SO HUU TRI TUE
Thứ tư, 24/04/2024
  • Click để copy

Tỷ phú Mỹ Daymond John và chủ tịch Big Invest Group Võ Phi Nhật Huy gặp gỡ cộng đồng đầu tư BĐS

13:45, 18/12/2019
(SHTT) - Ngày 17/12, tại trung tâm hội nghị Luxury TP.HCM, hơn 500 nhà đầu tư của Big Invest Group đã có cơ hội giao lưu, tọa đàm trực tiếp với tỷ phú Mỹ - Shark Daymond Jonh.

Tham dự chương trình có sự góp mặt của Ban lãnh đạo của Big Invest Group gồm: Ông Võ Phi Nhật Huy - Chủ tịch HĐQT Big Invest Group; Ông Kiều Văn Khoa - Phó chủ tịch HĐQT Big Invest Group; Ông Võ Phi Nhật Quang - Tổng giám đốc Big Invest Group; Ông Lương Hoàng Hưng - Tổng Biên tập Tạp chí Sở hữu trí Tuệ và Sáng tạo; Thẩm phán Lý Ngọc Sơn - Cố Vấn Pháp Lý; Ông Trần Đình Tú - Cố Vấn Chiến Lược,…

Tại buổi tọa đàm, các diễn giả đã chỉ ra cách phân loại mô hình BĐS cho thuê để đầu tư một cách đơn giản và hiệu quả nhất. Bên cạnh đó, số vốn đầu tư, tỷ suất sinh lãi và những điều cần lưu ý trong các mô hình BĐS cho thuê; chiến lược từ số vốn ít có thể tạo ra nguồn thu nhập thụ động dồi dào từ nhà cho thuê và chiến lược tích lũy và sở hữu BĐS cho thuê cho chính mình cũng được các chuyên gia phân tích cặn kẽ.

_MG_7636

Tỷ phú Mỹ Daymond John, BLĐ Big Invest Group và hơn 500 nhà đầu tư tới tham dự tọa đàm

Theo các chuyên gia, nhà cho thuê có hai mô hình kinh doanh khác nhau là sở hữu – cho thuê và thuê – cho thuê lại. Hai mô hình này có tỷ suất lợi nhuận khá chênh lệch. Nếu sở hữu – cho thuê mang lại lợi nhuận trung bình 5-10% mỗi năm thì mô hình thuê – cho thuê lại cho bạn lợi nhuận từ 50 đến 100% mỗi năm. Tuy nhiên, với mô hình sở hữu – cho thuê, bạn sẽ ít tốn công sức và an toàn hơn, trong khi thuê – cho thuê mang lại nhiều rủi ro và đòi hỏi phải có kiến thức cùng kỹ năng kinh doanh tốt hơn, đồng thời bỏ ra nhiều công sức hơn.

Tuy nhiên, nếu hoạt động theo phương thức truyền thống: ông chủ - nhân viên thì nhà đầu tư sẽ tốn rất nhiều công sức để quản lý. Giải pháp ở đây là một công ty cộng đồng, một liên minh của các nhà đầu tư, nhà kinh doanh BĐS cùng nhau góp vốn, góp sức để cùng nhau triển khai, sở hữu các bất động sản.

“Muốn kinh doanh BĐS, bạn phải có nhiều tiền. Nếu chỉ có một tỷ, cùng lắm bạn chỉ mua được một căn chung cư nhỏ và cho thuê hàng tháng với số lãi không đáng là bao; nhưng nếu 30 người như bạn cùng đầu tư, Big Invest Group sẽ mang đến một căn nhà trị giá 30 tỷ cho các bạn. Hàng tháng, các bạn sẽ nhận được lợi nhuận từ việc cho thuê căn nhà đó. Chưa kể, căn nhà đó thuộc quyền sở hữu của các nhà đầu tư, sau này tăng giá và muốn bán đi, các bạn sẽ được cả tiền gốc lẫn lãi”, Ông Võ Phi Nhật Huy - Chủ tịch HĐQT Big Invest Group chia sẻ.

Ông Võ Phi Nhật Huy cũng cho biết thêm, từ năm 2016 đến nay, cộng đồng đầu tư Big Invest Group đã tạo ra khối tài sản BĐS đã lên đến hàng trăm tỷ, với 4 dự án toà nhà cho thuê, do chính Big Invest Group sở hữu. Kết quả này có được là sự chuyển hướng của Big Invest Group theo mô hình của công nghệ 4.0. Cụ thể, tại Big Invest Group, mọi người có thể nạp tiền vào hệ thống để đổi lấy cổ phiếu, số tiền sẽ được sử dụng để đầu tư vào các dự án của công ty. Trong tương lai, Big Invest Group sẽ ứng dụng cả Blockchain để đảm bảo tính minh bạch và quyền lợi cho nhà đầu tư.

Bên cạnh đó, trong năm 2020 đến năm 2022, Big Invest Group sẽ chuẩn bị cho quá trình niêm yết lên các sàn UPCOM, sàn chứng khoán HNX và HOSE để giúp cộng đồng nhà đầu tư cùng nhau thành công cùng với tập đoàn.

Tại buổi tọa đàm, bằng kinh nghiệm của bản thân, các diễn giả đã chia sẻ các kỹ năng cần thiết để kinh doanh và đầu tư bất động sản. Đồng thời, hướng dẫn quy trình cụ thể từng bước, từng bước một để sở hữu một thương vụ BĐS thành công. Thông qua những ví dụ cụ thể, hơn 500 nhà đầu tư có mặt tại hội trường đã tích lũy cho mình bài học trong việc mua đất, xây dựng, quản lý, khai thác, cho thuê các BĐS.

dau-tu

 Tỷ phú Mỹ Daymond John và chủ tịch Big Invest Group Võ Phi Nhật Huy (cầm mic) trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm đầu tư

Sau khi lắng nghe chia sẻ của ban lãnh đạo Big Invest Group, các nhà đầu tư đã có cơ hội giao lưu, tọa đàm trực tiếp với Shark Tank Daymond John, tỷ phú sở hữu thương hiệu thời trang FUBU trị giá 6 tỷ USD.

Daymond John là một nhà đầu tư siêu phàm. Bắt đầu từ chiếc máy may của mẹ và 40 USD, ông đã gây dựng thương hiệu may mặc FUBU trị giá 6 tỉ USD và trở thành gương mặt nhà đầu tư của talkshow rất hot trên đài ABC – Shark Tank. Ông cũng là một trong những shark thành công và "mát tay" nhất khi liên tiếp giúp cho những công ty mà mình đầu tư tạo ra doanh thu hàng trăm triệu đôla Mỹ từ con số không tròn trĩnh.

Trong suốt sự nghiệp của mình, Daymond tiếp tục trở thành một doanh nhân theo mọi nghĩa của từ này. Ông không chỉ là một doanh nhân thành công với những kỹ năng marketing siêu phàm, mà còn là một nhà đầu tư trên ABC Shark Tank, tác giả sách bán chạy nhất của New York Times, chuyên gia thương hiệu và diễn giả truyền động lực. Gần đây nhất, Tổng thống Barack Obama đã bổ nhiệm Daymond làm Đại sứ Tổng thống cho Doanh nhân Toàn cầu, một vị trí tập trung vào việc thúc đẩy sức mạnh và tầm quan trọng của tinh thần kinh doanh trên phạm vi toàn cầu.

Tuy nhiên, không có con đường đi đến vinh quang nào mà không phải trải qua những cay đắng của thất bại. Thành công của Daymond John cũng vậy. Ông đã từng vấp phải nhiều thất bại khi mới khởi nghiệp, điển hình nhất có thể kể đến thời kỳ ông bị lỗ 16 ngàn đô khi tổ chức một bữa tiệc trên du thuyền hạng sang, mất gần 100 ngàn đô cho một nhà máy tạm thời khi mới thành lập FUBU, phải chi trả 800 đô cho một vụ tai nạn xe trong khi công việc kinh doanh của ông vẫn không có gì chắc chắn. 

Trước những thắc mắc của các nhà đầu tư, Daymond John đã chia sẻ 5 nguyên tắc vàng để kinh doanh. Theo tỷ phú, để gặt hái được thành công, cần phải đặt mục tiêu để biết mình đang ở đâu và từ đó không ngừng nghiên cứu, phát triển. Điều thứ 3 cần làm chính là quý trọng những gì mình đã làm. Bên cạnh đó, bạn cần phải tạo dựng thương hiệu cho bản thân bằn cách có riêng 2 đến 5 từ có thể miêu tả bản thân, bao gồm việc bạn là ai và bạn làm gì với cuộc sống của mình. Tuy nhiên, đó phải là những từ dễ nhận biết, không dành riêng cho bạn trong trường hợp bạn đang đứng trước các nhà đầu tư mạo hiểm. Nguyên tắc cuối cùng chính là tư duy tích cực. Ông cho biết, lý do khiến FUBU thành công trong những ngày đầu ra mắt là vì ông liên tục tìm thấy giải pháp giải quyết vấn đề vào những khoảnh khắc mà ai cũng có thể buông bỏ.

_MG_7631

 

Theo Daymond John, kinh doanh sẽ trở nên dễ dàng hơn khi có những người cố vấn giỏi và e-kip hoạt động hiệu quả. Đừng ngần ngại đầu tư khi dự án có khả năng phát triển lâu dài và sinh lợi.

Tại Việt Nam, đầu tư BĐS được xem là một cuộc chơi siêu lợi nhuận. Ông Daymond John khuyên các nhà đầu tư nên chọn một mô hình doanh nghiệp thông minh theo xu hướng của nền kinh tế chia sẻ 4.0 để góp vốn.

Minh Tuệ

Tin khác

Tin tức 2 giờ trước
(SHTT) - UBND TP Hà Nội vừa ban hành Kế hoạch số 122/KH-UBND về triển khai thí điểm Ứng dụng quản lý, cảnh báo cháy gắn với xác thực định danh số nhà và dữ liệu dân cư trên địa bàn thành phố Hà Nội.
Tin tức 3 giờ trước
(SHTT) - Hàng trăm y tá từ khắp California đã mặc áo sơ mi đỏ và cầm biển hiệu ghi “Hãy tin tưởng y tá, không phải AI” biểu tình bên ngoài Trung tâm Y tế San Francisco của Kaiser Permanente để phản đối việc hệ thống bệnh viện lớn sử dụng trí tuệ nhân tạo để chăm sóc cho các bệnh nhân.
Tin tức 3 giờ trước
(SHTT) - Đó là thông điệp được Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa đưa ra tại buổi thăm và làm việc tại Liên hiệp các Hội khoa học và ký thuật Việt Nam (VUSTA) vào chiều ngày 23/4 vừa qua.
Tin tức 3 giờ trước
(SHTT) - Viện Phát triển và Quản lý quốc tế (IMD) phối hợp Tổ chức Thành phố Thông minh bền vững thế giới (WeGO) tháng 4/2024 đã công bố bảng xếp hạng các thành phố thông minh hàng đầu thế giới năm 2024. Trong đó, Hà Nội đứng ở vị trí thứ 97.
Tin tức 3 giờ trước
(SHTT) - Tỉnh đoàn Thanh Hóa phối hợp với Ban Dân tộc tỉnh đã tổ chức Hội nghị biểu dương thanh niên, sinh viên tiêu biểu và tấm gương khởi nghiệp thành công trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi năm 2024 vào sáng 23/4 tại TP Sầm Sơn.