SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 20/04/2024
  • Click để copy

Tỷ phú Warren Buffet khuyên phụ nữ nên đầu tư vào 5 thứ này càng nhiều càng tốt

11:52, 26/02/2019
(SHTT) - Tỷ phú Warren Buffet - một trong những nhà đầu tư giàu nhất thế giới đã đưa ra lời khuyên rằng, phụ nữ nên đầu tư vào bản thân càng nhiều càng tốt, bởi bạn là tài sản lớn nhất của chính mình cho tới thời điểm này.

Điều đó có nghĩa, phụ nữ thông minh trước hết phải là người biết yêu thương bản thân, biết mình nên để tâm vào điều gì nhất thì mới trở nên tự tin và hạnh phúc được.

Đây là 5 thứ Warren Buffet khuyên phụ nữ nhất định phải đầu tư càng nhiều càng tốt:

1. Đầu tư cho chính bản thân

Đầu tư cho bản thân bạn sẽ chẳng bao giờ phải chịu khoản lỗ nào cả bởi bạn chính là thứ tài sản lớn nhất của chính mình. Điều này còn khiến bạn trở thành người luôn xinh đẹp, tự tin trong mọi hoàn cảnh.

2. Độc lập tài chính

Không có gì thảm hại hơn khi bạn sống một cuộc sống phụ thuộc vào người khác. Có thể bạn không kiếm được nhiều tiền, nhưng khi bạn kiếm tiền bằng chính sức lao động và trí tuệ của mình sẽ chẳng ai xem thường bạn được, người lại bạn sẽ được tôn trọng và đối xử một cách công bằng.

 

3. Duy trì các thói quen tích cực

Thức dậy sớm vào buổi sáng, tập thể dục, ăn sáng đầy đủ, đọc một cuốn sách, …. thay vì chỉ chăm chăm vào chiếc smartphone. Duy trì những thói quen tích cực này bạn sẽ thấy cơ thể luôn trong tình trạng tỉnh táo, khỏe khoắn từ đó có động lực sống và làm việc hiệu quả.

4. Không ngừng học hỏi

Hầu hết phụ nữ nghĩ rằng, việc học nên kết thúc sau khi tốt nghiệp đại học và tập trung làm mẹ, làm vợ, chăm lo cuộc sống gia đình. Nhưng thực tế cuộc sống luôn có những điều mới lạ, không ngừng biến động nên con người phải không ngừng học tập và tìm hiểu thế giới xung quanh để luôn chủ động, hòa mình với nhịp sống. Học có nhiều cách không nhất thiết phải ngồi trên ghế nhà trường, thay vào đó bạn có thể: tham dự các buổi hội thảo, các khóa học online, gặp gỡ và trò chuyện với mọi người, đi du lịch, hoặc nghiên cứu về vấn đề mình đang quan tâm, ….

 

5. Làm những điều mình thích

Cuộc sống vô thường, thời gian cũng không bao giờ chờ đợi, vậy tại sao bạn lại không sống hết mình và tận hưởng cuộc sống từng ngày để mỗi ngày trôi qua không vô nghĩa. Bạn hãy làm bất cứ thứ gì mình đam mê, đơn giản như viết nhật ký, thiền, yoga, vẽ tranh, hay đọc sách,…

Quang Duy

Tin khác

Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Các ngành chức năng, địa phương cùng các doanh nghiệp (DN) trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa đã “chung sức đồng lòng” gia tăng thêm nhiều biện pháp thiết thực nhằm tạo chuyển biến về nhận thức của người dân trong việc ưu tiên mua sắm, tiêu thụ hàng Việt.
Kinh tế 2 ngày trước
Dự án The Gió Riverside được cơ quan nhà nước có thẩm quyền phê duyệt quy hoạch chi tiết 1/500 và quyết định giao đất, cho phép chuyển mục đích sử dụng đất; đang tiếp tục hoàn chỉnh các vấn đề pháp lý khác để sẵn sàng triển khai xây dựng dự án trong năm nay. 
Kinh tế 3 ngày trước
(SHTT) - Các công ty đang dịch chuyển ngân sách quảng cáo từ truyền thông kỹ thuật số sang mạng lưới quảng cáo bán lẻ để tạo nguồn thu mới.
Kinh tế 3 ngày trước
(SHTT) - Sáng ngày 16/4/2024 tại Hà Nội, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV), Ngân hàng Phát triển Châu Á (ADB) và Ủy ban Giám sát tài chính Quốc gia (NFSC) đồng tổ chức Hội thảo tham vấn ý kiến đối với Báo cáo “Thị trường tài chính Việt Nam 2023 và triển vọng 2024”.
Kinh tế 4 ngày trước
(SHTT) - Trong bối cảnh rác thải thời trang ngày càng gia tăng, Mèo Tôm Handmade đã được thành lập và đóng vai trò như một giải pháp sáng tạo và đầy ý nghĩa, biến những chiếc quần jean cũ thành những chiếc túi xách độc đáo và thân thiện với môi trường.