SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 26/04/2024
  • Click để copy

U22 Thái Lan 'khóc ròng' vì điều luật dị thường ở SEA Games

06:36, 23/11/2019
U22 Thái Lan sẽ bước vào hành trình bảo vệ tấm HCV SEA Games 30 trên đất Philippines với chỉ 19 cầu thủ khi sao trẻ Ekanit Panya dính chấn thương vào phút chót.

Ngày 20/11, HLV Akira Nishino đã chốt danh sách 20 cầu thủ U22 Thái Lan sẽ lên đường bảo vệ tấm HCV môn bóng đá nam tại SEA Games 30 trên đất Philippines. Theo quy định từ ban tổ chức, các đội tham dự môn bóng đá nam được đăng ký 20 cầu thủ cho đội U22, trong đó được đăng ký tối đa hai cầu thủ ngoài 22.

Đáng chú ý là HLV Akira Nishino đã quyết định không đăng ký cầu thủ quá tuổi nào. Theo đó, toàn bộ 20 cầu thủ của U22 Thái Lan được chiến lược gia người Nhật Bản đăng ký đều ở độ tuổi U22.

Tuy nhiên, dự tính của HLV Nishino đã bị ảnh hưởng nghiêm trọng khi sao trẻ Ekanit Panya dính chấn thương nghiêm trọng sau trận hòa với ĐT Việt Nam trên SVĐ Mỹ Đình. Điều này khiến U22 Thái Lan phải tới Philippines với chỉ 19 cầu thủ bởi hạn đăng ký đội hình dự SEA Games 30 đã kết thúc.

Bởi theo điều lệ của giải, Thái Lan không được phép điền tên cầu thủ khác thay thế Ekanit Panya, dù SEA Games 30 vẫn chưa khởi tranh. Các điều lệ chỉ cho phép một đội tuyển thay thế thủ môn bị chấn thương.

"Ekanit Panya bị chấn thương đầu gối phải, cần phải phẫu thuật vào ngày 24/11. Cậu ấy cần nghỉ ít nhất 3 tháng", Siam Sports dẫn lời của Giám đốc điều hành CLB Chiangrai United - Mittiya Phairat.

Đây là tổn thất cực lớn bởi Ekanit Panya đang dần trở thành trụ cột của ĐT Thái Lan. Anh chính là người ghi bàn quyết định giúp Thái Lan đánh bại UAE với tỷ số 2-1 tại vòng loại World Cup 2022. Tiền vệ 20 tuổi cũng góp công lớn trong chức vô địch của Chiangrai United ở Thai League 2019. Ngoài Ekanit Panya, U22 Thái Lan cũng không có được sự phục vụ của trung vệ Marco Ballini vì chấn thương đứt dây chằng gối.

Tại SEA Games 30, ĐT U22 Thái Lan với tư cách là những nhà ĐKVĐ nằm ở bảng B cùng với U22 Việt Nam, U22 Indonesia, U22 Singapore, U22 Lào và U22 Brunei.

Duy Anh (SHTT)

Tin khác

Tin Tổng hợp 6 tháng trước
(SHTT) - Nhân viên tại cửa hàng 97 Trần Duy Hưng có 02 loại chính là “Lê sữa” và “Lê nâu” đều có xuất xứ chính hãng từ Hàn Quốc. Tuy nhiên, khi lực lượng chức năng có mặt kiểm tra, đại diện cơ sở kinh doanh từ chối trả lời các câu hỏi với lý do “chỉ trông hộ cửa hàng”.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 17/7, Bắc Bộ và Trung Bộ có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, Tây Nguyên và Nam Bộ mưa kéo dài.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 11/7, Bắc và Trung Bộ tiếp diễn những ngày nắng nóng gay gắt, từ chiều tối về đêm có mưa rào rải rác.
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Mới đây, Vinhomes đã tung chính sách bán hàng “khủng chưa từng có” với khoản hỗ trợ lãi suất lên tới hơn 3 năm cho khách hàng mua căn hộ
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Bùng nổ quyết tâm, khát khao mạnh mẽ và tràn đầy khí thế trong từng khoảnh khắc là hình tượng của các chiến binh sales tham gia lễ kick-off Crystal Holidays Harbour Vân Đồn - dự án du lịch nghỉ dưỡng quy mô bậc nhất tại Quảng Ninh thời điểm hiện tại.