SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 29/03/2024
  • Click để copy

Tỷ giá USD hôm nay 1/4/2019: Giữ đà tăng ổn định

08:48, 01/04/2019
(SHTT) - Trước tình hình bất ổn từ tiến trình Brexit tại Anh và châu Âu, các nhà đầu tư bắt đầu quay lại dốc sức chăm chút cho đồng USD khiến cho giá trị của đồng tiền này trong phiên ngày 1/4 vẫn giữ được đà tăng ổn định trong tuần trước đó.

 Chỉ số đô la Mỹ, đo lường đồng bạc xanh tăng 0,05% lên 96,81.

 Tỷ giá GBP/USD giảm 0,29% xuống 1,3006 USD và tỷ giá EUR/USD tăng 0,035 lên 1,1217 USD.

Tỷ giá USD/JPY tăng 0,18% lên 110,82 khi Phố Wall tăng điểm trong bối cảnh rủi ro được cải thiện khi S&P gần đạt mức cao nhất kể từ quý 3 năm 2009.

Sự phục hồi của doanh số bán nhà mới, lạm phát và chi tiêu tiêu dùng yếu hơn, phần nào cho thấy rằng Cục Dự trữ Liên bang có thể sớm cắt giảm lãi suất, điều này có thể sẽ gây áp lực lên đồng bạc xanh. Bộ Thương mại cho biết, chỉ số tiêu dùng đã chậm lại 0,1% trong tháng 1. Doanh số bán nhà mới tăng 4,9% lên.

Các nhà đàm phán Mỹ và Trung Quốc đang nỗ lực tìm ra một thỏa thuận ràng buộc để giải quyết các chỉ trích của ông Trump về việc Trung Quốc nhiều năm đối xử không công bằng đối với các công ty Mỹ. Đàm phán hoàn tất sẽ cho phép việc cắt giảm thuế quan đối với các doanh nghiệp ở cả hai nước.

Đại diện thương mại Mỹ Robert Lighthizer và Bộ trưởng Tài chính Steven Mnuchin bắt đầu phiên đàm phán thương mại mới tại Bắc Kinh. Mặc dù một thỏa thuận vẫn chưa được bảo đảm, nhưng liên tục đưa ra các tín hiệu tích cực liên tục cho cả hai bên để tiến tới thỏa thuận tại hoặc trước ngày diễn ra Hội nghị thượng đỉnh G20 vào tháng 6.

Chính phủ của Thủ tướng Anh Theresa May có nguy cơ sụp đổ toàn bộ nếu bà không đạt được thỏa thuận Brexit “bầm dập” được Quốc hội thông qua. Hiện có chưa đầy 2 tuần để thuyết phục 27 quốc gia EU khác rằng bà May có thể phá vỡ bế tắc. Nếu không, bà sẽ phải yêu cầu khối gia hạn thêm hoặc đưa Anh ra khỏi EU vào ngày 12/4 tới mà không có thỏa thuận nào để làm dịu cú sốc kinh tế.

Trong một động thái liên quan,bà May cho biết sẵn sàng từ chức nếu thỏa thuận Brexit của mình được thông qua quốc hội, đồng nghĩa một thủ tướng khác sẽ dẫn đầu vòng đàm phán tiếp theo với Brussels về mối quan hệ tương lai của Anh với khối này.

Ty-Gia

Giá trị của đồng USD trong phiên ngày 1/4/2019 vẫn tiếp tục giữ được đà tăng nhờ những bất ổn xung quanh tiến trình Brexit tại Anh.

Tại phiên giao dịch ngày 29/3 Ngân hàng Nhà nước Việt Nam công bố tỷ giá trung tâm của đồng Việt Nam với đô la Mỹ ở mức: 22.980 đồng (tăng 2 đồng). Tỷ giá tham khảo tại Sở giao dịch NHNN hiện mua vào ở mức 23.200 đồng (không đổi) và bán ra ở mức 23.619 đồng (tăng 7 đồng).

Đầu giờ sáng 29/3, đa số các ngân hàng thương mại tăng tỷ giá ngoại tệ đồng đô la Mỹ hôm nay 5 đồng so với cuối giờ phiên liền trước, phổ biến ở mức 23.150 đồng (mua) và 23.250 đồng (bán).

Vietcombank và BIDV niêm yết ở mức: 23.150 đồng (mua) và 23.250 đồng (bán). Vietinbank: 23.155 đồng (mua) và 23.255 đồng (bán). ACB: 23.160 đồng (mua) và 23.240 đồng (bán).

Nam An

Tin khác

Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Theo phân tích của Financial Times, xe điện của Trung Quốc được dự đoán sẽ chiếm khoảng 1/4 tổng doanh số bán xe điện trên thị trường châu Âu trong năm nay, khi các thương hiệu của quốc gia này đang mở rộng dấu ấn của họ trong khu vực.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Luật sư Vũ Thị Hồng Yến, Giám đốc Công ty Luật TNHH Rouse Việt Nam cho biết, hàng giả được bán tràn lan trên mạng và cửa hàng truyền thống trên toàn khu vực ASEAN. Kết quả khảo sát của WIPO với 1000 người tại mỗi quốc gia ASEAN cho thấy, có 88% người tiêu dùng nhìn thấy hàng giả trên thị trường.
Kinh tế 2 ngày trước
(SHTT) - Theo thông tin từ văn phòng kinh tế văn hóa Việt Nam tại Đài Bắc và thương vụ Việt Nam tại Hàn Quốc, Hàn Quốc và Đài Loan đã gửi thông báo về việc tăng cường kiểm tra ớt nhập khẩu về an toàn thực phẩm...
Kinh tế 2 ngày trước
(SHTT) - Xiaomi ra mắt Civi 4 Pro là điện thoại đầu tiên trang bị chipset Snapdragon 8s Gen 3 và camera mang nhãn hiệu Leica. Đây là một bản nâng cấp vượt bậc so với những mẫu điện thoại tầm trung mà hãng đã ra mắt trước đó.
Kinh tế 2 ngày trước
(SHTT) - Thời gian vừa qua, trước diễn biến của thị trường vàng thế giới và trong nước, Cục Quản lý thị trường tỉnh Quảng Ninh đã chỉ đạo các Đội Quản lý thị trường tiến hành tuyên truyền, rà soát 127 điểm kinh doanh của doanh nghiệp, hộ kinh doanh gia công, chế tác và kinh doanh vàng bạc trên địa bàn tỉnh.