SO HUU TRI TUE
Thứ tư, 17/04/2024
  • Click để copy

Tỷ phú Phạm Nhật Vượng thuê Boeing 787 đón người Việt đang kẹt ở Ukraine về nước

05:27, 25/03/2020
Ông Phạm Nhật Vượng - Chủ tịch Tập đoàn Vingroup đã quyết định thuê nguyên chiếc máy bay Boeing Dreamline 787 để đón bà con Việt kiều về nước tránh dịch COVID-19.

Do tình hình dịch COVID-19 diễn biến ngày càng phức tạp, nên rất nhiều nước châu Âu đã phải tạm ngừng các chặng bay, nhiều người Việt ở nước ngoài muốn trở về cũng vô cùng khó khăn.

Hiện tại có rất nhiều bà con Việt Kiều ở các nước Đông Âu muốn trở về nước để được chăm sóc sức khỏe và đảm bảo an toàn trong mùa dịch COVID-19 nhưng không thể, bởi tình hình dịch bệnh diễn biến ngày càng phức tạp, nhiều hãng hàng không buộc phải tạm ngừng, cắt giảm nhiều chặng bay để đảm bảo an toàn.

Trong thời điểm này, sự giúp sức của những doanh nhân, người nổi tiếng có ý nghĩa rất lớn. Trong số những người đóng góp nhiều nhất, không thể không kể đến tỷ phú Phạm Nhật Vượng.

Trước tình hình khó khăn này, ông Phạm Nhật Vượng - Chủ tịch Tập đoàn Vingroup đã quyết định thuê nguyên chiếc máy bay Boeing Dreamline 787 để đón bà con Việt kiều về nước tránh dịch COVID-19.

Ông Phạm Nhật Vượng - Chủ tịch Tập đoàn Vingroup.

Trên Facebook cá nhân của ông Lê Quốc Vinh, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc Tập đoàn Truyền thông Le Bros cũng chia sẻ thông tin ông Phạm Nhật Vượng, Chủ tịch Tập đoàn Vingroup, đã tài trợ cả chuyến bay charter bằng Boeing Dreamliner 787 chở du khách Ukraine bị kẹt ở Việt Nam về nước.

Cũng theo thông tin từ ông Vũ Đình Luyện, lãnh sự danh dự Ukraine, tuần qua các thành viên của sứ quán Ukraine tại Việt Nam đau đầu tìm phương án để giúp những người Ukraine sang du lịch bị kẹt lại ở Việt Nam.

Lãnh sự danh dự Ukraine cho biết vì vé bay về chủ yếu qua Moscow (Nga) chứ không có đường bay thẳng, các đường bay transit tại Istanbul, Paris, Franfurt... đều bị ngưng chuyến.

Các khách du lịch này đã hết tiền, hết hạn visa, sứ quán Ukraine tại Việt Nam đang cân nhắc đề nghị Chính phủ Ukraine thuê máy bay đưa dân về”, ông Luyện thông tin.

Cũng theo ông Vũ Đình Luyện, trong khi đại sứ quán Ukraine đang “đau đầu” tìm cách đưa công dân hồi hương thì bất ngờ ông Phạm Nhật Vượng đã thuê một chiếc Dreamliner 787 của một hãng hàng không trong nước để giúp những du khách này.

Ở chiều ngược lại, chiếc Dreamliner 787 sẽ đón kiều bào tại Ukraine về nước. Toàn bộ chi phí hai chiều của chuyến bay này được tỷ phú Phạm Nhật Vượng chi trả 100%.

Theo trang Prokerala.com chuyên ước lượng thời gian hàng không, một chuyến bay thẳng từ Kiev, Ukraine tới Hà Nội với giả định xuất phát từ sân bay Borispol Airport đến sân bay Nội Bài kéo dài trong khoảng 12 giờ 15 phút (Số liệu dựa vào Aeroflot Russian Airlines). Quãng đường tính toán ước lượng 7.150 km.

Thời gian nhanh nhất của một chuyến bay thẳng từ Ukraine về Việt Nam vào khoảng 12 tiếng. Một số chuyến bay thương mại bình thường có thể kéo dài đến 22 giờ tùy thuộc vào các địa điểm chuyển tiếp. Ví dụ một chuyến bay thương mại tại sân bay Charles De Gaulle, Pháp có thể kéo dài đến 15 giờ 25 phút để về đến Nội Bài hoặc chuyển tiếp tại sân bay Sheremetyevo, Nga về Nội Bài có thể lên đến 21 giờ 55 phút.

Như vậy giả định chuyến bay thẳng được tỷ phú Phạm Nhật Vượng thuê 2 chiều sẽ có thời lượng bay ít nhất là 24 giờ, và tỷ phú Phạm Nhật Vượng có thể đã bỏ ra khoản chi phí khoảng 600.000 USD, tương đương khoảng 14 tỷ đồng để đưa người Việt đang mắc kẹt ở nước ngoài về nước.

Mai Hương(T/H)/Sở hữu Trí tuệ

Tin khác

Tin Tổng hợp 6 tháng trước
(SHTT) - Nhân viên tại cửa hàng 97 Trần Duy Hưng có 02 loại chính là “Lê sữa” và “Lê nâu” đều có xuất xứ chính hãng từ Hàn Quốc. Tuy nhiên, khi lực lượng chức năng có mặt kiểm tra, đại diện cơ sở kinh doanh từ chối trả lời các câu hỏi với lý do “chỉ trông hộ cửa hàng”.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 17/7, Bắc Bộ và Trung Bộ có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, Tây Nguyên và Nam Bộ mưa kéo dài.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 11/7, Bắc và Trung Bộ tiếp diễn những ngày nắng nóng gay gắt, từ chiều tối về đêm có mưa rào rải rác.
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Mới đây, Vinhomes đã tung chính sách bán hàng “khủng chưa từng có” với khoản hỗ trợ lãi suất lên tới hơn 3 năm cho khách hàng mua căn hộ
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Bùng nổ quyết tâm, khát khao mạnh mẽ và tràn đầy khí thế trong từng khoảnh khắc là hình tượng của các chiến binh sales tham gia lễ kick-off Crystal Holidays Harbour Vân Đồn - dự án du lịch nghỉ dưỡng quy mô bậc nhất tại Quảng Ninh thời điểm hiện tại.