SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 19/04/2024
  • Click để copy

Tỷ giá ngoại tệ ngày 9/9: USD tăng giá trở lại sau 1 tuần giảm liên tiếp

06:55, 09/09/2019
(SHTT) - Sau khi Fed đưa ra thông điệp sẽ cân nhắc "hành động phù hợp" vì sự phát triển của nền kinh tế Mỹ, giá USD đã tăng trở lại sau 1 tuần ảm đạm liên tục trước đó, trong khi đó đẩy giá vàng đi xuống.

Trong một tuyên bố mới nhất, chủ tịch Fed Jerome Powell đã có những khẳng định trái ngược hoàn toàn với các phát biểu của Tổng thống Trump. Theo đó, ông Powell cho rằng nền kinh tế Mỹ vẫn chưa ở mức suy thoái như những nhận định được đưa ra của ông Trump, người thường xuyên yêu cầu Fed cắt giảm lãi suất để kích thích tiêu dùng và từ đó kích thích sản xuất đối với công ty Mỹ.

Người đứng đầu Fed cũng lưu ý rằng cơ quan này đang theo dõi "những rủi ro đáng kể", bao gồm căng thẳng thương mại toàn cầu. "Chúng tôi sẽ tiếp tục theo dõi tất cả yếu tố này và những diễn biến địa chính trị", ông Powell tuyên bố Fed sẽ có "hành động phù hợp" để duy trì tăng trưởng bền vững.

Fed cảnh báo căng thẳng thương mại và tăng trưởng toàn cầu chậm hơn mang lại rủi ro cho nền kinh tế Mỹ. Để bảo vệ khỏi những rủi ro và thúc đẩy lạm phát dưới mức mục tiêu, Fed đã cắt giảm lãi suất 0,25 điểm phần trăm vào tháng 7/2019. Khi đó, ông lưu ý việc điều chỉnh lãi suất giữa chu kỳ không phải là mở màn cho loạt cắt giảm lãi suất tiếp theo.

Bên cạnh đó, việc Bộ Thương mại Trung Quốc xác nhận sẽ tiến hành các cuộc đàm phán cấp cao với Mỹ vào đầu tháng 10 tới đã gia tăng những kỳ vọng về sự sự giảm nhiệt trong quan hệ thương mại Mỹ - Trung trong thời gian gần đây.

ty gia ngoai te ngay 9 th

Ngày 9/9/2019: USD tăng trở lại sau 1 tuần giảm liên tiếp, giá vàng có bước giảm nhẹ

Những diễn biến trên đã khiến giới đầu tư quay sang các tài sản rủi ro hơn như chứng khoán và đẩy giá vàng lao dốc trong phiên này, đồng thời kéo giá USD tăng trở lại sau 1 tuần liên tục giảm giá.

Hiện, chỉ số đô la Mỹ trên thị trường thế giới, đo sức mạnh của đồng bạc xanh so với rổ sáu loại tiền tệ chính, đã giảm 0,1% xuống 98.292.

Ngày 6/9, Ngân hàng Nhà nước công bố tỷ giá trung tâm của đồng Việt Nam với đô la Mỹ ở mức: 23.138 đồng (giảm 8 đồng). Tỷ giá tham khảo tại Sở giao dịch NHNN hiện mua vào ở mức 23.200 đồng (không đổi) và bán ra ở mức 23.782 đồng (tăng 15 đồng).

Đầu giờ sáng 6/9, đa số các ngân hàng thương mại giữ tỷ giá ngoại tệ đồng đô la Mỹ hôm nay gần như không đổi so với cuối giờ phiên liền trước, phổ biến ở mức 23.135 đồng (mua) và 23.255 đồng (bán).

Vietcombank niêm yết ở mức: 23.140 đồng (mua) và 23.260 đồng (bán). Vietinbank: 23.134 đồng (mua) và 23.254 đồng (bán). ACB: 23.125 đồng (mua) và 23.245 đồng (bán).

Nguyễn Huế

Tin khác

Tin tức 9 phút trước
(SHTT) - Sáng nay, tại Hà Nội, Hội Truyền thông số Việt Nam và Liên minh Sáng tạo nội dung số Việt Nam đã tổ chức lễ công bố Giải thưởng sáng tạo nội dung số Việt Nam 2024 (VCA 2024). Theo đó, giải thưởng năm nay sẽ trở lại với hạng mục mới và nhiều điểm mới trong thể lệ dự thi.
Tin tức 6 giờ trước
(SHTT) - Theo công bố của Ban Chỉ đạo CCHC của Chính phủ, trong năm 2023, thành phố Hà Nội tiếp tục đạt được xếp hạng thứ 3 cả nước về chỉ số cải cách hành chính.
Tin tức 22 giờ trước
(SHTT) - UBND Thành phố Hà Nội mới đây đã chính thức khởi động chương trình hỗ trợ ôn thi tốt nghiệp THPT năm 2024 trên truyền hình và ứng dụng đa phương tiện. Theo đó, từ ngày 19/4, học sinh có thể theo dõi các chương trình ôn tập trực tuyến trên kênh H2 của Đài PT-TH Hà Nội và ứng dụng HANOI ON.
Tin tức 23 giờ trước
(SHTT) - Tỉnh ủy – HĐND – UBND – Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Thanh Hóa vừa có Thư kêu gọi ủng hộ, hỗ trợ xây dựng nhà ở cho hộ nghèo, gia đình chính sách, hộ còn khó khăn về nhà ở trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa.
Tin tức 23 giờ trước
(SHTT) - Nhằm đảm bảo trật tự kinh doanh, góp phần bình ổn thị trường, nâng cao chất lượng công tác tổ chức Lễ hội đền thờ Lê Hoàn năm 2024, lực lượng chức năng tỉnh Thanh Hóa đã triển khai nhiều biện pháp tăng cường giám sát hoạt động kinh doanh hàng hóa, dịch vụ xuyên suốt thời gian diễn ra lễ hội.