SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 25/04/2024
  • Click để copy

Twitter cho phép người dùng loại bỏ quảng cáo khỏi các trang tin tức

10:01, 06/05/2021
(SHTT) - Mới đây, Twitter đã thông báo mua lại Scroll, dịch vụ giúp người dùng có thể đọc tin trên các trang web mà không xuất hiện quảng cáo hay liên kết không liên quan khác. Dịch vụ nằm trong kế hoạch tăng lượt đăng kí tài khoản và sau đó sẽ trở thành tính năng tính phí cao cấp.

Trong một thông báo gần đây, Twitter chia sẻ rằng người đăng ký có thể sử dụng Scroll để dễ dàng đọc các bài báo từ những trang tin tức hay bản tin riêng Revue trên nền tảng xã hội này. Khi người dùng đăng ký Scroll trên Twitter, một phần doanh thu sẽ trích ra để hỗ trợ các nhà xuất bản và tác giả.

Hiện nay, dịch vụ của Scroll hoạt động trên hàng trăm trang web như The Atlantic, The Verge, USA Today, The Sacramento Bee, The Daily Beast... Việc sử dụng Scroll tương tự như trải nghiệm “chế độ xem của người đọc”. Cụ thể, quảng cáo và các trang web rác được loại bỏ để người đọc có thể tập trung vào nội dung tin tức.

21

Quảng cáo đã được loại bỏ khi sử dụng Scroll 

Mục tiêu của Scroll đối với các nhà xuất bản không chỉ mang đến nội dung rõ ràng mà còn giúp họ kiếm được nhiều tiền hơn những quảng cáo đơn thuần.

Scroll hiện đang tạm dừng tính năng đăng ký cho khách hàng mới để tập trung việc tích hợp dịch vụ vào Twitter. Tuy nhiên, Scroll sẽ tiếp tục thúc đẩy các nhà xuất bản tham gia vào dịch vụ của mình.

Các điều khoản thỏa thuận không được tiết lộ, nhưng Twitter sẽ để toàn bộ nhóm 13 người quản lý Scroll tiếp tục làm việc cho dịch vụ. Nhóm sẽ sử dụng Scroll phiên bản beta riêng tư để tích hợp sản phẩm vào Twitter.

Twitter cho biết họ cũng sẽ cắt giảm Nuzzel - trình tổng hợp tin tức của Scroll, nhưng vẫn giữ lại một số yếu tố cốt lõi.

Tony Haile, giám đốc điều hành Scroll cho biết: “Twitter lấy mô hình, nền tảng mà Scroll đã xây dựng và mở rộng quy mô để người dùng Twitter đều có cơ hội trải nghiệm Internet mà không bị làm phiền vì những quảng cáo rác. Đây sẽ là một tính năng tuyệt vời dành cho những người yêu thích tin tức và họ sẽ trả tiền để ủng hộ sản phẩm lâu dài”.

Đầu năm 2021, Twitter đã trình bày chi tiết kế hoạch của mình về việc đăng ký các dịch vụ như một giải pháp để tăng doanh thu cho công ty. Ngoài Scroll, công ty đã tiết lộ gói “Super Follow” giúp người trả phí có được đặc quyền truy cập 1 loạt nội dung độc quyền và bản tin chỉ dành cho người đăng ký, ưu đãi, huy hiệu, phương tiện thanh toán,... Công ty đang hướng tới việc sử dụng sản phẩm mới này để đạt mục tiêu tăng gấp đôi doanh thu từ 3,7 tỷ đô la vào năm 2020 lên 7,5 tỷ đô la hoặc hơn vào năm 2023.

Hải Yến

Tin khác

Khoa học Công nghệ 18 giờ trước
(SHTT) - Ông Trần Xuân Bách, Bí thư Đoàn Thanh niên Bộ Khoa học và Công nghệ cho rằng sự sáng tạo và đổi mới đã trở thành một phần không thể thiếu của cuộc sống hàng ngày và một nhân tố quan trọng đối với sự phát triển kinh tế và xã hội.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - VASA-1, công cụ AI mới của Microsoft, có thể chuyển đổi ảnh chân dung thành video nói hoặc hát với âm thanh cho trước một cách chân thực.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Tối 23/4, tại Hà Nội, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam, Quỹ Hỗ trợ sáng tạo kỹ thuật Việt Nam (VIFOTEC) tổ chức Lễ tổng kết và trao giải Hội thi Sáng tạo kỹ thuật toàn quốc lần thứ 17 (2022 - 2023).
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Công ty Weichai Power của Trung Quốc mới đây đã chính thức ra mắt động cơ diesel đầu tiên trên thế giới đạt được mức hiệu suất thân nhiệt lên tới 53,09%. Đây là thành tựu sau nhiều năm nghiên cứu từ đội ngũ sản xuất của công ty này.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Xây dựng các cánh đồng rau an toàn là giải pháp quan trọng để đảm bảo sức khỏe lâu dài cho người dân. Bởi vậy, trong những năm qua, tỉnh Quảng Ninh luôn quan tâm, tạo điều kiện cho doanh nghiệp, người dân phát triển những cánh đồng rau an toàn.