SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 25/04/2024
  • Click để copy

Twitter có nữ CEO mới sau khi tỷ phú Elon Musk từ chức

13:30, 12/05/2023
Ngày 11 5, trong một bài tweet hôm 11 5, tỷ phú Elon Musk tiết lộ, ông đã thuê một CEO mới cho Twitter, và bà ấy sẽ bắt đầu làm việc sau khoảng 6 tuần nữa” nhưng không nói tên người đó là ai.

Vị tỷ phú chưa từng nêu tên bất kỳ ứng cử viên tiềm năng nào và không rõ ai là người được ông chỉ định làm người kế nhiệm. Tuy nhiên, theo tin tức độc quyền của Wall Street Journal, bà Linda Yaccarino, giám đốc kinh doanh quảng cáo hàng đầu tại tập đoàn giải trí và truyền thông NBCUniversal thuộc sở hữu của Comcast đang đàm phán để đảm nhận vị trí này.

Sau khi ông Musk tiếp quản Twitter vào tháng 10/2022, nhiều nhà quảng cáo đã tạm dừng chi tiêu vì lo ngại về định hướng của công ty dưới sự lãnh đạo mới.

Kể từ khi nhậm chức CEO Twitter, ông Musk liên tục đối mặt với nhiều vấn đề.Ảnh: REUTERS
Kể từ khi nhậm chức CEO Twitter, ông Musk liên tục đối mặt với nhiều vấn đề. Ảnh: REUTERS

Trong số 100 nhà quảng cáo hàng đầu trên Twitter trước khi vị CEO Tesla mua lại công ty, 37 nhà quảng cáo không chi tiêu gì cho quảng cáo Twitter trong quý I/2023, theo công ty tình báo thị trường Sensor Tower. Ngoài ra, có thêm 24 thương hiệu giảm ít nhất 80% chi tiêu quảng cáo hàng tháng trên nền tảng này.

Bà Yaccarino nổi tiếng với mối quan hệ chặt chẽ với các nhà tiếp thị và đại lý quảng cáo. Bà Yaccarino đã phỏng vấn ông Musk tại một hội nghị quảng cáo ở Miami vào tháng 4.

Ông Musk cho biết, vai trò của ông sẽ chuyển sang chủ tịch điều hành và giám đốc công nghệ, chịu trách nhiệm giám sát sản phẩm, phần mềm và hệ thống của Twitter. Dù rút lui khỏi vai trò CEO, nhiều khả năng ông Musk vẫn sẽ duy trì quyền kiểm soát đáng kể đối với định hướng tương lai của công ty.

Điều này có nghĩa là vị CEO mới chỉ cần tập trung vào công việc kinh doanh, điều mà bà Yaccarino chắc chắn có đủ năng lực. Bà đã điều hành một doanh nghiệp quảng cáo trị giá hàng tỷ USD và nhận được sự kính trọng của nhiều CMO (giám đốc marketing), những người cần được thuyết phục để tiếp tục chi tiêu trên Twitter.

Theo The Verge, lý do ông Musk chưa công bố cái tên này là vì thời điểm này bà vẫn đang tích cực chuẩn bị cho Upfront, một sự kiện lớn diễn ra thường niên dành cho các nhà quảng cáo của NBCUniversal vào ngày 15/5.

Ngoài ra, sự ra đi của bà Yaccarino cũng là một cú sốc lớn đối với NBCUniversal sau khi ông Jeff Shell rời vị trí CEO của công ty.

Bên cạnh Linda Yaccarino - cựu giám đốc điều hành Yahoo Marissa Mayer, Susan Wojcicki - cựu giám đốc điều hành YouTube và Shivon Zilis - giám đốc điều hành Neuralink, một công ty của Elon Musk về lĩnh vực chip cấy não cũng là những cái tên được nhắc đến có thể sẽ trở thành CEO mới của Twitter.

Các nữ giám đốc điều hành hàng đầu từ các công ty khác của ông Musk, chẳng hạn như Chủ tịch SpaceX Gwynne Shotwell và Chủ tịch Tesla Robyn Denholm cũng có thể trở thành tân CEO của Twitter, theo Jason Benowitz, giám đốc danh mục đầu tư cấp cao tại CI Roosevelt.

Mặc dù thông báo mới chưa nêu tên ứng viên cụ thể, nhưng các nhà đầu tư từ công ty xe điện Tesla của ông Musk, dường như đặc biệt hài lòng với động thái này. Bằng chứng là cổ phiếu Tesla đã tăng 2% trong phiên 11/5 và vẫn tiếp tục tăng vọt sau phiên giao dịch.

Bà Linda Yaccarino và CEO Twitter Elon Musk tại sự kiện POSSIBLE Miami Event 2023 hồi tháng 4. Ảnh: Ad Age
Bà Linda Yaccarino và CEO Twitter Elon Musk tại sự kiện POSSIBLE Miami Event 2023 hồi tháng 4. Ảnh: Ad Age

Trước đó, một số nhà đầu tư của Tesla lo ngại rằng ông Musk đã quá tập trung vào điều hành Twitter và "bỏ bê" việc điều hành công ty xe điện, nơi ông cũng là Giám đốc điều hành. Vào tháng 4, một loạt các cổ đông của Tesla đã công khai kêu gọi hội đồng quản trị của Tesla đảm bảo rằng ông Musk sẽ dành nhiều thời gian hơn cho công ty ô tô.

Được biết, ông Musk, đồng thời là Giám đốc điều hành của công ty sản xuất tên lửa tái sử dụng SpaceX, đã hoàn tất thương vụ mua lại Twitter trị giá 44 tỷ USD vào tháng 10 năm ngoái và ghi dấu ấn của mình ngay lập tức bằng cách sa thải các giám đốc điều hành hàng đầu của công ty và sa thải hàng trăm nhân viên.

Dưới sự lãnh đạo của ông, hoạt động kinh doanh quảng cáo cốt lõi của Twitter đã bị ảnh hưởng. Nhiều công ty đã tạm dừng các chiến dịch quảng cáo có trả phí trên mạng xã hội này sau khi chứng kiến sự gia tăng các phát ngôn xúc phạm và những lời thù hận.

Sau đó, Elon Musk đã cố gắng bù đắp sự thiếu hụt bằng một dịch vụ đăng ký mới, Twitter Blue, cung cấp các tính năng như khả năng soạn các tweet dài hơn. Vào tháng 4, công ty đã xóa tick xanh của những người dùng không trả phí, chuyển dịch vụ này sang tính phí và mở ra cơ hội cho những kẻ mạo danh tiềm năng. Tài khoản chính phủ và một số tài khoản công ty sẽ vẫn duy trì xác minh thông qua một bộ biểu tượng riêng biệt, tương ứng bằng bạc và vàng.

Tỷ phú này cũng đã cho phép những người dùng bị cấm trước đây quay lại nền tảng này và gây tranh cãi chính trị với những tuyên bố như nói rằng phương tiện truyền thông phân biệt chủng tộc đối với người da trắng và người châu Á.

Bảo An

Tin khác

Tin Tổng hợp 6 tháng trước
(SHTT) - Nhân viên tại cửa hàng 97 Trần Duy Hưng có 02 loại chính là “Lê sữa” và “Lê nâu” đều có xuất xứ chính hãng từ Hàn Quốc. Tuy nhiên, khi lực lượng chức năng có mặt kiểm tra, đại diện cơ sở kinh doanh từ chối trả lời các câu hỏi với lý do “chỉ trông hộ cửa hàng”.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 17/7, Bắc Bộ và Trung Bộ có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, Tây Nguyên và Nam Bộ mưa kéo dài.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 11/7, Bắc và Trung Bộ tiếp diễn những ngày nắng nóng gay gắt, từ chiều tối về đêm có mưa rào rải rác.
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Mới đây, Vinhomes đã tung chính sách bán hàng “khủng chưa từng có” với khoản hỗ trợ lãi suất lên tới hơn 3 năm cho khách hàng mua căn hộ
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Bùng nổ quyết tâm, khát khao mạnh mẽ và tràn đầy khí thế trong từng khoảnh khắc là hình tượng của các chiến binh sales tham gia lễ kick-off Crystal Holidays Harbour Vân Đồn - dự án du lịch nghỉ dưỡng quy mô bậc nhất tại Quảng Ninh thời điểm hiện tại.