SO HUU TRI TUE
Thứ ba, 19/03/2024
  • Click để copy

Tỷ giá ngoại tệ ngày 23/9: Bảng Anh giảm giá khi Brexit có 'biến' mới

07:22, 23/09/2019
(SHTT) - Ngày 23/9 (giờ Việt Nam), thị trường tiền tệ ghi nhận sự sụt giảm của đồng Bảng Anh khi nước này đang cố tìm tiếng nói chung trong vấn đề Brexit với Liên minh châu Âu.

Tính tới sáng ngày 23/9 (giờ Việt Nam), đồng bảng Anh trên thị trường đã giảm 0,4% xuống 1,2476, trong khi tỷ giá EUR/USD giảm 0,3% xuống 1.1009. Theo báo đài địa phương, đồng bảng Anh quay đầu giảm trong những phiên cuối tuần vừa qua là do chính phủ anh đang xuất hiện bất đồng với châu Âu về vấn đề Brexut. Theo Sky News, Chủ tịch Ủy ban châu Âu Jean-Claude Juncker cho rằng, một thỏa thuận có thể đạt được trước hạn chót vào ngày 31/10.

Đồng đô la Mỹ tăng sau khi Phó Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Richard Clarida nói với CNBC rằng tất cả các thành viên của ngân hàng trung ương tin rằng nền kinh tế đang ở một vị trí tốt. Cục Dự trữ Liên bang New York đã nhảy vào các thị trường qua đêm trong bốn ngày liên tiếp, bơm tiền nhằm nỗ lực để giữ cho lãi suất không tăng.

Trước những áp lực và chỉ trích từ ông Trump, Chủ tịch FED Powell nhấn mạnh ngân hàng trung ương của Mỹ cam kết theo đuổi mục tiêu là tạo số việc làm tối đa và ổn định giá cả. FED cũng sẽ hành động phù hợp để duy trì sự tăng trưởng của nền kinh tế.

Ông Powell cũng chỉ ra 2 lần cắt giảm lãi suất của FED trong năm nay có thể là đủ để chống lại các rủi ro toàn cầu, vốn tăng lên mạnh mẽ trong cuộc chiến thương mại Mỹ - Trung. FED sẽ ít cần phải thay đổi chính sách của mình trừ khi những rủi ro mà người ta vẫn nhắc tới được thể hiện bằng dữ liệu kinh tế yếu của chính nước Mỹ.

Chỉ số đô la Mỹ, đo sức mạnh của đồng bạc xanh so với rổ sáu loại tiền tệ chính, đã tăng 0,4% lên 98.197.

ty gia ngoai te ngay 13 t

Tỷ giá ngoại tệ ngày 23/9/2019: Bảng Anh giảm giá khi Brexit có 'biến' mới

Chốt phiên giao dịch cuối tuần qua, Ngân hàng Nhà nước công bố tỷ giá trung tâm của đồng Việt Nam với đô la Mỹ ở mức: 23.142 đồng (giảm 5 đồng). Tỷ giá tham khảo tại Sở giao dịch NHNN mua vào ở mức 23.200 đồng (không đổi) và bán ra ở mức 23.791 đồng (tăng 4 đồng).

Đầu giờ sáng 20/9, đa số các ngân hàng thương mại giữ tỷ giá ngoại tệ đồng đô la Mỹ hôm nay không đổi so với cuối giờ phiên liền trước, phổ biến ở mức 23.150 đồng (mua) và 23.270 đồng (bán).

Vietcombank và BIDV niêm yết ở mức: 23.150 đồng (mua) và 23.270 đồng (bán). Vietinbank: 23.242 đồng (mua) và 23.262 đồng (bán). ACB: 23.135 đồng (mua) và 23.255 đồng (bán).

Văn Minh

Tin khác

Kinh tế 19 giờ trước
(SHTT) - Nền tảng thương mại điện tử Tik Tok Shop, tích hợp trên ứng dụng TikTok, đang phát triển với tốc độ thần tốc; trở thành một trong những nền tảng được sử dụng và được yêu thích nhiều bởi các bạn trẻ thuộc thế hệ gen Z, cụ thể hơn là sinh viên.
Kinh tế 1 ngày trước
Với Trung Quốc và Ấn Độ, doanh nghiệp Việt có thể tận dụng lợi thế có sẵn để chinh phục những thị trường tỉ dân này.
Tin tức 1 ngày trước
Nhiều nhá máy ô tô sử dụng động cơ đốt trong tại Trung Quốc đang đối mặt với 'ranh giới sống còn' khi xe điện lên ngôi.
Tin tức 1 ngày trước
Theo giới chuyên gia, việc hạn chế thanh toán bằng tiền mặt trong mua bán vàng nhằm phòng chống tình trạng rửa tiền.
Kinh tế 4 ngày trước
Sầu riêng được ví như là "ngôi sao đang lên" khi chính thức xuất khẩu chính ngạch sang Trung Quốc. Tuy nhiên, doanh nghiệp cần cải tiến chất lượng sầu riêng để phát triển bền vững.