SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 20/04/2024
  • Click để copy

Tỷ giá ngoại tệ hôm nay 4/3: Đồng USD tăng giá

07:06, 04/03/2021
Tỷ giá ngoại tệ hôm nay 4/3: Đồng USD tăng mạnh trong bối cảnh gói hỗ trợ, kích thích kinh tế trị giá 1.900 tỷ USD của Mỹ sắp được triển khai.

Tỷ giá ngoại tệ trong nước hôm nay 4/3

Hôm nay (4/3), Ngân hàng Nhà nước (NHNN) công bố tỷ giá trung tâm ở mức 23.152 VND/USD, giảm 9 đồng so với mức niêm yết hôm qua. Với biên độ 3% được quy định, hiện tỷ giá USD các ngân hàng thương mại (NHTM) được phép giao dịch là trong khoảng 22.457 - 23.847 VND/USD.

Tỷ giá bán tham khảo tại Sở giao dịch NHNN sáng nay giảm 9 đồng, xuống mức 23.797 VND/USD.

Giá USD tiếp tục xu hướng giảm tại thị trường ngân hàng trong sáng nay. Theo khảo sát lúc 9h30, Vietcombank và Eximbank cùng giảm 10 đồng ở cả hai chiều trong khi VietinBank, Sacombank, Techcombank và BIDV giảm 3 - 7 đồng so với mức ghi nhận cùng giờ hôm qua.

Giá mua USD tại các ngân hàng hiện nằm trong khoảng từ 22.880 – 22.920 VND/USD, còn khoảng bán ra ở mức 23.100 – 23.132 VND/USD. Trong đó, BIDV và Sacombank là ngân hàng có giá mua USD cao nhất còn Eximbank có giá bán thấp nhất.

Trên thị trường "chợ đen", khảo sát lúc 9h30 sáng nay cho thấy đồng USD được giao dịch ở mức 23.770 - 23.820 VND/USD, giá mua giảm 30 đồng còn giá bán giảm thêm 60 đồng so với mức ghi nhận giờ này sáng qua.

Giá đồng Nhân dân tệ (NDT) tại BIDV cũng được niêm yết ở mức 3.508 - 3.611 VND/NDT (mua vào - bán ra), tăng 1 đồng ở chiều mua vào và bán ra so với cùng thời điểm sáng qua.

Tại Vietinbank, giá đồng bạc xanh được điều chỉnh giảm 5 đồng ở cả chiều mua và bán so với cùng thời điểm sáng qua, niêm yết ở mức 22.878 - 23.118 VND/USD (mua vào - bán ra).

Giá đồng NDT tại ngân hàng này niêm yết ở mức 3.519 - 3.629 VND/NDT (mua vào - bán ra), tăng 1 đồng ở cả chiều mua và bán so với cùng thời điểm sáng qua.

Ảnh minh họa.

Tỷ giá ngoại tệ thế giới hôm nay 4/3

Đầu phiên giao dịch 3/3 trên thị trường Mỹ (đêm 3/3 giờ Việt Nam), chỉ số US Dollar Index (DXY), đo lường biến động của đồng bạc xanh với rổ 6 đồng tiền chủ chốt (EUR, JPY, GBP, CAD, SEK, CHF) đứng ở mức 91,02 điểm.

Tỷ giá euro so với USD giảm 0,06% xuống 1,2056. Tỷ giá đồng bảng Anh so với USD giảm 0,13% xuống 1,3935.

Tỷ giá USD so với yen Nhật tăng 0,04% lên 107,03.

Tỷ giá EUR/USD tăng 0,1%, USD/JPY tăng hơn 0,2% trong khi AUD/USD nhạy cảm với rủi ro tăng 0,1% lên 0,7828, thêm vào mức tăng mạnh gần đây sau khi dữ liệu GDP cho thấy nền kinh tế Australia tăng trưởng nhanh hơn nhiều so với dự kiến trong quý IV, tăng 3,1% so với quý trước.

Còn GBP/USD đã tăng 0,2% trước khi Vương Quốc Anh công bố kế hoạch ngân sách hàng năm, với Bộ trưởng Tài chính Rishi Sunak sẽ vạch ra các kế hoạch đánh thuế và chi tiêu mới nhất của đất nước khi nước này phải vật lộn để đối phó với thiệt hại tài chính do đại dịch gây ra.

Theo Reuters, tỷ giá USD trước đó đã chịu hưởng trong bối cảnh lợi suất trái phiếu chính phủ Mỹ giảm sâu hơn, tâm lý thị trường toàn cầu được cải thiện và kích thích nhu cầu đối với các tài sản rủi ro.

Trái phiếu đã trở thành tâm điểm của thị trường tài chính trong những tuần gần đây sau khi lợi suất tăng mạnh trên toàn cầu bất chấp sự kiên định của các ngân hàng trung ương trong việc bình thường hóa chính sách tiền tệ khi các nền kinh tế phục hồi sau những thiệt hại do đại dịch COVID-19 gây ra.

Thành viên hội đồng quản trị Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB) Fabio Panetta cho biết cơ quan quản lý tiền tệ của khu nên mở rộng việc mua trái phiếu hoặc thậm chí tăng hạn ngạch nếu cần để giảm lợi suất.

Trong khi đó, chứng khoán thế giới bị đánh bật khỏi mức cao kỉ lục và giá hàng hóa biến động mạnh.

Ngoài ra, việc Tổng thống Joe Biden sắp thông qua gói chi tiêu 1,9 nghìn tỉ USD cũng thúc đẩy kì vọng thị trường phục hồi nhanh chóng.

Shinichiro Kadota, Chiến lược gia tiền tệ cấp cao của Barclays Capital tại Tokyo nhận định tâm lý đầu tư rủi ro đang là là động lực chính của tiền tệ, trong đó, phản ứng của thị trường chứng khoán sẽ là một trong những yếu tố quyết định chính về tác động tới tỷ giá toàn cầu trên thị trường ngoại hối.

Mặc dù vậy, Lael Brainard, Thống đốc Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) nhận định các nhà giao dịch cũng cần lưu ý các vấn đề về việc làm và lạm phát.

Trên thị trường, đồng đô la Úc tăng nhẹ lên 0,7820 USD sau khi dữ liệu cho thấy nền kinh tế Úc tăng trưởng nhanh hơn nhiều so với dự kiến trong quí IV. Trước đó, Ngân hàng Dự trữ Úc đã từ chối giữ lãi suất ở mức thấp lịch sử.

Đồng crown Na Uy giao dịch hầu như không đổi ở mức 8,4684 đổi một USD sau khi tăng khoảng 1% trong phiên gần đây.

Dự báo xu hướng tỷ giá ngoại tệ mới nhất

Theo chuyên gia phân tích thị trường,các nhà đầu tư hiện đang có nhiều dự tính trong cuộc chiến chống lại dịch Covid-29 và cũng là một trong những yếu tố ảnh hưởng đến nền kinh tế hiện nay.

Lợi tức trái phiếu kho bạc Mỹ hiện vẫn ở mức cao, trong khi đó, lợi tức trái phiếu 10 năm qua hiện đứng quanh ngưỡng 1,446%/năm. Chính điều này khiến nhiều người tin rằng lợi tắc trái phiếu Mỹ sẽ còn tiếp tục tăng trong tháng tới.

T.Anh (TH)/SHTT

Tin khác

Tin Tổng hợp 6 tháng trước
(SHTT) - Nhân viên tại cửa hàng 97 Trần Duy Hưng có 02 loại chính là “Lê sữa” và “Lê nâu” đều có xuất xứ chính hãng từ Hàn Quốc. Tuy nhiên, khi lực lượng chức năng có mặt kiểm tra, đại diện cơ sở kinh doanh từ chối trả lời các câu hỏi với lý do “chỉ trông hộ cửa hàng”.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 17/7, Bắc Bộ và Trung Bộ có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, Tây Nguyên và Nam Bộ mưa kéo dài.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 11/7, Bắc và Trung Bộ tiếp diễn những ngày nắng nóng gay gắt, từ chiều tối về đêm có mưa rào rải rác.
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Mới đây, Vinhomes đã tung chính sách bán hàng “khủng chưa từng có” với khoản hỗ trợ lãi suất lên tới hơn 3 năm cho khách hàng mua căn hộ
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Bùng nổ quyết tâm, khát khao mạnh mẽ và tràn đầy khí thế trong từng khoảnh khắc là hình tượng của các chiến binh sales tham gia lễ kick-off Crystal Holidays Harbour Vân Đồn - dự án du lịch nghỉ dưỡng quy mô bậc nhất tại Quảng Ninh thời điểm hiện tại.