SO HUU TRI TUE
Thứ ba, 16/04/2024
  • Click để copy

Tỷ giá USD hôm nay ngày 15/5: USD hồi phục bất chấp tình trạng mất việc của người Mỹ

04:04, 15/05/2020
Đầu giờ sáng, đồng USD trên thị trường quốc tế tăng nhẹ so với các đồng tiền chủ chốt khác bất chấp Mỹ công bố thêm gần 3 triệu người mất việc trong tuần vừa qua.

Tỷ giá USD trong nước hôm nay ngày 15/5

Tới cuối phiên 14/5, Vietcombank và BIDV niêm yết tỷ giá ở mức: 23.280 đồng/USD và 23.460 đồng/USD. Vietinbank: 23.270 đồng/USD và 23.450 đồng/USD. ACB: 23.295 đồng/USD và 23.445 đồng/USD.

Chốt phiên giao dịch 14/5, tỷ giá Euro đứng ở mức: 24.876 đồng (mua) và 25.883 (bán). Tỷ giá Bảng Anh: 28.102 đồng (mua) và 28.982 (bán). Tỷ giá yên Nhật ở mức 213,4 đồng và bán ra ở mức 221,4 đồng. Nhân dân tệ: ở mức 3.259 đồng và bán ra ở mức 3.362 đồng.

Hôm nay ngày 15/5, cập nhật lúc 7h30, Ngân hàng Nhà nước công bố tỷ giá trung tâm của đồng Việt Nam với đô la Mỹ ở mức: 1 USD = 23.253 đồng.

Tỷ giá USD tại các ngân hàng như sau:

Ngân hàng mua ngoại tệ Đô la Mỹ ($) (USD)

+ Ngân hàng SCB đang mua tiền mặt USD với giá thấp nhất là: 1 USD = 22.950 VND

+ Ngân hàng TPBank đang mua chuyển khoản USD với giá thấp nhất là: 1 USD = 23.265 VND

+ Ngân hàng HSBC đang mua tiền mặt USD với giá cao nhất là: 1 USD = 23.305 VND

+ Ngân hàng HSBC đang mua chuyển khoản USD với giá cao nhất là: 1 USD = 23.305 VND

Ngân hàng bán ngoại tệ Đô la Mỹ ($) (USD)

+ Ngân hàng HSBC đang bán tiền mặt USD với giá thấp nhất là: 1 USD = 23.415 VND

+ Ngân hàng HSBC đang bán chuyển khoản USD với giá thấp nhất là: 1 USD = 23.415 VND

+ Ngân hàng Sacombank đang bán tiền mặt USD với giá cao nhất là: 1 USD = 23.477 VND

+ Ngân hàng MBBank đang bán chuyển khoản USD với giá cao nhất là: 1 USD = 23.460 VND

Bảng so sánh tỷ giá USD các ngân hàng trong nước hôm nay ngày 15/5/2020. Nguồn: webgia.com.

Tỷ giá USD thế giới

Đầu giờ sáng, đồng USD trên thị trường quốc tế tăng nhẹ so với các đồng tiền chủ chốt khác bất chấp Mỹ công bố thêm gần 3 triệu người mất việc trong tuần vừa qua. Giới đầu tư bớt lo ngại sau khi chủ tịch Cục dự trữ liên bang Mỹ (Fed) cho biết chưa tính tới việc sử dụng công cụ lãi suất âm.

Tính đến nay, có 13 bang chưa triển khai chương tình Hỗ trợ thất nghiệp vì đại dịch mà Quốc hội Mỹ đã thông qua từ tháng Ba nhằm trợ giúp những lao động tự do mà nếu trong điều kiện bình thường thì không được hưởng trợ cấp thất nghiệp của chính phủ.

Kết quả cuộc khảo sát trực tuyến của New York Times hồi đầu tháng Năm cũng cho thấy, có tới hơn một nửa số người lao động có nguyện vọng xin hưởng trợ cấp thất nghiệp nhưng vẫn chưa thể làm thủ tục nộp đơn.

Đồng Đô la Mỹ cũng tăng giá trong bối cảnh tâm lý e dè rủi ro tăng lên sau những bình luận của Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Jerome Powell về triển vọng kinh tế và việc Fed từ chối xem xét chính sách lãi suất âm.

USD hiện đứng ở mức:

1 Euro đổi 1.0804 USD

1 bảng Anh đổi 1.2229 USD

1 USD đổi 107.27 Yên

Đầu phiên giao dịch ngày 15/5 (giờ Việt Nam), trên thị trường thế giới, chỉ số US Dollar Index (DXY), đo lường biến động đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt (EUR, JPY, GBP, CAD, SEK, CHF) đứng ở mức 100,44 điểm.

Đồng bạc xanh tăng còn do các bang của Mỹ bắt đầu mở cửa trở lại nền kinh tế cho dù rủi ro tái bùng phát dịch Covid-19 là có.

Thông tin cho biết, chủ tịch Fed Jeromes Powell và các nhà hoạch định chính sách của Fed đều không ủng hộ lãi suất âm tại Mỹ. Trước đó, giới đầu tư đã đánh cược Fed sẽ giảm lãi suất xuống vùng âm vào năm tới. Lời khẳng định của ông Powell giúp thị trường yên tâm phần nào.

Tuy nhiên, mức tăng của đồng USD khiêm tốn do nước tiếp tục chứng kiến số người thất nghiệp tăng cao. Bộ Lao động Mỹ vừa cho biết, thêm gần 3 triệu người Mỹ mất việc trong tuần qua, nâng tổng số người mất việc lên con số 36 triệu, kể từ khi đại dịch Covid-19 bùng nổ. Con số người thất nghiệp tuần qua cao hơn so với dự báo 2,5 triệu trước đó.

Cảnh báo triển vọng “cực kỳ bất ổn” đối với nền kinh tế Mỹ của Chủ tịch Fed Jerome Powell cũng tạo áp lực lớn lên đồng USD.

Ông Powell cảnh báo về “thiệt hại lâu dài” đối với nền kinh tế Mỹ do tình trạng phong tỏa vì dịch Covid-19. Trong khi đó, Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) cảnh báo virus SARS-CoV-2 “có thể sẽ không bao giờ biến mất”.

Mối quan hệ ngày càng xấu giữa Mỹ và Trung Quốc cũng khiến đồng USD không thể tăng manhh. Tổng thống Mỹ Donald Trump vừa cho biết, Mỹ có thể cắt đứt hoàn toàn mối quan hệ với Trung Quốc.

FBI và Cơ quan an ninh mạng và hạ tầng (CISA) thuộc Bộ An ninh nội địa Mỹ vừa đưa ra cáo báo đối với hacker Trung Quốc về việc đánh cắp dữ liệu phát triển vaccine điều trị Covid-19 của Mỹ. Những thông tin chi tiết hơn về các vụ hack sẽ được công bố trong vài ngày nữa.

Mai Hương(T/H)/Sở hữu Trí tuệ

Tin khác

Tin Tổng hợp 6 tháng trước
(SHTT) - Nhân viên tại cửa hàng 97 Trần Duy Hưng có 02 loại chính là “Lê sữa” và “Lê nâu” đều có xuất xứ chính hãng từ Hàn Quốc. Tuy nhiên, khi lực lượng chức năng có mặt kiểm tra, đại diện cơ sở kinh doanh từ chối trả lời các câu hỏi với lý do “chỉ trông hộ cửa hàng”.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 17/7, Bắc Bộ và Trung Bộ có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, Tây Nguyên và Nam Bộ mưa kéo dài.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 11/7, Bắc và Trung Bộ tiếp diễn những ngày nắng nóng gay gắt, từ chiều tối về đêm có mưa rào rải rác.
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Mới đây, Vinhomes đã tung chính sách bán hàng “khủng chưa từng có” với khoản hỗ trợ lãi suất lên tới hơn 3 năm cho khách hàng mua căn hộ
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Bùng nổ quyết tâm, khát khao mạnh mẽ và tràn đầy khí thế trong từng khoảnh khắc là hình tượng của các chiến binh sales tham gia lễ kick-off Crystal Holidays Harbour Vân Đồn - dự án du lịch nghỉ dưỡng quy mô bậc nhất tại Quảng Ninh thời điểm hiện tại.