SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 26/04/2024
  • Click để copy

Twitter thử nghiệm tính năng 'Twitter Circle' mới

16:40, 08/05/2022
(SHTT) - Mạng xã hội 'Chim xanh' mới đây đã xác nhận thông tin về việc thử nghiệm một tính năng mới có tên “Twitter Circle – vòng kết nối” cho phép người dùng giới hạn tối đa 150 người xem các tweet trong một nhóm nhỏ tự chọn.

Vào ngày 3/5/2022, gã khổng lồ truyền thông xã hội thông báo rằng: “Chúng tôi hiện đang thử nghiệm tính năng ‘vòng kết nối - Twitter Circle’, cho phép người dùng kiểm soát được người xem các bài đăng trên Twitter khi họ muốn chia sẻ với một nhóm nhỏ hơn”.

Về cơ bản, tính năng này tương tự như tính năng “Bạn bè thân thiết” trên Stories của Instagram, cung cấ

1

 

Theo đó, người dùng Twitter có thể lựa chọn tối đa 150 người vào “Vòng kết nối” của mình. Nếu người dùng không muốn đăng tweet công khai cho nhiều người xem, họ có thể chọn "Twitter Circle" trên menu "Chọn đối tượng" (Choose Audience) thay vì "Mọi người" (Everyone) khi đăng một tweet.

Khi sử dụng tính năng này, chỉ những người hiện đang ở trong “Vòng kết nối” mới có thể xem tweet và trả lời chúng. Bên cạnh đó, người dùng có thể chỉnh sửa “Vòng kết nối” của mình, thêm hoặc xóa những đối tượng họ mong muốn ở bất kỳ thời điểm nào. Nhưng ngược lại, người được thêm vào “Vòng kết nối” không thể tự xóa mình khỏi đó, nhưng họ có thể ẩn cuộc thảo luận nếu muốn.

Ngoài ra, người được thêm vào trong “Vòng kết nối” không thể sử dụng biểu tượng retweet để chia sẻ bài đăng một cách tự động. Tuy nhiên, điều này vẫn không có khả năng ngăn cản một số người dùng chụp ảnh màn hình nội dung trong tweet và chia sẻ chúng.

Ngay cả khi các Tweet chỉ chia sẻ trong một nhóm nhỏ thay vì “công khai”, Twitter cũng đề cập rằng người dùng vẫn có thể bị cấm vì hành vi lạm dụng hoặc các hoạt động khác vi phạm quy tắc của mạng xã hội này.

2

 

Theo The Verge, tính năng Twitter Circle đã hoạt động ít nhất từ năm ngoái. Tháng 7/2021, công ty truyền thông xã hội đã chia sẻ một cái nhìn sơ lược về tính năng này, tạm gọi là “Những người bạn đáng tin cậy”, và trở lại sau đó vào đầu năm 2022 với tên gọi “Flock”.

“Twitter Circle” hiện chỉ khả dụng cho một số người dùng trên nền tảng, cho phép họ tạo một “Vòng kết nối” duy nhất. Chỉ những người tạo “Vòng kết nối” mới có thể xem danh sách những người có trong đó.

Thông báo mới này được đưa ra vài ngày sau thỏa thuận trị giá 44 tỷ đô la của Giám đốc Tesla Elon Musk để mua lại Twitter. Ngoài ra, sau khi ban đầu, vị tỷ phú giàu nhất thế giới mua 9% cổ phần của công ty truyền thông xã hội này vào tháng 4/2022, Twitter cũng đã đưa ra gợi ý về một tính năng chỉnh sửa sắp tới cho phép người dùng sửa lỗi trong bài đăng của họ.

Hoài Linh

Tin khác

Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Ông Trần Xuân Bách, Bí thư Đoàn Thanh niên Bộ Khoa học và Công nghệ cho rằng sự sáng tạo và đổi mới đã trở thành một phần không thể thiếu của cuộc sống hàng ngày và một nhân tố quan trọng đối với sự phát triển kinh tế và xã hội.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - VASA-1, công cụ AI mới của Microsoft, có thể chuyển đổi ảnh chân dung thành video nói hoặc hát với âm thanh cho trước một cách chân thực.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Tối 23/4, tại Hà Nội, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam, Quỹ Hỗ trợ sáng tạo kỹ thuật Việt Nam (VIFOTEC) tổ chức Lễ tổng kết và trao giải Hội thi Sáng tạo kỹ thuật toàn quốc lần thứ 17 (2022 - 2023).
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Công ty Weichai Power của Trung Quốc mới đây đã chính thức ra mắt động cơ diesel đầu tiên trên thế giới đạt được mức hiệu suất thân nhiệt lên tới 53,09%. Đây là thành tựu sau nhiều năm nghiên cứu từ đội ngũ sản xuất của công ty này.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Xây dựng các cánh đồng rau an toàn là giải pháp quan trọng để đảm bảo sức khỏe lâu dài cho người dân. Bởi vậy, trong những năm qua, tỉnh Quảng Ninh luôn quan tâm, tạo điều kiện cho doanh nghiệp, người dân phát triển những cánh đồng rau an toàn.