SO HUU TRI TUE
Thứ tư, 24/04/2024
  • Click để copy

U23 Việt Nam 1-2 U23 Triều Tiên: Nhà đương kim Á quân chia tay với vị trí bét bảng

18:50, 16/01/2020
Thầy trò HLV Park Hang-seo đã nhận trận thua đau đớn 1-2 trước U23 Triều Tiên.

Với mệnh lệnh phải thắng, U23 Việt Nam nhập cuộc đầy quyết tâm và nhanh chóng tìm được bàn mở tỷ số. Phút 16, Tiến Linh băng vào đệm bóng cận thành đơn giản khai thông thế bế tắc, sau pha căng ngang thuận lợi của Tấn Tài bên cánh phải.

Nhưng đến phút 27, U23 Triều Tiên bất ngờ tìm được bàn gỡ. Bùi Tiến Dũng mắc sai lầm nghiêm trọng, khi đấm bóng hụt từ pha đá phạt của Kang Kuk-Chol, khiến bóng bay vào lưới.

Bước sang hiệp 2, U23 Việt Nam miệt mài tìm kiếm bàn thắng, nhưng lần lượt Tiến Linh, Quang Hải và Hoàng Đức đều không thành công. Không những vậy, phút 89, Ri Chung Gyu còn thực hiện thành công quả phạt đền, ấn định chiến thắng 2-1 cho U23 Triều Tiên.

Như vậy, thầy trò HLV Park Hang-seo đã chia tay VCK U23 châu Á 2020 với vị trí bét bảng.

Đội hình thi đấu của 2 đội:

U23 Việt Nam: Bùi Tiến Dũng, Hồ Tấn Tài, Nguyễn Thành Chung, Trần Đình Trọng, Lê Ngọc Bảo (Bảo Toàn 70'), Nguyễn Đức Chiến (Thanh Sơn 66'), Nguyễn Trọng Hùng (Việt Anh 46'), Nguyễn Hoàng Đức, Nguyễn Quang Hải, Hà Đức Chinh, Nguyễn Tiến Linh.

U23 Tiều Tiên: Kang Ju Hyok, Pak Chol Ju, Pak Kwang Chon So Jong Gil (Ryang Hyon Ju 61'), Jang Song Il, Ri Chung Gyu, Kim Kwang Hyok, Kang Kuk Chol (Pak Kwang-Hun 66'), Choe Ok Chol, Kim Kyong Sok, Kim Kuk Jin (Kim Kuk Chol 79').

Diễn biến cụ thể trận U23 Việt Nam vs U23 Triều Tiên

90' Trận đấu khép lại với chiến thắng 2-1 nghiêng về U23 Triều Tiên.

89' DẤU CHẤM HẾT CHO U23 Việt Nam !!!!! Bảo Toàn phạm lỗi với cầu thủ U23 Triều Tiên trong vòng cấm. Ri Chung Gyu không mắc sai lầm nào đánh bại Tiến Dũng, nâng tỷ số lên 2-1.

79' Ở trận đấu cùng giờ, U23 Jordan đã gỡ hòa 1-1 trước U23 UAE. Nếu kết quả này giữ nguyên thì U23 Việt Nam dù có thắng U23 Triều Tiên vẫn bị loại.

70' HLV Park Hang-seo thực hiện sự thay đổi người cuối cùng. Bảo Toàn vào thay cho Ngọc Bảo. U23 Việt Nam dường như đã xuống sức !

66' U23 Việt Nam thay người. Thanh Sơn vào thay Đức Chiến. U23 Triều Tiên cũng có sự thay đổi: Pak Kwang-Hun thay cho Kang Kuk-Chol.

59' VẪN KHÔNG VÀO !!!!!!!! U23 Việt Nam tổ chức phối hợp 1 chạm kiểu tam giác giữa Tiến Linh, Quang Hải trước khi Đức Chinh sút vọt xà ngang U23 Triều Tiên. U23 Việt Nam đang tăng tốc.

56' VẪN KHÔNG VÀO !!!!!!!!! Hoàng Đức đột phá bên cánh phải, vượt qua hàng loạt hậu vệ U23 Triều Tiên. Từ góc hẹp, tiền vệ thuộc biên chế Viettel sút ngay, nhưng thủ môn Triều Tiên kịp khép góc.

52' KHÔNG VÀO !!!!!!!!! Đội trưởng Quang Hải có cơ hội tốt nhất từ đầu trận khi dẫn bóng ngang vượt qua thủ quân U23 Triều Tiên ở cự ly gần 20m rồi thực hiện cú sút chân trái uy lực nhưng bóng đã đi chệch cầu môn.

50' KHÔNG VÀO !!!!!!!!!!! Tiến Linh một mình đi bóng trước sự truy cản của 2 cầu thủ U23 Triều Tiên, rồi dứt điểm chéo góc uy lực nhưng bóng đã đi không chính xác.

46' Hiệp 2 bắt đầu !!!!!! U23 Việt Nam có sự thay người đầu tiên. Việt Anh vào thay cho Trọng Hùng. 

45' Hiệp 1 khép lại với tỷ số hòa 1-1. Ở trận đấu cùng giờ, U23 UAE tạm dẫn trước 1-0 U23 Jordan. Nếu các kết quả này được giữ nguyên, U23 Việt Nam sẽ bị loại.

39' KHÔNG CÓ PENALTY CHO U23 VIỆT NAM !!!!!! Hồ Tấn Tài chuyền bóng vào vòng cấm. Bóng chạm mạng sườn rồi chạm tay hậu vệ số 14 của U23 Triều Tiên trong vòng cấm trước khi bay ra ngoài. Tuy nhiên, trọng tài chỉ cho U23 Việt Nam được hưởng phạt góc.

31' Hậu vệ Việt Nam chuyền về cho Tiến Dũng nhưng bóng đi hơi nhẹ. Tiền đạo Triều Tiên ập vào và suýt đoạt được bóng, trước khi Tiến Dũng phá lên. Hàng thủ U23 Việt Nam đang thi đấu không tập trung.

27' VÀO !!!!!!!!! Bùi Tiến Dũng mắc sai lầm nghiêm trọng, khi đấm bóng hụt từ pha đá phạt của Kang Kuk-Chol, khiến bóng bay vào lưới. Tỷ số bất ngờ được cân bằng 1-1.

26' Đình Trọng nhận thẻ vàng sau pha phạm lỗi với cầu thủ đội bạn. Trước đó, Quang Hải cũng phải nhận thẻ vàng.

25' U23 Việt Nam tiếp tục có một pha lên bóng nguy hiểm. Trọng Hùng là người dứt điểm cuối cùng nhưng cú sút của anh thiếu lực và không làm khó thủ thành đối phương.

16' VÀOOOOOOOOO !!!!!!!! Tiến Linh băng vào đệm bóng cận thành đơn giản mở điểm cho U23 Việt Nam, sau pha căng ngang thuận lợi của Tấn Tài bên cánh phải. Bàn thắng đầu tiên của thầy trò HLV Park Hang-seo ở giải đấu.

10' QUÁ NGUY HIỂM !!!!!!! Kim Kuk Jin thoát xuống đón đường chuyền của đồng đội rồi dứt điểm chìm chéo góc nhưng rất may là bóng bay sạt cột dọc khung thành của Tiến Dũng.

9' U23 Việt Nam được hưởng quả đá phạt. Hoàng Đức là người tạt bóng, Thành Chung chạy cắt mặt, băng vào khu 5m50 nhưng đánh đầu bất thành.

1' Trận đấu bắt đầu !!!!!!!! U23 Việt Nam ra sân trong trang phục màu đỏ quen thuộc, trong khi U23 Triều Tiên mặc áo trắng quần trắng.

Đội hình xuất phát của U23 Tiều Tiên: Kang Ju Hyok, Pak Chol Ju, Pak Kwang Chon So Jong Gil, Jang Song Il, Ri Chung Gyu, Kim Kwang Hyok, Kang Kuk Chol, Choe Ok Chol, Kim Kyong Sok, Kim Kuk Jin.

Đội hình xuất phát của U23 Việt Nam: Tiến Dũng - Ngọc Bảo, Đình Trọng, Thành Chung - Trọng Hùng, Hoàng Đức, Đức Chiến, Tấn Tài - Quang Hải, Tiến Linh, Đức Chinh.

Thông tin trước trận U23 Việt Nam vs U23 Triều Tiên

Thứ tự hiện tại của bảng D VCK U23 châu Á 2020 như sau: U23 UAE dẫn dầu với 4 điểm (hiệu số +2), U23 Jordan xếp sau với 4 điểm (hiệu số +1), U23 Việt Nam đứng thứ 3 với 2 điểm (hiệu số 0) và U23 CHDCND Triều Tiên đã chắc chắn bị loại khi chưa có được điểm số nào.

Với việc VCK U23 Châu Á 2020 ưu tiên hiệu số đối đầu trong trường hợp các đội bằng điểm, U23 Việt Nam đã đánh mất quyền tự quyết. Ở lượt trận cuối gặp U23 CHDCND Triều Tiên, nếu tiếp tục hòa hoặc thua, thầy trò HLV Park Hang-seo đương nhiên bị loại.

Trong trường hợp đánh bại U23 CHDCND Triều Tiên, U23 Việt Nam vẫn phải chờ kết quả của trận còn lại. Cụ thể, nếu U23 UAE và U23 Jordan hòa nhau với tỷ số có bàn thắng, U23 Việt Nam sẽ về ăn Tết ngay và luôn dù có thắng CHDCND Triều Tiên cách biệt bao nhiêu đi chăng nữa.

Lí do là bởi U23 Việt Nam chỉ có kết quả hòa không bàn thắng với 2 đối thủ trên, trong khi U23 UAE và U23 Jordan hòa nhau với tỷ số có bàn thắng (xét thành tích đối đầu như đã nói ở trên).

Một trường hợp khác cũng khá thú vị, đó là: ở lượt cuối, U23 Việt Nam thắng CHDCND Triều Tiên 2-1, và U23 UAE và U23 Jordan cầm chân nhau không bàn thắng. Khi ấy, cả U23 Việt Nam, UAE và Jordan sẽ cùng có được 5 điểm.

Nhưng U23 UAE sẽ nhất bảng với hiệu số +2. Trong khi đó, U23 Việt Nam và U23 Jordan sẽ cùng có hiệu số +1, ghi được 2 bàn thắng, và để lọt lưới 1 bàn. Trong trường hợp này, U23 Việt Nam và U23 Jordan sẽ phải xét chỉ số fair-play để xem đội nào sẽ giành vé đi tiếp. Trong trường hợp bằng cả số thẻ, U23 Việt Nam và Jordan sẽ bốc thăm chọn đội đi tiếp.

Nói tóm lại: U23 Việt Nam chỉ có thể vượt qua vòng bảng nếu đánh bại Triều Tiên ở lượt cuối, và cuộc đối đầu giữa UAE và Jordan có kết quả thắng thua. Hoặc, trường hợp Jordan hòa UAE không bàn thắng, U23 Việt Nam sẽ đi tiếp nếu thắng Triều Tiên cách biệt 2 bàn, hoặc với tỷ số 3-2, 4-3, 5-4...

Cục diện hiện tại bảng D VCK U23 châu Á 2020

Duy Anh (SHTT)

Tin khác

Tin Tổng hợp 6 tháng trước
(SHTT) - Nhân viên tại cửa hàng 97 Trần Duy Hưng có 02 loại chính là “Lê sữa” và “Lê nâu” đều có xuất xứ chính hãng từ Hàn Quốc. Tuy nhiên, khi lực lượng chức năng có mặt kiểm tra, đại diện cơ sở kinh doanh từ chối trả lời các câu hỏi với lý do “chỉ trông hộ cửa hàng”.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 17/7, Bắc Bộ và Trung Bộ có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, Tây Nguyên và Nam Bộ mưa kéo dài.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 11/7, Bắc và Trung Bộ tiếp diễn những ngày nắng nóng gay gắt, từ chiều tối về đêm có mưa rào rải rác.
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Mới đây, Vinhomes đã tung chính sách bán hàng “khủng chưa từng có” với khoản hỗ trợ lãi suất lên tới hơn 3 năm cho khách hàng mua căn hộ
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Bùng nổ quyết tâm, khát khao mạnh mẽ và tràn đầy khí thế trong từng khoảnh khắc là hình tượng của các chiến binh sales tham gia lễ kick-off Crystal Holidays Harbour Vân Đồn - dự án du lịch nghỉ dưỡng quy mô bậc nhất tại Quảng Ninh thời điểm hiện tại.