SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 29/03/2024
  • Click để copy

Tỷ giá USD hôm nay ngày 27/2: Đồng Đô la Mỹ đang phục hồi

04:35, 27/02/2020
Thị trường Mỹ đã giảm mạnh sau khi có các bình luận trên. Đồng Đô la Mỹ cũng giảm qua đêm nhưng đã phục hồi sau đó vào thứ Tư tại châu Á.

Tỷ giá USD trong nước hôm nay ngày 27/2

Ngày 26/2, Ngân hàng Nhà nước công bố tỷ giá trung tâm của đồng Việt Nam với đô la Mỹ ở mức: 23.239 đồng (giảm 6 đồng so với ngày hôm qua). Tỷ giá tham khảo tại Sở giao dịch NHNN hiện mua vào ở mức 23.175 đồng (không đổi) và bán ra ở mức 23.886 đồng.

Tỷ giá trung tâm do Ngân hàng Nhà nước công bố là 23.239 đồng/USD, giảm thêm 6 đồng so với ngày trước đó. Điều này cũng đẩy giá USD tại nhiều ngân hàng đi xuống.

Cập nhật tại webgia, ngày 27/2/2020, tỷ giá USD ở mức 23,239.00 VND. Tỷ giá USD trong nước tại các ngân hàng đang giao dịch cụ thể như sau:

Ngân hàng mua ngoại tệ (USD)

+ Ngân hàng SCB đang mua tiền mặt USD với giá thấp nhất là: 22.595,00 vnđ / 1 USD

+ Ngân hàng BIDV, MBBank, TPBank, VietinBank đang mua chuyển khoản USD với giá thấp nhất là: 23.170,00 vnđ / 1 USD

+ Ngân hàng HSBC đang mua tiền mặt USD với giá cao nhất là: 23.205,00 vnđ / 1 USD

+ Ngân hàng Agribank, SHB đang mua chuyển khoản USD với giá cao nhất là: 23.210,00 vnđ / 1 USD

Ngân hàng bán ngoại tệ (USD)

+ Ngân hàng ACB, Đông Á, Eximbank đang bán tiền mặt USD với giá thấp nhất là: 23.290,00 vnđ / 1 USD

+ Ngân hàng Đông Á, Sacombank đang bán chuyển khoản USD với giá thấp nhất là: 23.290,00 vnđ / 1 USD

+ Ngân hàng TPBank đang bán tiền mặt USD với giá cao nhất là: 23.323,00 vnđ / 1 USD

+ Ngân hàng HSBC đang bán chuyển khoản USD với giá cao nhất là: 23.315,00 vnđ / 1 USD

Bảng so sánh tỷ giá USD các ngân hàng trong nước hôm nay ngày 27/2/2020. Nguồn: webgia.com.

Tỷ giá USD thế giới

Chỉ số US Dollar Index (DXY), đo lường biến động đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt (EUR, JPY, GBP, CAD, SEK, CHF) tăng 0,1% ở mức 99,04, phục hồi từ mức thấp nhất trong hai tuần là 98.876 trong phiên trước đó.

Khi dịch bệnh bắt đầu nhanh chóng lan sang Trung Đông và châu Âu, một số nhà đầu tư cho rằng, Fed buộc phải hạ lãi suất để hỗ trợ nền kinh tế. Các quan chức Fed đang theo dõi tình hình, cảnh giác hành động trước các bằng chứng về thiệt hại kinh tế. Họ hiện giữ quan điểm bất kỳ ảnh hưởng nào cũng chỉ là tạm thời.

Nancy Messonnier, giám đốc trung tâm quốc gia về miễn dịch và các bệnh về hô hấp tại CDC, nói rằng cơ quan này dự báo dịch bệnh có thể lây lan đến Mỹ và khuyến nghị người dân chuẩn bị đối mặt với dịch bệnh. Tuy nhiên, cơ quan này cũng có ý kiến cho rằng họ chưa chắc chắn về ảnh hưởng của dịch bệnh.

Thị trường Mỹ đã giảm mạnh sau khi có các bình luận trên. Đồng Đô la Mỹ cũng giảm qua đêm nhưng đã phục hồi sau đó vào thứ Tư tại châu Á.

Ngay cả khi họ cắt giảm lãi suất, hiệu quả sẽ bị hạn chế. Cắt giảm lãi suất thúc đẩy nhu cầu đối với hàng hóa và dịch vụ, nhưng vấn đề bây giờ là liệu công nhân và doanh nghiệp có thể cung cấp chúng hay không.

Phó Chủ tịch Fed Richard Clarida cho biết, ngân hàng trung ương theo dõi tác động của dịch bệnh đối với nền kinh tế nhưng vẫn còn quá sớm để đánh giá liệu có cần thay đổi chính sách tiền tệ hay không. Trong khi đó, thị trường tiền tệ vẫn dự báo khả năng giảm lãi suất của Fed khá cao.

Triển vọng không mấy tích cực về diễn biến của dịch bệnh làm thị trường xuất hiện các kì vọng cho rằng Fed sẽ có hành động trong những tháng tới.

Fed đã cho biết vào đầu tuần rằng “vẫn còn quá sớm” để có thể nói rằng liệu tình hình hiện tại có làm thay đổi triển vọng hay không.

Trong khi đó, tỷ giá USD/JPY tăng 0,2% lên 110,38 dù rằng thị trường chứng khoán châu Á hầu hết giảm vào hôm nay.

Tỷ giá AUD/USD giảm 0,2% còn 0,6590, trong khi NZD/USD ít thay đổi, ở mức 0,6318.

Tỷ giá USD/CNY tăng 0,1% lên 7,0197.

Trái ngược với Fed, các ngân hàng trung ương lớn khác của thế giới như Ngân hàng Trung ương châu Âu và Ngân hàng Nhật Bản hạn chế để nới lỏng với lãi suất.

Các quan chức cấp cao trong ngành tài chính-ngân hàng của Nhật Bản, gồm Bộ Tài chính, Cơ quan Dịch vụ Tài chính (FSA) và Ngân hàng trung ương Nhật Bản (BoJ), vừa nhóm họp khẩn cấp để thảo luận về sự sụt giảm của thị trường chứng khoán nước này trong thời gian gần đây.

Cuộc họp diễn ra trong bối cảnh thị trường chứng khoán trong nước biến động dữ dội do tác động tiêu cực của việc nước Anh rời Liên minh châu Âu (Brexit), cuộc chiến thương mại Mỹ-Trung và gần đây nhất là dịch COVID-19.

Văn phòng Nội các Nhật Bản công bố báo cáo sơ bộ về tình hình kinh tế quý IV/2019, theo đó Tổng sản phẩm quốc nội (GDP) thực tế của Nhật Bản đã giảm 6,3% so với cùng kỳ năm 2018. Đây là mức giảm mạnh nhất kể từ quý II/2014.

Mai Hương(T/H)/Sở hữu Trí tuệ

Tin khác

Tin Tổng hợp 6 tháng trước
(SHTT) - Nhân viên tại cửa hàng 97 Trần Duy Hưng có 02 loại chính là “Lê sữa” và “Lê nâu” đều có xuất xứ chính hãng từ Hàn Quốc. Tuy nhiên, khi lực lượng chức năng có mặt kiểm tra, đại diện cơ sở kinh doanh từ chối trả lời các câu hỏi với lý do “chỉ trông hộ cửa hàng”.
Tin Tổng hợp 8 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 17/7, Bắc Bộ và Trung Bộ có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, Tây Nguyên và Nam Bộ mưa kéo dài.
Tin Tổng hợp 8 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 11/7, Bắc và Trung Bộ tiếp diễn những ngày nắng nóng gay gắt, từ chiều tối về đêm có mưa rào rải rác.
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Mới đây, Vinhomes đã tung chính sách bán hàng “khủng chưa từng có” với khoản hỗ trợ lãi suất lên tới hơn 3 năm cho khách hàng mua căn hộ
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Bùng nổ quyết tâm, khát khao mạnh mẽ và tràn đầy khí thế trong từng khoảnh khắc là hình tượng của các chiến binh sales tham gia lễ kick-off Crystal Holidays Harbour Vân Đồn - dự án du lịch nghỉ dưỡng quy mô bậc nhất tại Quảng Ninh thời điểm hiện tại.