SO HUU TRI TUE
Thứ ba, 16/04/2024
  • Click để copy

Tỷ giá USD hôm nay ngày 7/9: Xu hướng suy yếu của đồng USD sẽ tiếp tục kéo dài

04:12, 07/09/2020
Xu hướng suy yếu của đồng USD sẽ tiếp tục kéo dài sang năm tới. Đồng Bảng Anh đang ngày càng trở nên dễ bị tổn thương trước một kết quả Brexit cứng ngắc.

Tỷ giá USD trong nước hôm nay ngày ngày 7/9

Ngày 4/9, Ngân hàng Nhà nước công bố tỷ giá trung tâm của đồng Việt Nam với USD ở mức: 23.206 đồng (tăng 3 đồng). Tỷ giá tham khảo tại Sở giao dịch NHNN hiện mua vào ở mức 23.175 đồng (không đổi) và bán ra ở mức 23.852 đồng (tăng 11 đồng).

Các ngân hàng thương mại giữ tỷ giá ngoại tệ đồng USD phổ biến ở mức 23.090 đồng (mua) và 23.270 đồng (bán).

Ngày 7/9, Ngân hàng Nhà nước công bố tỷ giá trung tâm của đồng Việt Nam với đô la Mỹ ở mức: 23.207 đồng (tăng 1 đồng so với ngày hôm qua). Tỷ giá tham khảo tại Sở giao dịch NHNN hiện mua vào ở mức 23.175 đồng (không đổi) và bán ra ở mức 23.853 đồng.

Tỷ giá USD tại các ngân hàng như sau:

Ngân hàng mua ngoại tệ Đô la Mỹ ($) (USD)

+ Ngân hàng SCB đang mua tiền mặt USD với giá thấp nhất là: 1 USD = 22.950 VND

+ Ngân hàng BIDV, HSBC, MBBank, TPBank đang mua chuyển khoản USD với giá thấp nhất là: 1 USD = 23.085 VND

+ Ngân hàng Đông Á đang mua tiền mặt USD với giá cao nhất là: 1 USD = 23.165 VND

+ Ngân hàng Đông Á đang mua chuyển khoản USD với giá cao nhất là: 1 USD = 23.165 VND

Ngân hàng bán ngoại tệ Đô la Mỹ ($) (USD)

+ Ngân hàng Đông Á đang bán tiền mặt USD với giá thấp nhất là: 1 USD = 23.240 VND

+ Ngân hàng Đông Á đang bán chuyển khoản USD với giá thấp nhất là: 1 USD = 23.240 VND

+ Ngân hàng Sacombank đang bán tiền mặt USD với giá cao nhất là: 1 USD = 23.285 VND

+ Ngân hàng MBBank đang bán chuyển khoản USD với giá cao nhất là: 1 USD = 23.270 VND

Bảng so sánh tỷ giá USD các ngân hàng trong nước ngày 7/9/2020. Nguồn: webgia.com.

Tỷ giá USD thế giới

Chỉ số US Dollar Index (DXY), đo lường biến động đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt (EUR, JPY, GBP, CAD, SEK, CHF) đứng ở mức 92,97 điểm, tăng 0,25%.

Xu hướng suy yếu của đồng USD sẽ tiếp tục kéo dài sang năm tới, chủ yếu do sự chuyển đổi sang một khuôn khổ chính sách mới của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ.

Tổng thống Mỹ Donald Trump tuyên bố phân bổ 300 tỷ USD đang có sẵn để thực hiện các biện pháp kích thích khẩn cấp giúp vực dậy nền kinh tế Mỹ. Khoản tiền viện trợ trên sẽ được gửi đi ngay lập tức một khi các thành viên Quốc hội Mỹ đồng ý phê duyệt.

Ông Trump không tiết lộ khoản tiền 300 tỷ USD đến từ đâu, nhưng Washington Post dẫn lời một quan chức Nhà Trắng sau đó cho biết, đây là một phần của quỹ hơn 450 tỷ USD mà Quốc hội thành lập tại Bộ Tài chính.

Mỹ công bố báo cáo kinh tế đầy khả quan, với số đơn đặt hàng sản xuất công nghiệp tháng 8 tăng mạnh so với tháng 7, đồng USD vọt tăng từ đáy hơn 2 năm thì vàng lại lao dốc 2 phiên liền giữa tuần.

Động thái của Tổng thống Mỹ diễn ra ngay sau khi các cuộc đàm phán giữa quan chức chính phủ Mỹ và các lãnh đạo đảng Dân chủ tại Quốc hội về gói cứu trợ mới đối phó với dịch bệnh Covid-19 kết thúc mà không đạt thỏa thuận.

Phe Dân chủ đề xuất gói cứu trợ 3.400 tỷ USD, trong đó 1/3 dành cho hỗ trợ các chính quyền địa phương và các bang. Trong khi đó, phe Cộng hòa đề xuất gói cứu trợ 1.000 tỷ USD.

Trưởng đoàn đàm phán Brexit của Vương quốc Anh David Frost nhấn mạnh nước này sẽ không trở thành "quốc gia phụ thuộc" theo điều khoản của bất kỳ thỏa thuận thương mại hậu Brexit nào được ký kết với Liên minh châu Âu (EU).

Những lo ngại đang gia tăng về khả năng hai bên không đạt thỏa thuận có thể gây thêm bất ổn kinh tế, trong bối cảnh cuộc khủng hoảng Covid-19 đã khiến các nền kinh tế châu Âu chịu thiệt hại lớn. Trước khi diễn ra các cuộc đàm phán trong tuần tới, phía Anh cho rằng sẽ không đạt được nhiều tiến triển do EU thiếu linh hoạt.

Anh đã rời EU từ ngày 31/1/2020, kết thúc 47 năm là thành viên của khối này, hơn 3 năm sau cuộc trưng cầu ý dân lịch sử vào năm 2016 vốn gây biến động cho các thị trường tài chính toàn cầu. Đến nay, các cuộc đàm phán về một thỏa thuận thương mại mới đạt rất ít tiến triển.

Chánh Văn phòng Nội các Nhật Bản Yoshihide Suga, ứng cử viên sáng giá kế nhiệm Thủ tướng Shinzo Abe, mới đây bày tỏ mong muốn Ngân hàng trung ương Nhật Bản (BoJ) sẽ tiếp tục duy trì chính sách tiền tệ siêu nới lỏng trong bối cảnh nền kinh tế đang phải vật lộn với tác động của đại dịch COVID-19.

Tỷ giá EUR/USD được dự báo giảm trong tuần. Nhà kinh tế trưởng Philip Lane của Ngân hàng Trung ương châu Âu và các quan chức ECB khác, tuần trước đã báo hiệu rõ ràng rằng ngân hàng trung ương không muốn thấy tỷ giá EUR/USD trên 1,20. Điều đó tập trung sự chú ý vào cuộc họp báo của Chủ tịch ECB Christine Lagarde’s sau quyết định lãi suất vào thứ Năm tới đây.

Sáng nay, EUR/USD đang tặng nhẹ ở mức 1,1839.

Đồng Bảng Anh đang ngày càng trở nên dễ bị tổn thương trước một kết quả Brexit cứng ngắc với ít hoặc không có tiến triển rõ ràng về thương mại giữa hai bên trong tương lai giữa EU và Anh. Sau cuộc hội đàm không chính thức mới nhất giữa hai bên, Trưởng đoàn đàm phán EU Michel Barnier cáo buộc Anh thiếu bất kỳ thiện chí thực sự nào để tiến lên phía trước, khiến thời hạn cuối cùng của EU là ngày 31/10 bị nghi ngờ. Tỷ giá GBP/USD sáng 7/9 giảm còn 1,3247.

Tỷ giá USD/JPY đang ở mức 106,27.

Mai Hương(T/H)/Sở hữu Trí tuệ

Tin khác

Tin Tổng hợp 6 tháng trước
(SHTT) - Nhân viên tại cửa hàng 97 Trần Duy Hưng có 02 loại chính là “Lê sữa” và “Lê nâu” đều có xuất xứ chính hãng từ Hàn Quốc. Tuy nhiên, khi lực lượng chức năng có mặt kiểm tra, đại diện cơ sở kinh doanh từ chối trả lời các câu hỏi với lý do “chỉ trông hộ cửa hàng”.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 17/7, Bắc Bộ và Trung Bộ có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, Tây Nguyên và Nam Bộ mưa kéo dài.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 11/7, Bắc và Trung Bộ tiếp diễn những ngày nắng nóng gay gắt, từ chiều tối về đêm có mưa rào rải rác.
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Mới đây, Vinhomes đã tung chính sách bán hàng “khủng chưa từng có” với khoản hỗ trợ lãi suất lên tới hơn 3 năm cho khách hàng mua căn hộ
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Bùng nổ quyết tâm, khát khao mạnh mẽ và tràn đầy khí thế trong từng khoảnh khắc là hình tượng của các chiến binh sales tham gia lễ kick-off Crystal Holidays Harbour Vân Đồn - dự án du lịch nghỉ dưỡng quy mô bậc nhất tại Quảng Ninh thời điểm hiện tại.