SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 18/04/2024
  • Click để copy

Twitter thừa nhận sử dụng dữ liệu người dùng vào mục đích quảng cáo

15:58, 09/10/2019
(SHTT) - Vào thứ Ba 8/10, Twitter đã thừa nhận "vô tình" sử dụng số điện thoại và địa chỉ email bảo mật hai lớp của người dùng cho quảng cáo.

Trong dòng thông báo trực tuyến đăng ngày 8/10 trên tài khoản chính thức, Twitter nêu rõ: "Khi bạn cung cấp địa chỉ email hoặc số điện thoại vì mục đích bảo mật, thông tin này có thể vô tình được sử dụng cho các mục đích quảng cáo".

Giải thích về sự cố này, Twitter cho biết khi các nhà quảng cáo tải các danh sách tiếp thị sản phẩm của họ, liên kết người dùng trên nền tảng mạng xã hội với các danh sách đó, căn cứ vào địa chỉ email hoặc số điện thoại mà người dùng cung cấp trong quá trình xác thực tài khoản cá nhân có thể bị lọt ra ngoài.  

Hiện Twitter chưa xác định được phạm vi ảnh hưởng của sự cố này, song kênh truyền thông này thừa nhận "đây là một sai sót" và họ khẳng định không có bất kỳ thông tin người dùng nào được chia sẻ cho bên thứ ba là các đối tác ngoài công ty này. Twitter cũng đã hoàn thành quá trình khắc phục hôm 17/9 vừa qua. 

twitter data leak

 Twitter thừa nhận thông tin khách hàng "vô tình" bị sử dụng vào muacj đích quảng cáo.

Trong thông báo, Twitter cũng gửi lời  xin lỗi tới khách hàng vì đã để điều này xảy ra, đồng thời cho biết hãng đang tiến hành các bướctăng cường bảo mật cho các tài khoản người dùng nhằm đảm bảo sự cố tương tự sẽ không thể xảy ra thêm một lần nào nữa.    

Tính bảo mật và dữ liệu mạng Internet luôn là những chủ đề nóng trên toàn thế giới, với các ông lớn công nghệ như Twitter và Facebook luôn nằm trong tầm ngắm của nhà chức trách. Điển hình Facebook trở thành tâm điểm chú ý và phải chịu sự giám sát chặt chẽ kể từ tháng 3 năm ngoái sau vụ Công ty tư vấn Cambridge Analytica (CA) bị phát giác sử dụng dữ liệu hàng triệu người dùng mạng xã hội này một cách phi pháp.

Trong năm qua, Facebook đã phải hứng chịu nhiều chỉ trích về những sai sót về quyền riêng tư, trong khi Twitter cũng bị dính vào không ít những tranh cãi về cách xử lý quyền riêng tư của người dùng.

Mới tháng 9 vừa qua, tài khoản của Giám đốc điều hành Twitter, Jack Dorsey, đã bị xâm phạm sau khi tin tặc có thể đã đăng tải những lời lẽ phân biệt chủng tộc lên tài khoản này.

Trước đó, vào tháng 5/2018, Twitter đã khuyên người dùng của mình thay đổi mật khẩu sau khi một lỗi được phát hiện làm lộ mật khẩu. Twitter cho biết tại thời điểm đó không có thông tin nào bị vi phạm hoặc sử dụng trái phép.

Nam An

Tin khác

Khoa học Công nghệ 11 phút trước
(SHTT) - Patlytics là một nền tảng phân tích bằng sáng chế được hỗ trợ bởi AI, nhằm giúp các doanh nghiệp, chuyên gia sở hữu trí tuệ và công ty luật tăng tốc quy trình làm việc liên quan đến bằng sáng chế.
Khoa học Công nghệ 6 giờ trước
(SHTT) - Spotify không phải là công ty duy nhất thử nghiệm việc sử dụng trí tuệ nhân tạo để tạo danh sách phát. Amazon vừa thông báo họ cũng sẽ làm điều tương tự, và hiện đang thử nghiệm một công cụ tạo danh sách phát AI - Maestro.
Khoa học Công nghệ 6 giờ trước
(SHTT) - Một nghiên cứu mới từ Turnitin, nhà phát triển nền tảng chống đạo văn hàng đầu, đã khám phá xu hướng mới trong việc viết bài của sinh viên trên toàn cầu, từ đó mở ra cuộc thảo luận về vai trò của AI trong giáo dục hiện đại.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Hãng xe Mercedes-Benz vừa phát đi thông tin triệu hồi dòng xe E-Class vì lỗi bơm nhiên liệu tại Việt Nam.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Vắc-xin chlamydia, sau những thử nghiệm ban đầu, đã mang lại những kết quả đầy hứa hẹn, mở ra triển vọng mới trong việc kiểm soát sự lây lan của bệnh lây truyền qua đường tình dục.