SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 25/04/2024
  • Click để copy

Tuyệt chiêu phát triển trí não một cách toàn diện

11:08, 19/04/2021
(SHTT) - Việc làm thế nào để chăm sóc trẻ tốt luôn khiến các bậc cha mẹ lo lắng, nhất là làm sao để con mình phát triển tối ưu nhất. Trong đó, sự phát triển trí não cho trẻ là điều vô cùng quan trọng và cần ưu tiên lên hàng đầu.

Vai trò của sự phát triển não bộ đối với cuộc sống của trẻ trong tương lai

lk-ss21-launch-desktop

 

Bộ não là trung tâm chỉ huy của cơ thể và giữ nhiều chức năng quan trọng như điều khiển chức năng của các cơ quan, điều khiển các cử động, các hoạt động, cảm xúc, khả năng nhận thức (học hỏi và ghi nhớ)… Mỗi chức năng sẽ được một phần khác nhau của não đảm nhiệm như:

  • Trung não điều khiển các cử động của mắt.
  • Cầu não chịu trách nhiệm phối hợp cử động của mắt và mặt, cảm giác khuôn mặt, nghe và thăng bằng.
  • Tiểu não giúp phối hợp các động tác hay tạo nhịp điệu khi cử động.
  • Vùng hạ đồi kiểm soát các chức năng như ăn, ngủ, điều hòa thân nhiệt, cảm xúc, sự tiết các nội tiết tố và vận động.
  • Bán cầu não trái chịu trách nhiệm về ngôn ngữ và lời nói và giữ vai trò chủ đạo trong xử lý thông tin và xác định không gian.
  • Vùng hải mã liên quan đến khả năng ghi nhớ thông tin.
  • Vỏ não trán trước đóng vai trò quan trọng về trí nhớ, trí thông minh, sự tập trung, tính khí và cá tính….

Giai đoạn vàng của quá trình phát triển trí não

Nghiên cứu khoa học cho thấy, não bé sơ sinh đã bằng 25% trọng lượng não người trưởng thành và tiếp tục đạt 80% khi lên 2 tuổi và gần 100% lúc 6 tuổi. Chính vì thế, từ 0 – 6 tuổi được xem là để nuôi dưỡng trí tuệ cho bé yêu của mẹ. Người Nhật có một câu tục ngữ rất nổi tiếng là “nhất kì nhất hội”, ý muốn nói cơ hội đã bỏ lỡ thì sẽ không cách nào quay ngược để làm lại từ đầu. Tương tự như vậy, nếu cha mẹ bỏ qua này thì đã bỏ lỡ một cơ hội lớn tạo dựng nền tảng phát triển vững chắc cho tương lai tươi sáng của bé yêu về sau.

Trong thời kỳ vàng này, nếu bé được hấp thu dinh dưỡng phù hợp và tác động thông minh, bé sẽ phát triển trí não tốt hơn ngay từ đầu ở 4 khía cạnh then chốt: trí thông minh, cảm xúc, vận động và giao tiếp, tạo tiền đề cho sự thành công sau này của bé. Không ai khác, chính bố mẹ là người giúp bé có sự khởi đầu vượt trội này ngay từ những năm tháng đầu đời.

untitled_73243896c89748e98505a3ef2b0500d0

 

Thực phẩm bảo vệ sức khoẻ Sumo Brain với các thành phần chính như DHA được nhập khẩu từ đan mạch, Springer - nhập khẩu từ Pháp, Bột tảo Spirulina, L-Lysine hydrocloricd, Quả óc chó, Kẽm và các loại Vitamin như Vitamin A, B1 và B6. Sản phẩm có tác dụng:

Bổ sung DHA, Lysine, Kẽm và các loại Vitamin cần thiết cho trẻ

Bổ dưỡng cho não, hỗ trợ hoạt động của não bộ

Tăng cường sức đề kháng

Sản phẩm dạng bột, mùi thơm, tiện dụng và dễ dàng sử dụng. Phù hợp với trẻ em, thanh thiếu niên trong độ tuổi đi học cần bổ sung DHA, Lysine, Kẽm và các loại Vitamin. 

Cách dùng: 

Hoà gói cốm với nước, nước trái cây, sữa, cháo cho trẻ uống 

Trẻ từ 2-9 tuổi uống 3g/lần x 2 lần/ngày

Trẻ trên 9 tuổi và người lớn uống 3g/lần x 3 lần/ngày

Để đạt hiệu quả tối đa, cần kết hợp việc ăn uống đầy đủ dưỡng chất, sinh hoạt điều độ và ngủ đủ giấc.

Sản phẩm của của: CÔNG TY CỔ PHẦN DƯỢC PHẨM BẠCH MAI

Địa chỉ: Số 63 tổ 6 thị trấn Đông Anh, Huyện Đông Anh, thành phố Hà Nội. 

Điện thoại: 02421232999 

Website: duocbachmai.vn

Giấy xác nhận NDQC số: 29/2021/XNQC-ATTP 

Lưu ý: Không sử dụng cho người mẫn cảm với bất kỳ thành phần nào của sản phẩm. Thực phẩm này không phải là thuốc không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh. 

Tin khác

Kinh tế 8 giờ trước
(SHTT) - Năm 2024, VECOM tiếp tục hoàn thiện tính chỉ số thương mại điện tử (TMĐT). Bên cạnh việc tính toán dựa vào kết quả khảo sát hàng nghìn DN VECOM còn sử dụng nhiều kênh thông tin định lượng tin cậy khác. Tên miền quốc gia “.VN” tiếp tục là yếu tố quan trọng nhất trong đánh giá hạ tầng cho TMĐT.
Kinh tế 14 giờ trước
(SHTT) - Sinh ra và lớn lên trong một gia đình thuần nông nghèo nhưng không vì thế mà chàng trai trẻ Nguyễn Văn Trọng, thôn Hạc Sơn, xã Cẩm Bình, Huyện Cẩm Thuỷ, tỉnh Thanh Hoá thấy thiếu tự tin, mặc cảm, ngược lại càng thôi thúc anh đam mê lao động, dám nghĩ, dám làm và quyết tâm để vươn lên làm giàu.
Kinh tế 16 giờ trước
(SHTT) - Đội chiến thắng vòng loại cấp quốc gia sẽ đại diện cho Việt nam bước vào Vòng thi chung kết Quốc tế diễn ra tại Luân Đôn vào ngày 19-20/6/2024.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Số liệu vừa được Metric - nền tảng số liệu về thương mại điện tử, công bố cho thấy, doanh số bán lẻ trên 5 sàn thương mại điện tử lớn nhất tại Việt Nam: Shopee, Lazada, Tiki, Sendo, Tiktok Shop đã cán mốc 71,2 nghìn tỷ đồng, tăng trưởng 78,69% so với quý 1/2023.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Được chú trọng quy hoạch về không gian sống, từ hệ sinh thái xanh an lành đến các tiện ích thể dục thể thao, vui chơi thư giãn…, Eurowindow Twin Parks không chỉ đón đầu xu hướng sống xanh năng động mà còn góp phần thay đổi diện mạo đô thị phía Đông Hà Nội.