SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 19/04/2024
  • Click để copy

Twitter cấm quảng cáo 'gây hiểu lầm' về biến đổi khí hậu

22:30, 27/04/2022
(SHTT) - Mới đây, Twitter đã đưa ra thông báo cấm các quảng cáo có chứa thông tin sai lệch về biến đổi khí hậu trên nền tảng của mình.

Ngày 22/4 vừa qua, nhân Ngày Trái đất, Mạng xã hội Twitter đã ban hành một lệnh cấm mới đối với các quảng cáo “gây hiểu lầm” và “mâu thuẫn với sự đồng thuận của khoa học về biến đổi khí hậu”.

“Chúng tôi tin rằng chủ nghĩa phủ nhận khí hậu không nên kiếm tiền trên Twitter và quảng cáo xuyên tạc không được làm giảm giá trị của các cuộc trò chuyện quan trọng về cuộc khủng hoảng khí hậu”, công ty cho biết trong một bài đăng trên blog.

1

 

Nền tảng này cho biết, các quyết định về nội dung hợp pháp liên quan đến biến đổi khí hậu sẽ được hướng dẫn bởi “các nguồn có thẩm quyền”, bao gồm cả Ủy ban liên chính phủ của Liên hợp quốc về biến đổi khí hậu (IPCC). IPCC đã công bố một số báo cáo mang tính bước ngoặt về cuộc khủng hoảng trong vài tháng qua, trong đó phân tích những việc cần làm để thích ứng với những thay đổi đang diễn ra cũng như cách ngăn chặn những hậu quả thậm chí còn nghiêm trọng hơn trong tương lai như gia tăng thiên tai và cháy rừng dữ dội theo mùa.

Twitter cũng cho biết họ sẽ sớm chia sẻ chi tiết thêm về kế hoạch “thêm bối cảnh đáng tin cậy, có thẩm quyền” về biến đổi khí hậu trên nền tảng của mình. Theo công ty, những cuộc trò chuyện về vấn đề này đã trở nên ồn ào hơn nhiều trong năm qua.

Những cuộc thảo luận về “tính bền vững” trên nền tảng đã tăng hơn 150% kể từ năm 2021, Twitter cho biết. Ngoài ra, đề tài về “khử cacbon” hay loại bỏ khí thải gây hiệu ứng nhà kính do đốt nhiên liệu hóa thạch, cũng tăng 50%. Các cuộc trò chuyện về môi trường khác cũng đang nóng lên trên nền tảng mạng xã hội này. Những lời bàn tán về việc giảm thiểu chất thải đã tăng hơn 100% trong cùng khoảng thời gian.

Thông báo mới của Twitter cũng là một phần của câu chuyện truyền thông xã hội rộng lớn hơn nhằm ngăn chặn những thông tin sai lệch về biến đổi khí hậu. Một số công ty khác trước đó cũng đã thực hiện các cam kết tương tự, tuy nhiên hiệu quả thực thi khác nhau.

Vào tháng 10/2021, gã khổng lồ công nghệ Google đã cam kết ngừng cho phép các quảng cáo kiếm tiền từ thông tin sai lệch về thay đổi khí hậu. Mặc dù vậy, một báo cáo được công bố ngay sau khi chính sách mới có hiệu lực cho thấy Google vẫn đang đặt quảng cáo trên các nội dung không phù hợp với biến đổi khí hậu. Công ty công nghệ này đã nói với The Verge vào thời điểm đó, họ đã xem xét nội dung và quyết định thực hiện “các hành động thực thi thích hợp”.

Facebook cũng đã bị chỉ trích vì không gắn nhãn thông tin sai lệch về biến đổi khí hậu bất chấp chính sách gắn cờ nội dung. Một báo cáo khác về nền tảng này được công bố vào tháng 11/2021 cũng cho thấy sự gia tăng mạnh mẽ trong các tương tác với các bài đăng từ các trang và nhóm Facebook về việc truyền bá thông tin sai lệch về biến đổi khí hậu.

Mỹ Linh

Tin khác

Thương hiệu 2 giờ trước
(SHTT) - Mảng xuất khẩu của Vinamilk năm 2023 tăng về cả doanh thu và số thị trường, kết quả quí I/2024 dự báo tích cực. Bên cạnh sự đóng góp lớn từ các thị trường chủ lực truyền thống, nhiều thị trường mới đã được khai phá.
Tài sản trí tuệ 3 giờ trước
(SHTT) - Vừa qua, Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) đã có thông báo đình chỉ lưu hành, thu hồi và tiêu hủy lô sản phẩm Bath Gel – MM Professional (chai 35ml) do không đảm bảo các yêu cầu về chất lượng theo quy định.
Thương hiệu 1 ngày trước
(SHTT) - UNIQLO, thương hiệu bán lẻ thời trang toàn cầu đến từ Nhật Bản đã công bố kế hoạch mở rộng hệ thống cửa hàng bán lẻ tại TP. Hồ Chí Minh với 03 cửa hàng mới tại các trung tâm thương mại (TTTM): Sense City Phạm Văn Đồng (Gigamall), Vincom Plaza Lê Văn Việt và Vincom Mega Mall Grand Park, TP. Thủ Đức.
Thương hiệu 1 ngày trước
(SHTT) - HDBank hoàn tất trao thưởng 10 sổ tiết kiệm giá trị cao cho 10 khách hàng may mắn nhất trong chương trình “Khai Xuân Đắc Lộc - Năm Mới Phát Tài cùng HDBank”. Tỷ phú đầu năm 2024 của HDBank đến từ xứ rừng ngập mặn - huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai.
Thương hiệu 1 ngày trước
(SHTT) - Với xu hướng phát triển của công nghệ chăm sóc răng, sản phẩm xịt chống sâu răng thế hệ mới Wavekids Noflo đang thu hút sự chú ý của các bậc phụ huynh.
Liên kết hữu ích