SO HUU TRI TUE
Chủ nhật, 24/03/2024
  • Click để copy

Tuyệt đẹp rừng tre trúc ở Sơn Trà Tịnh Viên

10:06, 06/04/2019
(SHTT) - Sơn Trà Tịnh Viên là một khu rừng chỉ toàn tre trúc yên tĩnh, thanh bình được mệnh danh là chốn bồng lai tiên cảnh nằm ở phường Thọ Quang (quận Sơn Trà, Đà Nẵng) là địa điểm khiến nhiều người trầm trồ.

Nằm cách trung tâm thành phố 9 km về phía đông bắc, Sơn Trà Tịnh Viên là một không gian thiên nhiên quanh năm ngập tràn một màu xanh tre trúc, không khí trong lành, không gian yên tĩnh.

1

 

6

Các loại tre trúc ở Sơn Trà Tịnh Viên. 

Đó là một thế giới yên bình, nhẹ nhõm, trút bỏ thế giới phố thị xô bồ, ồn ào náo nhiệt. Bên trong, mọi người sẽ như lạc vào thế giới riêng của loài tre. Cả khu vườn rộng hơn 1ha khắp nơi đều là tre, trúc đủ các loại.  Sơn Trà Tịnh Viên (Đà Nẵng) đã có hơn 100 loài trên tổng số gần 300 loài tre trúc ở Việt Nam.  Đây là khu rừng vô cùng yên tĩnh và mát xanh quanh năm, suối chảy róc rách, chim ca líu lo, gió thổi rì rào, hòa quyện lại thành một bức tranh đẹp đẽ, nên thơ và sống động.

3

Đại đức Thích Thế Tường trong Sơn Trà Tịnh Viên. 

Sơn Trà Tịnh viên được tạo nên bởi sư thầy Đại đức Thích Thế Tường. Tháng 9/2005, khi một Phật tử ngưỡng mộ tâm huyết của thầy cúng dường 1 ha đất khu suối đá ở một thung lũng bán đảo Sơn Trà. Khi ấy, rừng núi hoang sơ, bạt ngàn lau sậy, thầy đã dựng nên một am nhỏ là nơi để tu hành và sinh sống. Thầy từng bước miệt mài phát quang rừng rậm, làm đường, đào lên hồ nước hàng trăm mét vuông, trồng sen rồi dùng nước tưới tre, trúc, tạo môi trường sinh thái. Bao năm qua, Đại đức Thích Thế Tường vẫn ngày ngày đem hết sức lực, tâm huyết tự mình tìm kiếm, khảo cứu, và nhân giống các loại tre, trúc từ khắp nơi để mang về đây.

8

 

Kể về những ngày đầu tiên gây dựng khu vườn, Đại đức Thích Thế Tường vẫn không quên bao gian khó, vất vả mà nhiều lúc tưởng chừng như không thể vượt qua được. Trong hơn 10 năm, nhà sư Thích Thế Tường đã sưu tầm nhiều giống tre trúc có mặt trên khắp mọi miền quê hương đất nước như trúc quân tử, lồ ô, luồng, hóp, tre nghẹ, dùng phấn, mai xanh…; trong đó có 3 loài tre quý là trúc đen, trúc vông và tre bông. Thầy Tường ấp ủ hy vọng, 5 năm nữa, khu bảo tồn này sẽ có trên 300 loại tre trúc hiện có mặt tại Việt Nam và nhiều giống tre quý ở nước ngoài.

7

Khung cảnh rất thanh bình, tĩnh lặng và toàn một màu xanh của Sơn Trà Tịnh viên. 

Mỗi ngày nơi đây thu hút gần trăm lượt khách, phật tử đến viếng cảnh, cúng dường. Đặc biệt là những ngày cuối tuần, nhiều đoàn tour du lịch đã đưa khách đến đây để chiêm ngưỡng tận mắt bộ sưu tập quý giá của thầy Tường. Nhiều khách nước ngoài tỏ ra rất thích thú với khu bảo tồn này vì có cơ hội hiểu thêm về văn hóa Việt Nam. 

56168102_1450207618454202_1238265541320245248_n

 

Cứ thế, ngày lại ngày giữa rừng Sơn Trà có một Sơn Trà Tịnh viên cách xa bao ồn ào, xô bồ của chốn thành thị để con người tìm về chốn yên bình.

Thành Nhơn

Tin khác

Khoa học Công nghệ 23 giờ trước
(SHTT) - Bộ Khoa học và Công nghệ mới đây đã ban hành Quyết định 405/QĐ-BKHCN công bố thủ tục hành chính mới ban hành thuộc phạm vi chức năng quản lý của Bộ Khoa học và Công nghệ.
Khoa học Công nghệ 23 giờ trước
(SHTT) - Cuộc thi Sáng tạo Robot châu Á - Thái Bình Dương (ABU Robocon) năm nay sẽ được tổ chức tại thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh từ ngày 23/8 đến 27/8/2024. Chủ đề thi của ABU Robocon 2024 mang tên "Ngày mùa", lấy ý tưởng từ việc canh tác lúa trên các thửa ruộng bậc thang.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Ngày 21/3, Microsoft đã tiết lộ Surface Pro 10 và Surface Laptop 6 có phím Copilot AI được thiết kế riêng trên bàn phím giúp truy cập nhanh vào chatbot.
Đời sống sáng tạo 3 ngày trước
Nghiên cứu của Phạm Minh Đức đã khiến các nhà toán học cùng lĩnh phải chú ý. Đó là một bài nghiên cứu "đẳng cấp Oxbridge".
Khoa học Công nghệ 3 ngày trước
(SHTT) - Dự báo những năm tới, Việt Nam sẽ có sự bùng nổ về Data Center với quy mô đến năm 2030 đạt 1.266 triệu USD, tốc độ tăng trưởng kép bình quân 10,8%...