SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 28/03/2024
  • Click để copy

Tỷ giá ngoại tệ ngày 6/9: USD tiếp tục lao dốc, Bảng Anh đang trên đà hồi sức

06:58, 06/09/2019
(SHTT) - Các diễn biến chính trị tại Anh và Mỹ đang tạo ra những ảnh hưởng lớn tới đồng tiền của các khu vực này. Ngày 6/9, giá USD vẫn tiếp tục duy trì đà giảm và đồng Bảng Anh tiếp tục tăng mạnh mẽ trở lại.

Đầu giờ sáng ngày 6/9 (giờ Việt Nam), đồng USD trên thị trường thế giới tiếp tục lao dốc, trong khi bảng Anh tăng dữ dội sau khi quốc hội Anh ngăn chặn Brexit không có thỏa thuận.

Chỉ số US Dollar Index (DXY) trên thị trường thế giới, đo lường biến động đồng Đô la Mỹ với 6 đồng tiền chủ chốt (EUR, JPY, GBP, CAD, SEK, CHF) đứng ở mức 98,19 điểm.

Giá trị quy đổi cụ thể của đồng USD đứng ở mức: 1 euro đổi 1,1057 USD; 106,65 yen đổi 1 USD  và 1,2337 USD đổi 1 bảng Anh.

Đồng USD giảm trong bối cảnh chứng khoán tăng sau khi giới đầu tư đón nhận những thông tin tích cực về thương mại Mỹ-Trung, cũng như những diễn biễn mới về tình hình Hong Kong. 

Mỹ và Trung Quốc đã nhất trí lùi đàm phán thương mại sang tháng 10 thay vì tháng 9 như dự định ban đầu. Bên cạnh đó, giới đầu tư cũng có thể cảm thấy mối quan hệ Mỹ - Trung đã phần nào bớt căng thẳng khi Phó thủ tướng Trung Quốc Lưu Hạc đã điện đàm với Bộ trưởng Tài chính Mỹ Steven Mnuchin và Đại diện Thương mại Mỹ Robert Lighthizer.

Mặc dù vậy, các nguy cơ vẫn có thể đổi chiều và xuất hiện bất cứ lúc nào trong tương lai do mâu thuẫn giữa 2 nền kinh tế này còn quá lớn và chưa có phương hướng giải quyết.

Sự ổn định tại Hong Kong sẽ vẫn chỉ là tạm thời khi mà người dân khu vực này mới chỉ được đáp ứng 1 trong tổng số 5 yêu cầu. Bạo động có thể sẽ lại bùng nổ vào bất cứ lúc nào khi chính phủ nơi này trì hoãn việc đồng ý các yêu cầu còn lại.

Tại châu Âu, tiến trình nước Anh rút khỏi Liên minh châu Âu (Brexit) vẫn chưa có lối thoát. Thủ tướng Anh, ông Boris Johnson vừa bị quốc hội ngăn cản kế hoạch đưa nước này ra khỏi Liên minh châu Âu mà không có thỏa thuận chính thức vào ngày 31/10.

ty gia

Tỷ giá ngoại tệ ngày 6/9/2019: USD tiếp tục lao dốc, Bảng Anh đang trên đà tăng mạnh

Trên thị trường trong nước phiên ngày 5/9, tỷ giá USD/VND ở một số ngân hàng phổ biến ở quanh mức: 23.140 đồng/USD và 23.260 đồng/USD.

Tới cuối phiên 5/9, Vietcombank và BIDV niêm yết tỷ giá ở mức: 23.140 đồng/USD và 23.260 đồng/USD. Vietinbank: 23.135 đồng/USD và 23.255 đồng/USD. ACB: 23.125 đồng/USD và 23.245 đồng/USD.

Chốt phiên giao dịch 5/9, tỷ giá Euro đứng ở mức: 25.381 đồng (mua) và 26.222 (bán). Tỷ giá Bảng Anh: 28.064 đồng (mua) và 28.513 (bán). Tỷ giá yên Nhật ở mức 210,7 đồng và bán ra ở mức 219,0 đồng.

Văn Minh

Tin khác

Kinh tế 9 giờ trước
(SHTT) - Theo phân tích của Financial Times, xe điện của Trung Quốc được dự đoán sẽ chiếm khoảng 1/4 tổng doanh số bán xe điện trên thị trường châu Âu trong năm nay, khi các thương hiệu của quốc gia này đang mở rộng dấu ấn của họ trong khu vực.
Tài sản trí tuệ 14 giờ trước
(SHTT) - Luật sư Vũ Thị Hồng Yến, Giám đốc Công ty Luật TNHH Rouse Việt Nam cho biết, hàng giả được bán tràn lan trên mạng và cửa hàng truyền thống trên toàn khu vực ASEAN. Kết quả khảo sát của WIPO với 1000 người tại mỗi quốc gia ASEAN cho thấy, có 88% người tiêu dùng nhìn thấy hàng giả trên thị trường.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Theo thông tin từ văn phòng kinh tế văn hóa Việt Nam tại Đài Bắc và thương vụ Việt Nam tại Hàn Quốc, Hàn Quốc và Đài Loan đã gửi thông báo về việc tăng cường kiểm tra ớt nhập khẩu về an toàn thực phẩm...
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Xiaomi ra mắt Civi 4 Pro là điện thoại đầu tiên trang bị chipset Snapdragon 8s Gen 3 và camera mang nhãn hiệu Leica. Đây là một bản nâng cấp vượt bậc so với những mẫu điện thoại tầm trung mà hãng đã ra mắt trước đó.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Thời gian vừa qua, trước diễn biến của thị trường vàng thế giới và trong nước, Cục Quản lý thị trường tỉnh Quảng Ninh đã chỉ đạo các Đội Quản lý thị trường tiến hành tuyên truyền, rà soát 127 điểm kinh doanh của doanh nghiệp, hộ kinh doanh gia công, chế tác và kinh doanh vàng bạc trên địa bàn tỉnh.