SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 29/03/2024
  • Click để copy

Tỷ giá ngoại tệ ngày 6/6: Căng thẳng thương mại Mỹ - Trung leo thang, đồng USD tiếp tục giảm sâu

07:12, 06/06/2019
(SHTT) - Trước tình hình căng thẳng thương mại Mỹ - Trung ngày càng leo thang và áp lực từ khả năng Fed sẽ cắt giảm lãi suất trong thời gian tới, đồng USD trong phiên giao dịch ngày 6/6 tiếp tục giảm sâu.

Đầu giờ sáng, đồng USD trên thị trường thế giới giảm sâu so với nhiều đồng tiền chủ chốt khác trước khả năng Mỹ sẽ cắt giảm lãi suất trong trường hợp căng thẳng thương mại Mỹ-Trung Quốc leo thang.

Đồng bạc xanh giảm mạnh do giới đầu tư đánh cược khả năng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) giảm lãi suất.

Tại thị trường tiền tệ thế giới ngày 6/6, chỉ số US Dollar Index (DXY), đo lường biến động đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt (EUR, JPY, GBP, CAD, SEK, CHF) đứng ở mức 97,12 điểm. Giá trị trao đổi cụ thể của đồng USD đứng ở mức: 1 euro đổi 1,1268 USD; 108,17 yen đổi 1 USD  và 1,2717 USD đổi 1 bảng Anh.

Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed), Jerome Powell, vừa cho biết lãi suất có thể bị hạ xuống nếu căng thẳng thương mại giữa Mỹ và các quốc gia khác làm tổn hại triển vọng kinh tế. Ông Powell cũng cho biết Fed không biết cách thức và thời gian các vấn đề thương mại này sẽ được giải quyết.

Những lời phát biểu của ông Powell đã hé mở khả năng Fed sẽ hạ lãi suất ít nhất một lần, thậm chí nhiều hơn hai lần từ nay cho đến cuối năm. 

Cuộc chiến thương mại căng thẳng đã không chỉ dừng lại ở Mỹ và Trung Quốc, mà nó còn được mở rộng ra với Ấn Độ và Mexico như một động thái trừng phạt. Các quyết định bất ngờ của ông Trump có thể sẽ dẫn tới nguy cơ suy thoái của nền kinh tế Mỹ vào các tháng cuối năm khi lượng hàng xuất khẩu sang nước này giảm mạnh.

Nhờ vào sự suy thoái của đồng Bạc xanh trong những ngày vừa qua, thị trường vàng bắt đầu có những khời sác tích cực do các nhà kinh doanh bắt đầu đổi kênh dự trữ từ tiền mặt sang kim loại vàng.

ty gia ngoai te hom nay

Tỷ giá ngoại tệ ngày 6/6: Căng thẳng thương mại Mỹ - Trung leo thang, đồng USD tiếp tục giảm sâu 

Tại thị trường trong nước phiên giao dịch 5/6, tỷ giá USD/VND ở một số ngân hàng phổ biến ở mức: 23.350 đồng/USD và 23.465 đồng/USD.

Tới cuối phiên 5/6, BIDV: 23.350 đồng/USD và 23.470 đồng/USD. Vietinbank: 23.344 đồng/USD và 23.464 đồng/USD. Vietcombank:  23.355 đồng/USD và 23.475. ACB: 23.350 đồng/USD và 23.450 đồng/USD.

Tính từ đầu năm 2018, tỷ giá đồng đô la Mỹ trong hệ thống ngân hàng tăng 545-565 đồng ở cả 2 chiều mua vào và bán ra.

Chốt phiên giao dịch 5/6, tỷ giá Euro đứng ở mức: 26.149 đồng (mua) và 26.962 (bán). Tỷ giá Bảng Anh: 29.393 đồng (mua) và 29.863 (bán). Tỷ giá yên Nhật ở mức 209,2 đồng và bán ra ở mức 217,4 đồng.

Huế Trần

Tin khác

Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Theo phân tích của Financial Times, xe điện của Trung Quốc được dự đoán sẽ chiếm khoảng 1/4 tổng doanh số bán xe điện trên thị trường châu Âu trong năm nay, khi các thương hiệu của quốc gia này đang mở rộng dấu ấn của họ trong khu vực.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Luật sư Vũ Thị Hồng Yến, Giám đốc Công ty Luật TNHH Rouse Việt Nam cho biết, hàng giả được bán tràn lan trên mạng và cửa hàng truyền thống trên toàn khu vực ASEAN. Kết quả khảo sát của WIPO với 1000 người tại mỗi quốc gia ASEAN cho thấy, có 88% người tiêu dùng nhìn thấy hàng giả trên thị trường.
Kinh tế 2 ngày trước
(SHTT) - Theo thông tin từ văn phòng kinh tế văn hóa Việt Nam tại Đài Bắc và thương vụ Việt Nam tại Hàn Quốc, Hàn Quốc và Đài Loan đã gửi thông báo về việc tăng cường kiểm tra ớt nhập khẩu về an toàn thực phẩm...
Kinh tế 2 ngày trước
(SHTT) - Xiaomi ra mắt Civi 4 Pro là điện thoại đầu tiên trang bị chipset Snapdragon 8s Gen 3 và camera mang nhãn hiệu Leica. Đây là một bản nâng cấp vượt bậc so với những mẫu điện thoại tầm trung mà hãng đã ra mắt trước đó.
Kinh tế 2 ngày trước
(SHTT) - Thời gian vừa qua, trước diễn biến của thị trường vàng thế giới và trong nước, Cục Quản lý thị trường tỉnh Quảng Ninh đã chỉ đạo các Đội Quản lý thị trường tiến hành tuyên truyền, rà soát 127 điểm kinh doanh của doanh nghiệp, hộ kinh doanh gia công, chế tác và kinh doanh vàng bạc trên địa bàn tỉnh.