SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 25/04/2024
  • Click để copy

Tuyệt chiêu nhìn mã vạch để biết nguồn gốc sản phẩm: Hãy là người mua hàng thông thái

07:56, 19/04/2018
(SHTT) - Với nhiều người thường xuyên mua hàng nhập khẩu thì việc quan tâm tới mã vạch rất quan trọng bởi nó sẽ tiết lộ được chính xác nguồn gốc sản phẩm.

Với tâm lý ưa chuộng hàng nhập ngoại, các chị em phụ nữ đã tiêu tốn không ít tiền bạc vào các sản phẩm mỹ phẩm nhập ngoại giá cao. Nắm bắt được tâm lý “sính ngoại” đó, rất nhiều cơ sở sản xuất hàng hóa bất chính đã sản xuất những sản phẩm hàng giả, hàng nhái trên thị trường.

Hiện nay, cùng với sự phát triển công nghệ, các sản phẩm được làm giả, làm nhái rất tinh vi và các sản phẩm hầu như không thể kiểm soát được.

Người tiêu dùng chỉ thật sự nhận biết được sản phẩm thật giả khi trải nghiệm sản phẩm. Chính vì vậy, để mua được sản phẩm chất lượng thì người tiêu dùng nên mua sản phẩm từ những người thân quen để có được những sự lựa chọn tốt nhất. Tại Việt Nam có đến 90% mỹ phẩm được bán tại các shop đều là hàng sale và hàng giả, thậm chí ngay cả trong các Trung tâm thương mại lớn, khách hàng cũng không thể tin tưởng 100%.

ma vach

 

Với việc quản lý các dòng sản phẩm ngày càng khó khăn và phức tạp hơn khi có số lượng lớn, hệ thống mã vạch, hệ thống mã số mã vạch đã được áp dụng đưa vào cho mọi người có thể sử dụng và quản lý tốt hơn các dòng sản phẩm. Nhiều người vẫn chưa hiểu cách tính mã vạch theo EAN-13.

EAN-13 hay là EAN.UCC-13 hoặc là DUN-13 là một loại mã vạch trước đây nó thuộc quyền quản lý của hệ thống đánh số sản phẩm tại châu Âu (tiếng Anh: The European Article Numbering system, được viết tắt: EAN), ngày nay nó thuộc quyền quản lý của EAN-UCC sử dụng 13 chữ số.

Mã vạch được hiểu đơn giản là sự thể hiện những thông tin cơ bản của sản phẩm như: nước đăng ký mã vạch, tên doanh nghiệp, lô, tiêu chuẩn chất lượng đăng ký, thông tin về kích thước sản phẩm, nơi kiểm tra…. Hiện nay, người ta có thể đọc mã vạch bằng các thiết bị quét quang học (hay còn gọi là máy đọc mã vạch).

Như vậy, bạn có thể biết được nguồn gốc, của món hàng bạn đang mua hoặc đang sử dụng ở nước nào, sản xuất ở đâu bằng cách đọc mã vạch in trên sản phẩm hoặc bao bì sản phẩm.

Cụ thể, dựa vào 3 con số đầu tiên của mã vạch (UPC Code) là những con số dùng để xác định nhà máy và quốc gia xuất khẩu sản phẩm.

ma vach 1

 

Bạn hãy chú ý đến 3 số đầu (UPC Code) của mã vạch rồi tra vào bảng bên trên sẽ biết được nguồn gốc của hàng hóa được xuất khẩu bởi quốc gia nào.

ma vach 2

 

Ví dụ sản phẩm của bạn có 3 số đầu từ 000 đến 299 thì có xuất xứ từ Mỹ, từ 450 đến 459 và từ 490 đến 499 thì có xuất xứ từ Nhật và lưu ý từ 690 đến 695 thì có nguồn gốc từ Trung Quốc.

Thu Thảo

Tin khác

Tài sản trí tuệ 3 giờ trước
Sở Y tế TP.HCM phát hiện cơ sở mang tên “LuxCell - Ứng dụng liệu pháp tế bào gốc trong y học tái tạo” ngang nhiên quảng cáo và hành nghề trái phép trong lĩnh vực khám, chữa bệnh và tàng trữ nhiều sản phẩm không rõ nguồn gốc tại địa chỉ số 186 – 186A Cách Mạng Tháng Tám, Phường 10, Quận 3.
Tài sản trí tuệ 3 giờ trước
Thanh tra Sở Y tế TP.HCM phát hiện cơ sở kinh doanh tắm hơi, massage nhưng lại treo bảng hiệu Cheongdam - Dong cùng với các dòng chữ tiếng Hàn Quốc ngang nhiên quảng cáo là “phòng khám điều trị suy giãn tĩnh mạch thuộc top 1 châu Âu”.
Tài sản trí tuệ 20 giờ trước
Theo Thanh tra Sở Y tế TP.HCM, Viện thẩm mỹ quốc tế CCI Beauty Center cố tình núp bóng phòng khám chuyên khoa da liễu và lấy địa chỉ các bệnh viện khác “biến” thành cơ sở của mình.
Tài sản trí tuệ 20 giờ trước
Công ty Cổ phần La Vo bị xử phạt hơn 70 triệu đồng vì sản xuất sản phẩm mặt nạ Prodak Strawberry Soft Facial Mask không đạt tiêu chuẩn chất lượng.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Những năm gần đây, xu thế phát triển của TMĐT trở thành một kênh mua sắm quan trọng của người tiêu dùng. TMĐT đã khẳng định được tính ưu việt trong việc thay đổi thói quen và hành vi mua sắm của người tiêu dùng, là công cụ, phương thức kinh doanh phù hợp của xu thế phát triển hiện nay.