SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 18/04/2024
  • Click để copy

Tỷ giá USD hôm nay ngày 1/7: USD giảm

04:37, 01/07/2020
Tỷ giá USD trên thị trường thế giới giảm điểm. USD Index, thước đo sức mạnh của đồng bạc xanh so với các đồng tiền chủ chốt khác giao dịch ở mức 97.347, giảm 0.154 điểm

Tỷ giá USD trong nước hôm nay ngày 30/6

Trên thị trường trong nước, vào cuối phiên giao dịch 30/6, tỷ giá USD/VND ở một số ngân hàng phổ biến ở quanh mức: 23.115 đồng/USD và 23.295 đồng/USD.

Tới cuối phiên 30/6, Vietcombank và BIDV niêm yết tỷ giá ở mức: 23.115 đồng/USD và 23.295 đồng/USD. Vietinbank: 23.117 đồng/USD và 23.297 đồng/USD. ACB: 23.130 đồng/USD và 23.280 đồng/USD.

Giá USD tự do mua vào ở mức 23.180 đồng (không đổi) và bán ra ở mức 23.210 đồng (không đổi).

Hôm nay ngày 1/7, Cập nhật lúc 7h20, tỷ giá trung tâm được Ngân hàng Nhà nước niêm yết ở mức 23.229 VND/USD.

Tỷ giá USD tại các ngân hàng như sau:

Ngân hàng mua ngoại tệ Đô la Mỹ ($) (USD)

+ Ngân hàng SCB đang mua tiền mặt USD với giá thấp nhất là: 1 USD = 22.950 VND

+ Ngân hàng BIDV, Techcombank, Vietcombank đang mua chuyển khoản USD với giá thấp nhất là: 1 USD = 23.115 VND

+ Ngân hàng Đông Á đang mua tiền mặt USD với giá cao nhất là: 1 USD = 23.140 VND

+ Ngân hàng Sacombank đang mua chuyển khoản USD với giá cao nhất là: 1 USD = 23.142 VND

Ngân hàng bán ngoại tệ Đô la Mỹ ($) (USD)

+ Ngân hàng Đông Á đang bán tiền mặt USD với giá thấp nhất là: 1 USD = 23.270 VND

+ Ngân hàng Đông Á đang bán chuyển khoản USD với giá thấp nhất là: 1 USD = 23.270 VND

+ Ngân hàng Sacombank đang bán tiền mặt USD với giá cao nhất là: 1 USD = 23.312 VND

+ Ngân hàng HSBC đang bán chuyển khoản USD với giá cao nhất là: 1 USD = 23.310 VND

Bảng so sánh tỷ giá USD các ngân hàng trong nước ngày 1/7/2020. Nguồn: webgia.com.

Tỷ giá USD thế giới

Đầu phiên giao dịch ngày 30/6 (giờ Việt Nam), trên thị trường thế giới, chỉ số US Dollar Index (DXY), đo lường biến động đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt (EUR, JPY, GBP, CAD, SEK, CHF) đứng ở mức 97,55 điểm.

Đầu giờ sáng, đồng USD trên thị trường quốc tế tăng trở lại do giới đầu tư tìm đến các loại tài sản an toàn, trong đó có vàng và đồng bạc xanh.

Các loại tài sản an toàn được ưa chuộng hơn sau khi Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) đưa ra dự báo rằng, đại dịch Covid-19 sẽ đẩy các nền kinh tế vào một đợt suy thoái trầm trọng, ước tính thiệt hại lên tới 12 nghìn tỷ USD.

Đồng USD tăng nhanh trở lại so với hầu hết các đồng tiền chủ chốt khác bất chấp tình hình dịch bệnh tại Covid-19 diễn biến xấu đi. Số người nhiễm tăng vọt tại nhiều bang. Một số bang buộc phải ngừng lộ trình nới lỏng các biện pháp phong tỏa.

Tổ chức Y tế Thế giới đã báo cáo ghi nhận gần 190.000 trường hợp nhiễm mới SARS-CoV-2 trong khoảng thời gian 24 giờ đến Chủ nhật, một kỷ lục mới. Điều này có nghĩa là tổng số trường hợp nhiễm COVID-19 trên toàn cầu hiện đã đạt 10 triệu, với hơn 500.000 ca tử vong được ghi nhận.

Nước Mỹ tiếp tục bị ảnh hưởng nặng nề, chiếm hơn một phần tư số trường hợp nhiễm bệnh. Một số tiểu bang đông dân, bao gồm California, Texas và Florida, đã phải hạn chế việc mở cửa trở lại các doanh nghiệp.

Các nhà phân tích của ING cho biết, “các biện pháp phong tỏa trở lại sẽ trì hoãn sự phục hồi của Mỹ”. “Tuy nhiên, chúng tôi cũng biết rằng Quốc hội và Fed có thể bàn đến những gói kích thích mới”.

Hy vọng về một phản ứng thống nhất của EU đối với dịch bệnh và sự phục hồi nhanh chóng trong khu vực đã giúp đồng Euro tăng khoảng 1,5% so với đồng bạc xanh trong tháng này. Các cuộc đàm phán thương mại tự do giữa châu Âu và Anh được dự kiến sẽ khởi động lại trong tuần này tại Brussels.

Nhìn chung giới đầu tư lo ngại về triển vọng phục hồi của nền kinh tế Mỹ. Tuy nhiên, đồng USD vẫn được coi là một loại tài sản an toàn. Nhiều người cũng đặt cược vào khả năng Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) Jerome Powell và Bộ trưởng Tài chính Steven Mnuchin sẽ có các biện pháp kích thích tiếp theo khi họ điều trần trước Ủy ban Dịch vụ Tài chính Hạ viện hôm thứ Ba.

Nhiều đánh giá cho rằng, Quốc hội Mỹ và Fed sẽ sẵn lòng nói đến gói kích thích mới.

Trong khi đó, đồng bảng Anh giảm nhanh cho dù các cuộc đàm phán thương mại tự do giữa Anh và EU dự kiến sẽ khởi động lại trong tuần này tại Brussels. GBP trở thành một trong những đồng tiền kém hiệu quả nhất trong nhóm ngoại hối G10. Đồng bảng Anh đã chạm mức thấp trong một tháng vào thứ Sáu và đã giảm 0,7% so so với cả đồng đô la Mỹ và đồng tiền chung trong tuần trước.

Mộc Diệp (T/H)/Sở hữu Trí tuệ

Tin khác

Tin Tổng hợp 6 tháng trước
(SHTT) - Nhân viên tại cửa hàng 97 Trần Duy Hưng có 02 loại chính là “Lê sữa” và “Lê nâu” đều có xuất xứ chính hãng từ Hàn Quốc. Tuy nhiên, khi lực lượng chức năng có mặt kiểm tra, đại diện cơ sở kinh doanh từ chối trả lời các câu hỏi với lý do “chỉ trông hộ cửa hàng”.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 17/7, Bắc Bộ và Trung Bộ có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, Tây Nguyên và Nam Bộ mưa kéo dài.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 11/7, Bắc và Trung Bộ tiếp diễn những ngày nắng nóng gay gắt, từ chiều tối về đêm có mưa rào rải rác.
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Mới đây, Vinhomes đã tung chính sách bán hàng “khủng chưa từng có” với khoản hỗ trợ lãi suất lên tới hơn 3 năm cho khách hàng mua căn hộ
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Bùng nổ quyết tâm, khát khao mạnh mẽ và tràn đầy khí thế trong từng khoảnh khắc là hình tượng của các chiến binh sales tham gia lễ kick-off Crystal Holidays Harbour Vân Đồn - dự án du lịch nghỉ dưỡng quy mô bậc nhất tại Quảng Ninh thời điểm hiện tại.