đã để lại nhiều tiếc nuối cho người hâm mộ bóng đá Việt Nam.

van-toan-u23-vietnam

 

Ở những phút đầu tiên, các học trò của HLV Park Hang Seo thi đấu với phong độ rất tốt, ép sân đối với đội bóng Tây Á, nhưng vẫn chưa có cơ hội thật sự đáng kể được tạo ra.

Và kết quả phải trả đó là ở phút thứ 17, từ một pha bóng thiếu dứt khoát của các cầu thủ áo đỏ để Alashmi Ahma cướp được bóng, cầu thủ này thực hiện pha solo trước khi tung cú sút trong vòng vây của 4 cầu thủ U23 Việt Nam, tung lưới Bùi Tiến Dũng.

4054982922478784187926693929847667990986752n-15357896222501589426319

 

Bị dẫn trước 1 bàn nên các cầu thủ U23 Việt Nam hơi xuống tinh thần và không tạo ra nhiều pha bóng hay. Nhưng đúng vào thời khắc khó khăn sắp lên tới đỉnh điểm thì chúng ta đã được giải tỏa bằng bàn thắng. Xuất phát từ một đợt tấn công bên cánh phải, Văn Toàn có bóng trong vòng cấm, khéo léo xâu kim một cầu thủ đối phương trước khi căng ngang cho Anh Đức. Tiền đạo của Bình Dương dứt điểm không tốt nhưng may đội trưởng Văn Quyết đã có mặt trên đường đi của trái bóng rồi dễ dàng sút tung lưới trống.

u23-viet-nam1

 

Những phút cuối hiệp 1 diễn ra với thế trận khá cân bằng khi hai đội chủ động giữ nhịp trận đấu.

Bước sang hiệp 2, Olympic Việt Nam tiếp tục là đội chủ động cầm bóng tấn công, buộc UAE phải thi đấu phòng ngự và chờ đợi vào các tình huống phản công.

Rất nhiều cơ hội đã được đoàn quân của HLV Park Hang Seo tạo ra song rất tiếc vẫn không có bàn thắng nào được ghi. Dường như không muốn phải bước vào loạt đấu súng may rủi nếu để UAE cầm hòa trận này, những phút sau đó, HLV Park Hang Seo đã liên tiếp có những sự điều chỉnh chiến thuật khi tung Đức Chinh, Minh Vương và Văn Đức vào sân thế chỗ Anh Đức, Văn Toàn và Văn Quyết.

truc-tiep-u23-viet-nam-vs-u23-uae-8

 

Điều này giúp Olympic Việt Nam tiếp tục là đội bóng cầm bóng chủ động song họ vẫn không ghi thêm bàn thắng vào lưới đối thủ.

Hiệp 2 kết thúc với tỉ số 1 - 1 và cả 2 đội bước vào lượt đá luân lưu cân não.

Tỷ số loạt đá luân lưu: (V = ăn bàn; X = trượt)

Thứ tự U23 Việt Nam U23 UAE
1  Văn Thanh: V  V
2  Quang Hải: X  V
3  Đức Chinh: V  V
4  Phan Văn Đức: V  V
5  Minh Vương: X  

Như vậy trận đấu kết thúc với tỉ số 4 - 3 nghiêng về U23 UAE.

Hà Tùng

Tin khác

Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Ông Trần Xuân Bách, Bí thư Đoàn Thanh niên Bộ Khoa học và Công nghệ cho rằng sự sáng tạo và đổi mới đã trở thành một phần không thể thiếu của cuộc sống hàng ngày và một nhân tố quan trọng đối với sự phát triển kinh tế và xã hội.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Tối 23/4, tại Hà Nội, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam, Quỹ Hỗ trợ sáng tạo kỹ thuật Việt Nam (VIFOTEC) tổ chức Lễ tổng kết và trao giải Hội thi Sáng tạo kỹ thuật toàn quốc lần thứ 17 (2022 - 2023).
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Xây dựng các cánh đồng rau an toàn là giải pháp quan trọng để đảm bảo sức khỏe lâu dài cho người dân. Bởi vậy, trong những năm qua, tỉnh Quảng Ninh luôn quan tâm, tạo điều kiện cho doanh nghiệp, người dân phát triển những cánh đồng rau an toàn.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Trong bối cảnh vấn đề bảo vệ thông tin, dữ liệu cá nhân đang trở thành đòi hỏi cấp bách, việc triển khai các chuẩn về an toàn thông tin (ATTT) sẽ giúp doanh nghiệp (DN) thiết lập các biện pháp bảo mật cần thiết để bảo vệ dữ liệu và hệ thống khỏi các mối đe dọa mạng.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Chủ trì cuộc làm việc về Đề án "Phát triển nguồn nhân lực ngành công nghiệp bán dẫn đến năm 2030, định hướng đến năm 2045", Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà cho biết cần xác định chiến lược ngành công nghiệp bán dẫn của Việt Nam để đặt hàng nhiệm vụ đào tạo nhân lực, dự báo chính xác thị trường.