SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 28/03/2024
  • Click để copy

Tỷ giá USD hôm nay ngày 15/7: Tiếp tục dậm chân tại chỗ

04:45, 15/07/2020
Tỷ giá USD hôm nay ngày 15/7: Đầu giờ sáng, đồng USD trên thị trường quốc tế vẫn khá yếu và chưa có tín hiệu tăng trở lại trong bối cảnh nước Mỹ vẫn gặp khó khăn với đại dịch

Tỷ giá USD trong nước hôm nay ngày ngày 15/7

Trên thị trường trong nước, cuối phiên giao dịch 14/7, tỷ giá USD/VND ở một số ngân hàng phổ biến ở quanh mức: 23.090 đồng/USD và 23.270 đồng/USD.

Tới cuối phiên 14/7, Vietcombank và BIDV niêm yết tỷ giá ở mức: 23.090 đồng/USD và 23.270 đồng/USD. Vietinbank: 23.095 đồng/USD và 23.275 đồng/USD. ACB: 23.110 đồng/USD và 23.260 đồng/USD.

Hôm nay ngày 13/7, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam công bố tỷ giá trung tâm của Đồng Việt Nam với Đô la Mỹ như sau: 1 Đô la Mỹ = 23.166 VND.

Tỷ giá USD tại các ngân hàng như sau:

Ngân hàng mua ngoại tệ Đô la Mỹ ($) (USD)

+ Ngân hàng SCB đang mua tiền mặt USD với giá thấp nhất là: 1 USD = 22.950 VND

+ Ngân hàng MBBank đang mua chuyển khoản USD với giá thấp nhất là: 1 USD = 23.085 VND

+ Ngân hàng Đông Á đang mua tiền mặt USD với giá cao nhất là: 1 USD = 23.120 VND

+ Ngân hàng Sacombank đang mua chuyển khoản USD với giá cao nhất là: 1 USD = 23.121 VND

Ngân hàng bán ngoại tệ Đô la Mỹ ($) (USD)

+ Ngân hàng ACB, Đông Á, Eximbank, Kiên Long, SHB đang bán tiền mặt USD với giá thấp nhất là: 1 USD = 23.260 VND

+ Ngân hàng ACB, Đông Á đang bán chuyển khoản USD với giá thấp nhất là: 1 USD = 23.260 VND

+ Ngân hàng Sacombank đang bán tiền mặt USD với giá cao nhất là: 1 USD = 23.291 VND

+ Ngân hàng HSBC đang bán chuyển khoản USD với giá cao nhất là: 1 USD = 23.290 VND

Bảng so sánh tỷ giá USD các ngân hàng trong nước ngày 15/7/2020. Nguồn: webgia.com.

Tỷ giá USD thế giới

Đầu phiên giao dịch ngày 15/7 (giờ Việt Nam), trên thị trường thế giới, chỉ số US Dollar Index (DXY), đo lường biến động đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt (EUR, JPY, GBP, CAD, SEK, CHF) đứng ở mức 96,46 điểm.

Đầu giờ sáng, đồng USD trên thị trường quốc tế vẫn khá yếu và chưa có tín hiệu tăng trở lại trong bối cảnh nước Mỹ vẫn gặp khó khăn với đại dịch Covid-19.

Đồng bạc xanh tiếp tục bị bán ra khi nhà đầu tư dồn tiền vào chứng khoán và vàng trong bối cảnh các dự báo các kênh đầu tư này hấp dẫn, trong khi đó triển vọng đồng USD khá u ám theo những dự báo không mấy sáng sủa của nền kinh tế Mỹ.

Theo nhiều chuyên gia, môi trường của các biện pháp kích thích và chính sách tiền tệ không được kiểm soát sẽ tiếp tục khiến đồng USD suy yếu khi các ngân hàng trung ương, trong đó có Cục dự trữ liên bang Mỹ (Fed) tiếp tục “đùa với lửa”.

Đồng USD giảm còn do Trung Quốc dè dặt với việc ban hành các biện pháp kích thích. Các nhà hoạch định chính sách của Trung Quốc cho biết Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc (PBoC) không có ý định đưa ra thêm nhiều biện pháp kích thích hơn nữa trong bối cảnh nền kinh tế lớn thứ hai thế giới đang phục hồi từ cú sốc do dịch Covid-19.

Theo đó, trong nửa cuối năm 2020, kinh tế Trung Quốc sẽ quay trở về trạng thái bình thường, và vai trò của chính sách tiền tệ truyền thống sẽ trở nên rõ nét hơn. PBoC hiện nhấn mạnh nhiều hơn vào từ “vừa phải” khi xem xét những thay đổi trong tương lai đối với vấn đề lãi suất và nguồn cung tín dụng.

Mùa công bố báo cáo thu nhập của các công ty Mỹ sẽ bắt đầu trong tuần này và được dự kiến sẽ cung cấp thêm bằng chứng về sự phục hồi. Câu hỏi chính sẽ là liệu mức giá hiện có được hỗ trợ bởi triển vọng của các công ty hay không.

Ở những nơi khác, kết quả của cuộc bầu cử tổng thống của Ba Lan vẫn chưa chắc chắn, với một cuộc khảo sát của Ipsos cho thấy Andrzej Duda đương nhiệm, một liên minh của đảng Luật pháp và Công lý (PiS) cầm quyền, giành được 51,0% phiếu bầu.

Các nhà phân tích tại Ngân hàng Danske, trong một nghiên cứu cho biết, “nếu Duda thắng một nhiệm kỳ khác, chúng tôi hy vọng sẽ có ít hoặc không có thay đổi trong chính sách kinh tế hoặc quan hệ với EU”.

Mộc Diệp (T/H)/Sở hữu Trí tuệ

Tin khác

Tin Tổng hợp 5 tháng trước
(SHTT) - Nhân viên tại cửa hàng 97 Trần Duy Hưng có 02 loại chính là “Lê sữa” và “Lê nâu” đều có xuất xứ chính hãng từ Hàn Quốc. Tuy nhiên, khi lực lượng chức năng có mặt kiểm tra, đại diện cơ sở kinh doanh từ chối trả lời các câu hỏi với lý do “chỉ trông hộ cửa hàng”.
Tin Tổng hợp 8 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 17/7, Bắc Bộ và Trung Bộ có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, Tây Nguyên và Nam Bộ mưa kéo dài.
Tin Tổng hợp 8 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 11/7, Bắc và Trung Bộ tiếp diễn những ngày nắng nóng gay gắt, từ chiều tối về đêm có mưa rào rải rác.
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Mới đây, Vinhomes đã tung chính sách bán hàng “khủng chưa từng có” với khoản hỗ trợ lãi suất lên tới hơn 3 năm cho khách hàng mua căn hộ
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Bùng nổ quyết tâm, khát khao mạnh mẽ và tràn đầy khí thế trong từng khoảnh khắc là hình tượng của các chiến binh sales tham gia lễ kick-off Crystal Holidays Harbour Vân Đồn - dự án du lịch nghỉ dưỡng quy mô bậc nhất tại Quảng Ninh thời điểm hiện tại.