SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 18/04/2024
  • Click để copy

Tỷ phú công nghệ Elon Musk đã kiếm tiền nhanh 'chóng mặt' thế nào trong mùa dịch?

10:57, 19/08/2020
Sở dĩ tài sản của Musk tăng mạnh như vậy là nhờ cổ phiếu Tesla tăng không ngừng nghỉ. Trong năm 2020, cổ phiếu Tesla đã tăng 732%.

Tỷ phú Elon Musk.

Theo phân tích mới nhất của Viện Nghiên cứu chính sách Mỹ (IPS), từ ngày 18/3 tới 13/8, tài sản ròng của Elon Musk đã tăng 197%. Đặc biệt, tuần qua, mức tăng lớn hơn bao giờ hết. Ông “bỏ túi” gần 8 tỷ USD chỉ riêng vào ngày 17/8, trở thành người giàu thứ tư trên thế giới với tài sản 90,3 tỷ USD. Nếu tính tới ngày 17/8, tài sản ròng của ông đã tăng tới 246%, theo ước tính của Bloomberg.

Sở dĩ tài sản của Musk tăng mạnh như vậy là nhờ cổ phiếu Tesla tăng không ngừng nghỉ.

Sau phiên giao dịch ngày 17/8, cổ phiếu Tesla tăng cao kỷ lục 11%. Tài sản của CEO Tesla Elon Musk theo đó cũng tăng thêm 7,8 tỷ USD. Mức tăng này đã giúp tỷ phú Musk đánh bật ông chủ LVMH Bernard Arnault để trở thành người giàu thứ 4 thế giới, theo bảng xếp hạng Bloomberg Billionaires Index.

Trong năm 2020, cổ phiếu Tesla đã tăng 732%. Nhiều chuyên gia dự đoán cổ phiếu của hãng xe điện này có thể được cân nhắc để đưa vào rổ chỉ số S&P 500 – chỉ số bao gồm 500 loại cổ phiếu được lựa chọn từ 500 công ty có mức vốn hóa thị trường lớn nhất của Mỹ.

Tài sản của Musk nhiều khả năng sẽ tiếp tục tăng trong thời gian tới khi công ty SpaceX của ông sắp hoàn tất vòng gọi vốn trị giá 2 tỷ USD, nâng định giá lên 46 tỷ USD.

Thu nhập của các tỷ phú công nghệ càng ấn tượng hơn nếu so sánh với phần còn lại của nước Mỹ dưới tác động của dịch bệnh. Trong 21 tuần qua, 56 triệu người Mỹ nộp đơn xin trợ cấp thất nghiệp – con số vô tiền khoáng hậu, vượt qua cả 37 triệu hồ sơ được nộp lên trong thời kỳ Đại suy thoái kéo dài 18 tháng kết thúc vào năm 2009.

Cùng lúc này, các chuyên gia dự đoán hơn 28 triệu người Mỹ có thể “ra đường” một khi lệnh cấm trục xuất người thuê nhà của chính phủ Mỹ hết hạn.

Hiện, các nhà hoạt động đang kêu gọi đánh thuế tài sản mà giới siêu giàu kiếm được trong dịch bệnh.

Mai Hương(T/H)/Sở hữu Trí tuệ

Tin khác

Tin Tổng hợp 6 tháng trước
(SHTT) - Nhân viên tại cửa hàng 97 Trần Duy Hưng có 02 loại chính là “Lê sữa” và “Lê nâu” đều có xuất xứ chính hãng từ Hàn Quốc. Tuy nhiên, khi lực lượng chức năng có mặt kiểm tra, đại diện cơ sở kinh doanh từ chối trả lời các câu hỏi với lý do “chỉ trông hộ cửa hàng”.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 17/7, Bắc Bộ và Trung Bộ có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, Tây Nguyên và Nam Bộ mưa kéo dài.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 11/7, Bắc và Trung Bộ tiếp diễn những ngày nắng nóng gay gắt, từ chiều tối về đêm có mưa rào rải rác.
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Mới đây, Vinhomes đã tung chính sách bán hàng “khủng chưa từng có” với khoản hỗ trợ lãi suất lên tới hơn 3 năm cho khách hàng mua căn hộ
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Bùng nổ quyết tâm, khát khao mạnh mẽ và tràn đầy khí thế trong từng khoảnh khắc là hình tượng của các chiến binh sales tham gia lễ kick-off Crystal Holidays Harbour Vân Đồn - dự án du lịch nghỉ dưỡng quy mô bậc nhất tại Quảng Ninh thời điểm hiện tại.