SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 29/03/2024
  • Click để copy

Tỷ giá USD hôm nay ngày 10/9: Tăng vọt

06:40, 10/09/2020
Đồng USD trên thị trường thế giới tăng vọt do giới đầu tư tìm đến đồng bạc xanh như một kênh trú ẩn an toàn giữa lúc chứng khoán Mỹ bị bán tháo sau đợt tăng dài.

Tỷ giá USD trong nước hôm nay ngày ngày 10/9

Đầu giờ sáng 9/9 (giờ Việt Nam), Ngân hàng Nhà nước công bố tỷ giá trung tâm của đồng Việt Nam với USD ở mức: 23.203 đồng (giảm 2 đồng). Tỷ giá tham khảo tại Sở giao dịch NHNN hiện mua vào ở mức 23.175 đồng (không đổi) và bán ra ở mức 23.849 đồng (giảm 2 đồng).

Trên thị trường trong nước, vào cuối phiên giao dịch 8/9, tỷ giá USD/VND ở một số ngân hàng phổ biến ở quanh mức: 23.090 đồng/USD và 23.270 đồng/USD.

Tới cuối phiên 8/9, Vietcombank và BIDV niêm yết tỷ giá ở mức: 23.090 đồng/USD và 23.270 đồng/USD. Vietinbank: 23.087 đồng/USD và 23.267 đồng/USD. ACB: 23.100 đồng/USD và 23.250 đồng/USD.

Tỷ giá USD tại các ngân hàng như sau:

Ngân hàng mua ngoại tệ Đô la Mỹ ($) (USD)

+ Ngân hàng SCB đang mua tiền mặt USD với giá thấp nhất là: 1 USD = 22.950 VND

+ Ngân hàng BIDV, HSBC, Sacombank, Vietcombank, VietinBank đang mua chuyển khoản USD với giá thấp nhất là: 1 USD = 23.090 VND

+ Ngân hàng Đông Á đang mua tiền mặt USD với giá cao nhất là: 1 USD = 23.110 VND

+ Ngân hàng ACB, Đông Á, Kiên Long, SCB đang mua chuyển khoản USD với giá cao nhất là: 1 USD = 23.110 VND

Ngân hàng bán ngoại tệ Đô la Mỹ ($) (USD)

+ Ngân hàng Đông Á đang bán tiền mặt USD với giá thấp nhất là: 1 USD = 23.240 VND

+ Ngân hàng Đông Á đang bán chuyển khoản USD với giá thấp nhất là: 1 USD = 23.240 VND

+ Ngân hàng Sacombank đang bán tiền mặt USD với giá cao nhất là: 1 USD = 23.290 VND

+ Ngân hàng MBBank đang bán chuyển khoản USD với giá cao nhất là: 1 USD = 23.285 VND

Bảng so sánh tỷ giá USD các ngân hàng trong nước ngày 10/9/2020. Nguồn: webgia.com.

Tỷ giá USD thế giới
Đầu phiên giao dịch 8/9 trên thị trường Mỹ (đêm 8/9 giờ Việt Nam), chỉ số US Dollar Index (DXY), đo lường biến động của đồng bạc xanh với rổ 6 đồng tiền chủ chốt (EUR, JPY, GBP, CAD, SEK, CHF) đứng ở mức 93,40 điểm.

Đồng USD trên thị trường thế giới tăng vọt do giới đầu tư tìm đến đồng bạc xanh như một kênh trú ẩn an toàn giữa lúc chứng khoán Mỹ bị bán tháo sau đợt tăng dài.

Đồng USD tăng mạnh trong bối cảnh thị trường chứng khoán Mỹ tụt giảm, dẫn đầu bởi các cổ phiếu công nghệ. Chỉ số công nghiệp Dow Jones mất khoảng 400 điểm, trong khi chỉ số công nghệ Nasdaq Composite mất 3%.

Giới đầu tư bán tháo cổ phiếu công nghệ sau một thời gian dài nhóm cổ phiếu ngành này tăng dữ dội và liên tục lập kỷ lục cao mọi thời đại.

Tuyên bố của tổng thống Mỹ Donald Trump về việc sẽ chấm dứt sự phụ thuộc vào Trung Quốc, hạn chế bớt mối quan hệ kinh tế giữa Mỹ và Trung Quốc, đe dọa trừng phạt bất kỳ công ty Mỹ nào tạo việc làm ở nước ngoài và biến Mỹ thành siêu cường sản xuất… cũng góp phần khiến chứng khoán Mỹ chịu áp lực lớn.

Ông Trump không nói cụ thể thời điểm triển khai các chính sách trên nhưng gọi những động thái này là một phần nằm trong chương trình nghị sự của nhiệm kỳ thứ 2. Ông Trump đã biến Trung Quốc trở thành chủ đề chính của đợt bầu cử lần này.

Đồng bạc xanh tăng còn do giới đầu tư chốt lời đồng euro và bảng Anh, đồng thời bán ra mạnh đồng Nhân dân tệ.

Tỷ giá EUR/USD đã tăng nhẹ 0,05% lên 1,1808, tiếp tục rút lui khỏi mức 1,20 đã ghi nhận vào tuần trước trước khi nhà kinh tế trưởng Philip Lane của Ngân hàng Trung ương Châu Âu nhận xét rằng tỷ giá hối đoái quan trọng đối với chính sách tiền tệ.

Với suy nghĩ này, cuộc họp của ECB vào thứ Năm sẽ được chú ý, với các nhà đầu tư đang tìm cách theo dõi chặt chẽ bất kỳ nhận xét nào về đồng Euro vì nó vẫn tăng 10% kể từ khi các biện pháp phong tỏa do COVID-19 bắt đầu vào tháng 3, ngay cả khi EUR đã giảm nhẹ gần đây.

Trong một diễn biến khác, những lo lắng về các cuộc đàm phán thương mại Brexit đã đẩy đồng Bảng Anh xuống mức được thấy lần cuối vào cuối tháng Bảy. Tỷ giá GBP/USD sáng 10/9 ít thay đổi với điều chỉnh nhẹ lên 1,3004 USD, trong khi EUR/GBP tăng 0,3% lên 0,9093.

Anh sẽ đặt ra kế hoạch chi tiết cho cuộc sống bên ngoài Liên minh châu Âu vào cuối ngày thứ Tư, công bố luật mà một bộ trưởng chính phủ thừa nhận sẽ vi phạm luật pháp quốc tế theo một cách "cụ thể và hạn chế".

Đồng yen Nhật trong khi đó giảm sau khi Nhật công bố GDP quý 2 suy giảm 28,1%.

Mai Hương(T/H)/Sở hữu Trí tuệ

Tin khác

Tin Tổng hợp 6 tháng trước
(SHTT) - Nhân viên tại cửa hàng 97 Trần Duy Hưng có 02 loại chính là “Lê sữa” và “Lê nâu” đều có xuất xứ chính hãng từ Hàn Quốc. Tuy nhiên, khi lực lượng chức năng có mặt kiểm tra, đại diện cơ sở kinh doanh từ chối trả lời các câu hỏi với lý do “chỉ trông hộ cửa hàng”.
Tin Tổng hợp 8 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 17/7, Bắc Bộ và Trung Bộ có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, Tây Nguyên và Nam Bộ mưa kéo dài.
Tin Tổng hợp 8 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 11/7, Bắc và Trung Bộ tiếp diễn những ngày nắng nóng gay gắt, từ chiều tối về đêm có mưa rào rải rác.
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Mới đây, Vinhomes đã tung chính sách bán hàng “khủng chưa từng có” với khoản hỗ trợ lãi suất lên tới hơn 3 năm cho khách hàng mua căn hộ
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Bùng nổ quyết tâm, khát khao mạnh mẽ và tràn đầy khí thế trong từng khoảnh khắc là hình tượng của các chiến binh sales tham gia lễ kick-off Crystal Holidays Harbour Vân Đồn - dự án du lịch nghỉ dưỡng quy mô bậc nhất tại Quảng Ninh thời điểm hiện tại.