SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 25/04/2024
  • Click để copy

Tỷ lệ mang thai ở tuổi vị thành niên giảm đáng kể ở vương quốc Anh

14:22, 23/03/2017
(SHTT)- Các tổ chức về sức khỏe rất hoan nghênh việc giảm tỉ lệ đó nhưng đồng thời cảnh báo rằng việc cắt giảm dịch vụ tránh thai có thể làm đảo lộn tình hình.
mang thai

 

Tỷ lệ mang thai ở Anh và xứ Wales đã giảm một nửa trong tám năm qua, giảm mạnh xuống mức thấp nhất chưa từng thấy.

Theo Văn phòng thống kê quốc gia (ONS), trong năm 2015, có khoảng 20,351 bé gái dưới 18 tuổi mang thai, giảm 10% so với năm trước. Cứ 1000 bé gái dưới 18 tuổi thì có 21 bé mang thai trong năm 2015, trong khi đó có khoảng gần 42 trên 1000 bé mang thai trong năm 2007.

Giáo dục giới tính tốt hơn,  khả năng tiếp cận với các biện pháp tránh thai cao hơn, sự mong muốn hướng tới giáo dục và sợ bị kì thị  là những lí do làm cho tỷ lệ mang thai giảm.

Theo các ghi chép trong năm 1969 đã có 45495 trẻ em dưới 18 tuổi mang thai, chiếm tỷ lệ cứ 1000 bé gái dưới 18 tuổi thì có 47 người mang thai.

Giám đốc điều hành của Hiệp hội Kế hoạch Gia đình Natika Halil hoan nghênh việc giảm tỷ lệ mang thai ở tuổi vị thành niên , nhưng cảnh báo việc cắt giảm các dịch vụ tránh thai có thể đảo ngược xu hướng này.

Bà nói: "Sự giảm sút này là nhờ sự chă nỗ lực của các chuyên gia sức khoẻ và giáo dục, và sự tiếp thu Chiến lược tránh thai tuổi vị thành niên - một yếu tố chính giúp nâng cao việc tiếp cận với biện pháp tránh thai. Tuy nhiên, việc cắt giảm mạnh mẽ gần đây đối với các dịch vụ tránh thai có thể làm đảo ngược tình hình. Chính phủ Anh đã cắt giảm ngân sách y tế công cộng lên 800 triệu bảng Anh trong 6 năm qua”.

Bà cho biết thêm: “Nghiên cứu của Nhóm Tư vấn Tránh thai chỉ ra rằng trong giai đoạn 2015-2016, có hơn một trong sáu chính quyền địa phương giảm ngân sách của dịch vụ tránh thai bởi vì ngân sách y tế công đồng bị giảm”.

Các khu vực có tỷ lệ mang thai ở tuổi vị thành niên  cao  nhất ở Anh và xứ Wales bao gồm Blackpool, Burnley và Hull.

Chính phủ tuyên bố rằng giáo dục giới tính bắt buộc phải có trong chương trình học tại các trường trung học ở Anh vào đầu tháng tới, với các trường học tôn giáo, cho phép giảng dạy về quan hệ tình dục  "phù hợp với giáo lý đức tin của họ".

Dữ liệu của ONS cho thấy tỉ lệ mang thai ở những lứa tuổi trên 18 có xu hướng tăng nhẹ.

Năm 2015, số liệu ước tính của những người mang thai ở Anh và xứ Wales tăng 0,7%, lên  876,934 từ 871,038 năm trước đó.

Số liệu cũng cho thấy rằng hầu hết trẻ em đều được sinh ra sau hôn nhân.

Văn phòng ONS cho biết đã có sự gia tăng về tỷ lệ phụ nữ có thai sau hôn nhân hoặc kết hợp dân sự (sống chung có đăng kí), đạt 57 phần trăm vào năm 2015 tại Anh và Wales.

Trong năm 2015, đạt 69 % mang thai sau hôn nhân hoặc kết hợp dân sự, so với 92% mang thai trước hôn nhân.

Theo Nicola Haines, nhà thống kê của ONS, "Tỷ lệ mang thai dưới 18 tuổi đã giảm 55% kể từ năm 1998, trong khi đó ở phụ nữ từ 30 tuổi trở lên, tỷ lệ mang thai tăng 34%".

Hoài Nguyễn

Tin khác

Khoa học Công nghệ 22 giờ trước
(SHTT) - Ông Trần Xuân Bách, Bí thư Đoàn Thanh niên Bộ Khoa học và Công nghệ cho rằng sự sáng tạo và đổi mới đã trở thành một phần không thể thiếu của cuộc sống hàng ngày và một nhân tố quan trọng đối với sự phát triển kinh tế và xã hội.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Tối 23/4, tại Hà Nội, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam, Quỹ Hỗ trợ sáng tạo kỹ thuật Việt Nam (VIFOTEC) tổ chức Lễ tổng kết và trao giải Hội thi Sáng tạo kỹ thuật toàn quốc lần thứ 17 (2022 - 2023).
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Xây dựng các cánh đồng rau an toàn là giải pháp quan trọng để đảm bảo sức khỏe lâu dài cho người dân. Bởi vậy, trong những năm qua, tỉnh Quảng Ninh luôn quan tâm, tạo điều kiện cho doanh nghiệp, người dân phát triển những cánh đồng rau an toàn.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Trong bối cảnh vấn đề bảo vệ thông tin, dữ liệu cá nhân đang trở thành đòi hỏi cấp bách, việc triển khai các chuẩn về an toàn thông tin (ATTT) sẽ giúp doanh nghiệp (DN) thiết lập các biện pháp bảo mật cần thiết để bảo vệ dữ liệu và hệ thống khỏi các mối đe dọa mạng.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Chủ trì cuộc làm việc về Đề án "Phát triển nguồn nhân lực ngành công nghiệp bán dẫn đến năm 2030, định hướng đến năm 2045", Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà cho biết cần xác định chiến lược ngành công nghiệp bán dẫn của Việt Nam để đặt hàng nhiệm vụ đào tạo nhân lực, dự báo chính xác thị trường.